Giải Trí

Hoa hậu Phương Lê gây phẫn nộ khi tuyên bố bảo trợ cho bé Hạo Nam đến hết đại học với điều kiện “nếu bé còn sống”

Hương Ly - 03/01/2023 18:32 GMT+7

"Thay vì NẾU... sao không hỗ trợ quyên góp xây nhà cho bố mẹ bé có phải thiết thực hơn không"- một tài khoản bình luận.

Những ngày qua, hàng triệu người dân Việt Nam đều hướng về vụ việc cháu Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) – nạn nhân bị lọt vào trụ cố định mố cầu Rọc Sen sâu khoảng 35m ở xã Phú Lợi (huyện Thanh Bình). Đến nay đã bước sang ngày thứ 3 nhưng vẫn chưa giải cứu được nạn nhân.

gia-cuu-dong-thap-8104

Giữa thời điểm này, trên trang cá nhân của Hoa hậu Phương Lê bất ngờ đăng tải bài viết liên quan đến vụ việc khiến nhiều người không bức xúc. Theo đó, người đẹp tuyên bố sẽ bảo trợ cho bé Hạo Nam đến hết đại học với một điều kiện: “Nghe mà tim đau nhói! Cầu nguyện con còn sống tôi sẽ bảo trợ con ăn học xong đại học và sửa lại ngôi nhà cho con ấm áp (nếu cha mẹ con đồng ý). Cùng nhau cầu nguyện cả nhà nhé!".

11672745507.jpeg

Bài viết của Hoa hậu Phương Lê lập tức nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Hầu hết, mọi người đều cho rằng phát ngôn của Phương Lê vào thời điểm này là không phù hợp.

Một số bình luận của cư dân mạng như:

- Thay vì NẾU... sao k hỗ trợ quyên góp xây nhà cho bố mẹ bé có phải thiết thực hơn không.

- 3 ngày trời, nằm trong một không gian chật hẹp, thiếu oxi sâu dưới lòng đất như thế, với thể trạng của một đứa bé gầy gò ốm yếu, liệu rằng có được phép màu đê cho bà tài trợ hay không?. Chỉ là tuyên bố một cách vớt vát để làm màu thôi.

Đánh đố nhau à ? Sao không nói là dù phép màu có hay không thì con cũng cứ yên lòng cô vẫn sẽ vì con mà hỗ trợ cho bố mẹ con một ngôi nhà được kiên cố hơn hiện tại, để động viên con yên lòng về bố mẹ nếu lỡ con không còn cơ hội chăm sóc ba mẹ sau này nữa. Thế có phải là đẹp lòng tất cả không? 

- Không tài trợ đc cho con thì có thể hỗ trợ phần nào đó cho bố mẹ bé mà. Biết là hi vọng nhỏ nhoi lấy cái đó ra để nổi tiếng câu like bất chấp à.

- Tạo drama để đánh bóng tên tuổi mình trong trường hợp này thì không phải cách hay đâu chị…

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 31/12/2022, một nhóm trẻ con đã đến khu vực công trình cầu Rọc Sen, xã Phú Lợi để nhặt sắt vụn. Trong lúc sơ suất, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) đã rơi xuống hố trụ. Trích xuất từ camera an ninh cho thấy ngay sau khi phát hiện bé Nam lọt xuống hố trụ rỗng, cả 3 đứa trẻ đi cùng đã hô hoán để người lớn nghe thấy nhưng bất thành. Sau khoảng 10 phút thì người nhà bé Nam có mặt tại hiện trường. 

323694387_574684614060732_414686

Được biết, gia đình bé Hạo Nam thuộc diện khó khăn. Vợ chồng anh Tài chị Linh đều đi làm thuê làm mướn. Trước đó, gia đình anh Tài có 1000m2 đất để trồng ớt nhưng do mùa vụ thất bát, gia đình lại gánh thêm một khoản nợ nần. Để kiếm tiền trang trải và trả nợ, anh Tài phải đi làm thuê. 

323259046_1170484917176301_15941

Nhà bé Hạo Nam nằm cách hiện trường -  nơi xảy ra vụ việc khoảng 200 mét. Căn nhà của gia đình bé xập xệ, được quây lại bằng tôn rách, trong nhà không có vật dụng gì đáng giá. Hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Tài chị Linh khiến nhiều người xót xa.