Đời Sống

Lời kể của cha mẹ bé trai rơi xuống trụ bê tông: Đi nhặt sắt vụn bán được 21k, thiếu 6k để đi học võ

Hương Ly - 03/01/2023 08:05 GMT+7

Đã hơn 60 giờ kể từ lúc bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông, gia đình em vẫn hi vọng vào một phép màu có thể xảy ra với Hạo Nam.

Liên quan đến vụ bé trai 10 tuổi lọt vào trụ bê tông sâu 35m từ trưa ngày 31/12/2022, lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực giải cứu cháu Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi).

01672707932.jpeg

Theo VTV đưa tin, biện pháp cứu hộ được triển khai là tổ chức khoan, tạo khe hở bằng cách dùng các ống vách thép có đường kính 1,5m làm lồng trùm lại trụ bê tông, sau đó xử lý hết phần đất trong lồng ống, rồi dùng cần cẩu rút cọc bê tông chứa cháu bé lên. Sau đó, lực lượng công binh sẽ dùng máy cắt chuyên dụng để cắt cọc bê tông, đưa cháu bé ra ngoài.

11672707932.jpeg

21672707932.jpeg

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip cha mẹ bé Hạo Nam chia sẻ lý do con trai đi nhặt sắt vụn để có tiền đi học võ.

Người mẹ xót xa kể lại: “Cháu về xin tôi 60 nghìn để đóng tiền học võ, tôi không có. Thế là nó tự đi kiếm sắt vụn để khỏi phải xin mẹ. Hôm trước nó khoe kiếm được 21 ngàn, nhưng người ta trả 15 ngàn thôi, giữ lại 6 ngàn. Nay nó đi kiếm tiếp để đủ tiền đóng học. Nó bảo mẹ ơi từ giờ mẹ không cần cho con tiền nữa rồi... Ai ngờ". Ngồi kế bên, người cha với vẻ mặt thất thần nói: "Lúc đứa cháu về bảo rằng anh Nam lọt xuống hố rồi, tôi tưởng là cháu té xuống cống. Chạy ra công trường đưa sợi dây xuống bảo cháu nắm lấy thì chỉ nghe thấy tiếng rơi bịch bịch, con hét một lúc rồi im bặt...".

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, gia đình bé Hạo Nam thuộc diện khó khăn. Vợ chồng anh Tài chị Linh đều đi làm thuê làm mướn. Trước đó, gia đình anh Tài có 1000m2 đất để trồng ớt nhưng do mùa vụ thất bát, gia đình lại gánh thêm một khoản nợ nần. Để kiếm tiền trang trải và trả nợ, anh Tài phải đi làm thuê. 

31672707932.jpeg
Căn nhà xập xệ, được quây bằng tôn của gia đình bé Hạo Nam. Ảnh: Tiền phong.

Được biết, nhà bé Hạo Nam nằm cách hiện trường -  nơi xảy ra vụ việc khoảng 200 mét. Căn nhà của gia đình bé xập xệ, được quây lại bằng tôn rách, trong nhà không có vật dụng gì đáng giá. Hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Tài chị Linh khiến nhiều người xót xa.

Chị Linh - mẹ bé Nam ngất xỉu liên tục, không ăn uống được gì khi hay tin gặp nạn. Giờ đây chị Linh chỉ mong sớm tìm thấy con. Ảnh: Tiền Phong.

Trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 31/12/2022, một nhóm trẻ con đã đến khu vực công trình cầu Rọc Sen, xã Phú Lợi để nhặt sắt vụn. Trong lúc sơ suất, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) đã rơi xuống hố trụ. Trích xuất từ camera an ninh cho thấy ngay sau khi phát hiện bé Nam lọt xuống hố trụ rỗng, cả 3 đứa trẻ đi cùng đã hô hoán để người lớn nghe thấy nhưng bất thành. Sau khoảng 10 phút thì người nhà bé Nam có mặt tại hiện trường. 

Kể từ lúc nhận được tin con trai bị rơi xuống hố, bố mẹ cháu Nam chưa từng rời khỏi hiện trường. Khuôn mặt lộ rõ vẻ thất thần và lo lắng. Mẹ bé Nam liên tục khóc và ngất xỉu nhiều lần, tinh thần lẫn thể trạng đều kiệt quệ.