Đời Sống

Vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông sâu 35m: Sức khỏe và tiên lượng bé rất xấu

Nhật Lệ - 02/01/2023 18:29 GMT+7

Rất có khả năng bé bị đa chấn thương, sẽ không đảm bảo không khí, lạnh và không được ăn uống nên tiên lượng rất xấu. Địa phương đã tính tới phương án xử lý cấp cứu tại hiện trường.

Vụ một bé 10 tuổi bị rơi xuống trụ bê tông sâu 35m tại tỉnh Đồng Tháp vẫn đang gây xôn xao dư luận. Hơn 1 ngày phối hợp nghĩ cách cứu nạn, đến nay công cuộc cứu hộ vẫn đang được diễn ra với tất cả sự kì vọng dù chỉ là một tia hi vọng mong manh nhất. 

Chiều ngày 2/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu đã có phát biểu trước báo chí về vụ việc trên. Ông cho biết, phương pháp cứu hộ hiện nay là làm giảm áp lực, ma sát để cẩu trụ bê tông lên rồi cứu hộ bước 2.

Khoảng 200 người đang làm nhiệm vụ phối hợp cứu nạn cho cháu bé. Bên cạnh lực lượng ứng cứu tại chỗ, địa phương còn huy động thêm lực lượng Cảnh sát, Quân sự… tập trung mọi nguồn lực. Việc cứu hộ đối với sự cố này chưa có tiền lệ trên địa bàn tỉnh. Do đó, Quân khu 9 đã cử đến hiện trường lực lượng Công binh với những thiết bị chuyên dụng để nội soi, thăm dò dưới lòng đất, thiết bị cưa cắt bê tông đã được chuẩn bị nhằm sớm đưa cọc bê tông lên.

anh4-min
Phác thảo lại quá trình cứu nạn cháu bé 10 tuổi tại tỉnh Đồng Tháp.

Về phía bố mẹ cháu bé, cả hai gần như chết lặng khi hơn một ngày, con mình vẫn chưa có tin tức gì. Bố bé chia sẻ lúc mới rơi xuống, anh có nghe thấy tiếng bé kêu cứu, nhưng 10 phút sau đó âm thanh hoàn hoàn biến mất và không có động tĩnh gì.

Lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục truyền oxi xuống với hi vọng mong manh. Bên cạnh đó, nước uống cũng được truyền xuống nhưng không thấy cháu bé uống. Ước tính, trụ bê tông dài tầm 35m với đường kính 25cm.

“Đây là tình huống em bé rơi trong lòng ống hẹp ở độ sâu dự kiến khoảng 35m. Với độ sâu như vậy em bé có thể bị đa chấn thương. Sẽ không đảm bảo thông khí. Trong điều kiện lạnh mà không được ăn uống thì tiên lượng rất xấu.

Địa phương cũng có phương án cấp cứu tại hiện trường. Mức độ xấu hơn thì cũng đã có phương án để khi cứu hộ, chúng ta sẵn sàn phương án hỗ trợ cho bé, hỗ trợ gia đình tốt nhất”, ông Đoàn Tấn Bửu thông tin.

ttxvn_dong_thap
Đội cứu hộ vẫn đang tích cực làm việc xuyên ngày đêm

Theo thông tin ban , vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 31/12/2022, bé Thái Lý Hào Nam cùng nhóm bạn lẻn vào công trường để nhặt sắt, sau đó đã bị bảo vệ phát hiện và đuổi ra. Tuy nhiên, đến khoảng 11 giờ 50 phút, khi cả công trường đang nghỉ trưa, nhóm trẻ nói trên lại lẻn vào công trường phía mố MA. Sau đó, tai nạn không may đã xảy ra.

Tin phổ biến