Giải Trí

Đường lên đỉnh Olympia số đầu tiên năm thứ 22: Từ format đến MC đều bị chê phèn

Hương Ly - 27/09/2021 08:38 GMT+7

Sau khi xem tập đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia mùa 22, nhiều khán giả đã yêu cầu chương trình quay về format cũ ngay.

Chiều 26/9, chương trình Đường lên đỉnh Olympia mùa 22 chính thức lên sóng với nhiều thay đổi từ vị trí MC nữ đến format, luật chơi dành cho 4 nhà leo núi.

01632707153.jpeg

Thế nhưng, trái với sự kỳ vọng của nhiều khán giả, tập đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia mùa 22 bị chê “phèn” đủ thứ: từ MC nữ, màu sắc trường quay và trò chơi, luật các vòng thay đổi, chất lượng thí sinh…

Đầu tiên là về fomat chương trình, nhiều khán giả cảm thấy thất vọng tràn trề khi phần thi Khởi Động, Về Đích thay đổi khiến việc đánh giá năng lực thí sinh khá mập mờ. Thay vì thí sinh nào giỏi hơn sẽ chiến thắng thì có vẻ với format này, ai nhanh tay hơn sẽ giành được điểm cao.

fomat-moi-chuong-trinh-duong-len-dinh-olympia

Một khán giả bày tỏ cảm xúc: “Đề nghị quay về format cũ ngay và luôn vì phần Khởi Động để kiểm tra kiến thức nền, kỹ năng cá nhân của các bạn không phải phần thi để loại trừ nhau. Format cũ là khuyến khích các bạn đọc nhanh, trả lời nhanh là rất ổn còn format mới tạo sự tranh chấp cái này không cần thiết ở phần thi đầu.

Dẫn đến mấy bạn nhanh tay chọn hết câu dễ còn câu khó hơn các bạn chậm tay phải vớt thậm chí sai còn bị mất quyền bấm câu tiếp theo dẫn tới khoảng cách điểm ngay từ vòng đầu rất lớn, có bạn 70, 80 điểm, có bạn chỉ 10, 20 điểm hay thậm chí 0 điểm. Các bạn 0 điểm không phải dở nhưng do bị cướp hết câu hỏi dễ điều đó làm cho khoảng cách ngay từ vòng 1 tạo ra tâm lý hụt hẫng không còn động lực cho các bạn vòng tiếp theo, đặc biệt cũng không tạo được những phần thi bùng nổ tới 150 điểm.

Phần Vượt Chướng Ngại Vật đáng lẽ là phần nên thay đổi format mà chẳng thấy thay đổi gì chỉ có thay đổi cái thiết kế mà nói thật là không ổn. Chướng ngại vật đâu chỉ là ô chữ nhỉ nó cũng có thể là mật mã, là hình ảnh… cớ sao cứ mặc định nó phải là giải ô chữ. 

Phần Tăng Tốc phân loại câu hỏi 4 cấp độ tạm ổn nhưng tạo nên sự rườm rà và đoán trước được cấp độ câu hỏi về lâu dài cũng không hay.

Về Đích, một sự thay đổi mang tính cải cách ngược nữa. Việc mang câu hỏi thực hành vào là ý tưởng tốt nhưng cách đưa vào kêu học sinh thực hành ngay tại trường quay thật sự rất rườm rà và làm phân mảnh cực kì về thời gian, về cảm xúc, chiến thuật của phần thi quan trọng nhất cuộc thi. Nên thay việc đó thành các câu hỏi bằng video thực hành, thậm chí thực hành lỗi kêu học sinh phát hiện và chỉnh lỗi sai còn hơn thực hành tại trường quay. Các câu hỏi 40 điểm vòng tuần thôi mà hỏi tới mức đáp án là "tiệc mừng đỗ đạt tiến sĩ” thì quá phi lý, nên để dành vòng thi quý, năm.”

Ngoài format chưa ổn, năng lực của nhà leo núi cũng là điều khiến khán giả thất vọng khi cả 4 thí sinh đều trả lời sai câu chướng ngại vật cực kì đơn giản. Cụ thể chương trình đưa ra những dữ liệu như: Cứu hoá; Điện thoại; 60; Khẩn cấp, cho chướng ngại vật là số đường dây nóng gọi cứu hộ cứu nạn, chữa cháy "114". Dù hình ảnh về ngọn lửa và đồng phục đặc trưng của lính cứu hoả không thể nhầm lẫn vào đâu nhưng cả 4 thí sinh vẫn trả lời sai.

duong-len-dinh-olympia-mua-22-gay-tranh-cai

Một khán giả bức xúc lên tiếng: “Xem phần thi Vượt Chướng Ngại Vật tí thì trầm cảm. Tự hỏi đây là những bạn học sinh xuất sắc mới đăng ký tham gia chương trình, hay là do chương trình chọn bừa từ các trường về.”

Bên cạnh đó, việc Khánh Vy thay Diệp Chi dẫn chương trình cũng gây ra nhiều tranh cãi trái chiều. Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng MC Khánh Vy chưa thực sự đủ chín chắn, kinh nghiệm bằng Diệp Chi nên khi xem gây ra cảm giác hụt hẫng cho khán giả.

khanh-vy-lam-mc-duong-len-dinh-olympia-bi-che

 “Khánh Vy chưa có được sức nặng trong lời nói như chị Diệp Chi, Khánh Vy không dở như ai kia nhưng mà thua chị Diệp Chi cho nên coi chương trình thấy hơi khó chịu, người xem luôn so sánh mà. Đôi lúc nghe lời cổ vũ Khánh Vy nói mà cảm giác là lời dỗ dành năn nỉ thí sinh ráng lên nha. Còn format chương trình thì coi trận đầu thấy quá trầm cảm. Cộng thêm sợ thí sinh ở vòng Vượt Chướng Ngại Vật nữa, trả lời nó vớ vẩn không tin nổi.”, một tài khoản để lại bình luận.

Tài khoản khác viết:“Diệp Chi giống kiểu giáo viên chủ nhiệm đứng lớp lâu năm, duyên, tinh tế, có nhiều pha trấn an, động viên thí sinh đúng đỉnh. Em Vy thì giống mấy giáo viên thực tập vô trường để học sinh kết bạn Facebook. Hơi hụt hẫng xíu.”