Giải Trí

Nữ sinh đầu tiên vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2021: Sinh năm 2004, thành tích học tập đáng nể và nhan sắc "gây thương nhớ"

Quỳnh Anh - 29/03/2021 15:32 GMT+7

Thí sinh Nguyễn Thị Thu Hương (THPT Lương Phú, Thái Nguyên) đã trở thành cô gái đầu tiên giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia trong năm 2021.

Ngày 28/3 vừa qua, cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tuần 1, tháng 1, quý 3 đã được lên sóng truyền hình với những phần thi vô cùng kịch tính, ngang sức ngang tài với 4 thí sinh tới từ Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Nguyên và Thanh Hóa. 

Cả bốn thí sinh tham gia chương trình tuần này là Khánh Chi, Đức Anh, Đức Hiếu, Thu Hương đều là những đối thủ đáng gờm bởi không chỉ nắm vững các kiến thức mà họ còn sở hữu tốc độ giải quyết các câu hỏi nhanh "kinh người".

duong len dinh olympia 7
Từ trái qua phải: MC Ngọc Huy, thí sinh Đức Anh, Khánh Chi, Đức Hiếu, Thu Hương và MC Diệp Chi

Trong phần thi khởi động, thí sinh Đức Hiếu đến từ trường THPT Bỉm Sơn, Thanh Hóa còn xuất sắc ghi được 130 điểm sau khi trả lời đúng 13/14 câu hỏi trong vòng 60 giây. Đây cũng là phần thi khởi động có số điểm cao nhất chương trình trong suốt 21 năm qua.

duong len dinh olympia 8
Đức Hiếu giành 130 điểm ngay từ phần thi Khởi động

Bên cạnh Đức Hiếu thì các thí sinh khác cũng giành được số điểm cao không kém. Sau phần thi Khởi động, theo sau là Thu Hương với 110 điểm. Đức Anh và Khánh Chi cùng giành được 80 điểm.

Tuy nhiên, bằng bản lĩnh, sự tự tin và nắm vững kiến thức, nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hương từ lớp 11A1, trường THPT Lương Phú, Thái Nguyên đã trở thành thí sinh nữ đầu tiên trong năm 2021 giành được vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia. 

duong len dinh olympia 1

Trong phần thi Tăng tốc, nữ sinh Thái Nguyên có thêm hai lần giành trọn vẹn 40 điểm. Kết quả chung cuộc, với 295 điểm, đạt giải nhất tuần, Hương đã giành chiến thắng.

Sau chiến thắng đầy thuyết phục của Thu Hương, cư dân mạng đã nhanh chóng đi tìm profile của cô bạn và kết quả tìm thấy khiến nhiều người phải thán phục vì vừa học giỏi vừa xinh đẹp. 

duong len dinh olympia

Theo dõi trang cá nhân của Thu Hương, có thể thấy cô bạn là "fan cứng" của Đường lên đỉnh Olympia, luôn mơ ước được tham gia chương trình, thậm chí thường xuyên có những bài viết về các thí sinh đáng ngưỡng mộ trong chương trình này. 

Ngoài ra, Thu Hương từng đạt giải "Học sinh 3 tốt" cấp Trung ương, giải Nhất gameshow Dân ta phải biết Sử ta, giải Nhất - Nhì - Ba cuộc thi học sinh giỏi cấp Tỉnh...

duong len dinh olympia 3
Thu Hương vô cùng ăn hình trên sóng truyền hình
duong len dinh olympia 4
duong len dinh olympia 6
duong len dinh olympia 5
Cô bạn ngoài đời cũng rất xinh xắn

Ngoài thành tích học tập, nhan sắc xinh đẹp nhẹ nhàng của nữ sinh lớp 11 cũng gây chú ý với khán giả. Có thể thấy, gương mặt Thu Hương hài hòa, các đường nét nhẹ nhàng xinh xắn, cười lên rất tươi. Thậm chí, nhiều người còn ví nhan sắc Thu Hương với 1 nữ diễn viên nhí rất nổi ở Hàn Quốc là Kim Yoo Jung.

duong len dinh olympia 9
Nhan sắc của Thu Hương được nhận xét là có nét tương tự diễn viên Hàn Quốc Kim Yoo Jung

Chính vì vậy, cư dân mạng đồng lòng gọi cô nàng là "cô gái vàng nhà người ta", kết hợp giữa tên một bài hát thịnh hành trong thời gian vừa qua và cụm từ "con nhà người ta". 

Nam sinh Olympia bị ném đá vì “cười đểu” đối thủ, nhưng xem điều này phải công nhận thí sinh quá giỏi

Tin phổ biến