Giải Trí

Đen Vâu vừa ra MV mới, CĐM đã “chốt luôn” được đề Văn tốt nghiệp THPT năm 2021?

Hương Ly - 15/05/2021 09:08 GMT+7

Chưa bao giờ, cái tên Đen Vâu lại hot như thời điểm hiện tại khi chỉ còn 2 tháng nữa, các sĩ tử 2003 sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2021.

Sau 3 năm liên tiếp đoán trúng đề môn Văn trong kì thi THPT Quốc gia, không còn nghi ngờ Đen Vâu chính là “thánh đoán đề” trong truyền thuyết. Cho đến tối ngày 13/5 mới đây, nam rapper đã chính thức quay trở lại đường đua làng nhạc với MV mang tên Trốn Tìm. Đây là sản phẩm nam rapper kết hợp cùng nhóm nhạc MTV, với nội dung chính là những chiêm nghiệm về tình yêu và tuổi trẻ.

Den Vau ra MV Tron Tim
Đen Vâu ra MV Trốn Tìm sau thời gian dài vắng bóng

Và không biết có phải trùng hợp không khi thời điểm Đen Vâu ra sản phẩm mới đều sát với ngày thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia. Ngay lập tức, sản phẩm Trốn Tìm của nam rapper đã được dân tình “rần rần” mổ xé.

Đầu tiên, về phần lời bài hát có một đoạn như sau: "Anh đi tìm thì em trốn, anh đi trốn em không tìm/Lòng em không gợn sóng, cuối cùng anh mất công chìm/Nếu mà có cây búa anh sẽ nện cho bõ công/Vì nhớ nhung đặc quánh giờ nó khô thành bê tông/Chúng ta rồi sẽ có, có những chuyến đi dài."

Tiếp theo, phân tích đến mặt hình ảnh, trong MV gây ấn tượng khoảnh khắc một đôi nam nữ đang “hòa mình với thiên nhiên”, thỏa sức nô đùa và làm mọi điều mình muốn mà không sợ ai làm phiền.

Từ hai chi tiết trên rất nhiều cư dân mạng đã “mạnh dạn” đoán ngay đến tác phẩm Vợ chồng A Phủ của nhà văn Tô Hoài, kể về cuộc chạy trốn của nàng Mị và A Phủ khỏi xiềng xích của nhà thống lí Pá Tra, cùng nhau đến một chân trời tự do mới.

CĐM mạnh dạn đoán đề thi Ngữ văn tốt nghiệp THPT 2021 là tác phẩm Vợ chồng A Phủ

Bên cạnh đó, hình ảnh Đen Vâu hóa thân thành cái cây đứng yên từ đầu đến cuối trong MV cũng được dân tình liên tưởng đến tác phẩm “Rừng xà nu” của Nguyễn Trung Thành. Ngoài ra, tác phẩm "Hai đứa trẻ" - Thạch Lam hay "Vợ Nhặt" - Kim Lân cũng được nhiều người đưa ra dự đoán.

Dân mạng bình luận rôm rả về MV Trốn Tìm của Đen Vâu

Được biết, năm 2020, Đen Vâu trình làng MV “Trời hôm nay nhiều mây cực” có câu “Rốt cuộc ai cũng phải buộc lớn lên” được dân mạng đoán ngay đến tác phẩm “Đất nước” của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm. Quả nhiên, không thể lệch đi đâu được, đề thi Ngữ văn tốt nghiệp THPT năm 2020 đã rơi vào tác phẩm “Đất nước”.

Năm 2020, dựa vào MV “Trời hôm nay nhiều mây cực” của Đen Vâu, dân tình đoán ngay đến tác phẩm “Đất nước” của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm
Và y như rằng, đề Văn tốt nghiệp THPT 2020 rơi vào tác phẩm Đất nước

Trước khả năng “tiên tri” nói đâu trúng đó của mình, Đen Vâu cho biết trong bài “Trời hôm nay nhiều mây cực” có nhắc đến mấy cái tên nhưng chỉ là cách sử dụng các cặp vần hợp ngữ nghĩa cho thú vị bài nhạc thôi.

Cuối cùng, anh nhắn nhủ tới các sĩ tử của mùa thi năm nay đừng “học tủ” mà hãy cố gắng ôn tập để đạt được kết quả xứng đáng 12 năm đèn sách.

Hà Nội: Bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương dương tính Covid-19 đi cùng chuyến bay với vợ chồng Giám đốc Hacinco