Giải Trí

Công Vinh giải thích chuyện tiền từ thiện 177 tỷ nhưng lãi chỉ hơn 6 triệu, liệu có đủ thuyết phục?

Hương Ly - 18/09/2021 10:40 GMT+7

Nhiều cư dân mạng đặt ra câu hỏi tại sao với số tiền hơn 177 tỷ đồng lại, Công Vinh- Thủy Tiên chỉ thu về hơn 6 triệu tiền lãi suất?

Nói đến sự kiện hot nhất nhì showbiz Việt, chắc chắn không thể bỏ qua buổi livestream sao kê của Thủy Tiên- Công Vinh vào chiều 17/9. Cụ thể, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên- Công Vinh theo đúng lời hứa đã tổ chức buổi livestream công khai minh bạch sao kê số tiền hơn 177 tỷ đồng kêu gọi được cho miền Trung hồi năm ngoái.

cong-vinh-thuy-tien-livestream-sao-ke

>> Xem thêm: Với 24 năm kinh nghiệm, CEO Phương Hằng khẳng định: “Dữ liệu sao kê của Thủy Tiên không có giá trị về mặt pháp lý”

Đáng chú ý, trong buổi livestream dài 10 phút, cựu cầu thủ có chia sẻ: "Tại sao lại có tiền này, số dư là ngân hàng trả lãi cho 177 tỷ là 6.461.000 đồng, đây là ngân hàng trả lãi suất cho số tiền hơn 177 tỷ đó. Ở đây có số tiền ghi nợ vào ngày 27/1 Thủy Tiên trả lại tiền từ thiện cho khán giả (chuyển khoản vào ngày 21/10). 

Bạn này chuyển nhầm và ngân hàng đã chuyển lại cho bạn. Ở trong tài khoản đuôi 746 để kêu gọi từ thiện miền Trung, còn 4.464.298 đồng sau khi đi từ thiện 3 tháng. Vinh và Tiên để số tiền này để có chuyến từ thiện tiếp theo. Tiền này vẫn còn trong tài khoản".

Ngay lập tức, rất nhiều cư dân mạng đã đặt ra câu hỏi vì sao với số tiền hơn 177 tỷ đồng lại chỉ có 6.461.000 đồng tiền lãi?

cong-vinh-giai-thich-tien-lai-6-trieu

Giải thích về vấn đề này, Công Vinh chia sẻ với trang tin Saostar như sau: "Số tiền lãi bao nhiêu thì nó hiện lên trên đó bây nhiêu. Đây không phải tính lãi suất giống như tiền mình gửi sổ ngân hàng. Tôi ra ngân hàng lấy bao nhiêu thì chỉ biết bấy nhiêu thôi. Hơn nữa số tiền lãi đó được thể hiện rõ trên sao kê tất cả mọi thứ. Trên đầu trang sẽ có số bao nhiêu, và cuối trang sẽ có số bao nhiêu. Còn lại nếu ngân hàng sai thì ngân hàng sẽ chịu trách nhiệm".

Lời giải thích của ông xã Thủy Tiên nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của hầu hể khán giả. Bởi số tiền trên không phải tiền gửi tiết kiệm nên lãi suất sẽ rất thấp. Đồng thời, bản sao kê được vợ chồng nữ ca sĩ đăng tải đã thể hiện rõ các khoản chi.

Hiện, vấn đề minh bạch chuyện từ thiện đang là một trong những đề tài được dư luận vô cùng quan tâm.