Đời Sống

Luật sư đại diện vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên khởi kiện người có hành vi bịa đặt là ai?

An Nhiên - 18/09/2021 07:18 GMT+7

Sau khi vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên livestream sao kê ngày 17/9, cả 2 khẳng định sẽ khởi kiện những cá nhân vu khống, bịa đặt thông tin về mình.

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên giữ đúng lời hứa khi livestream sao kê vào chiều ngày 17/9. Địa điểm diễn ra là trước cửa ngân hàng Vietcombank, với sự chứng kiến của báo chí, truyền thông và cộng đồng mạng xem trực tuyến.

Sau khi giải đáp thắc mắc liên quan tới chuyện từ thiện, Công Vinh tuyên bố sẽ khởi kiện những cá nhân đã vu khống, bịa đặt thông tin về 2 vợ chồng, "dù là doanh nhân, CEO, một người buôn bán bất động sản hay một cá nhân, tổ chức nào".

thuy-tien-sao-ke-truc-tie
Vợ chồng Công Vinh Thủy Tiên livestream sao kê ngày 17/9 trước cửa ngân hàng Vietcombank

Theo đó, người đại diện vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên để khởi kiện các cá nhân có hành vi vu khống, bịa đặt xung quanh vấn đề từ thiện là luật sư Phan Vũ Tuấn. 

Chiều 17/9, vị luật sư này cũng đã có mặt để chứng kiến toàn bộ sự việc. Thêm vào đó, ông Tuấn sẽ thực hiện thủ tục, hồ sơ cần thiết để khởi kiện những người bịa đặt, vu khống gây ảnh hưởng đến vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên.

luat-su-vo-chong-cong-vin
Luật sư Phan Vũ Tuấn có mặt với vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên trong ngày livestream sao kê.

"Bằng công cụ pháp luật, chúng tôi sẽ yêu cầu các cá nhân đó phải chấm dứt các cáo buộc, vu khống của mình và chịu trách nhiệm trước pháp luật, đồng thời bồi thường thiệt hại cho những tổn thất mà họ đã gây ra.

Chúng tôi tin tưởng rằng, thông qua con đường tố tụng tại Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, vụ việc sẽ được giải quyết một cách thỏa đáng, công bằng, công khai, minh bạch và bảo đảm được quyền và lợi ích hợp pháp của chúng tôi cùng với tất cả cá nhân, tổ chức khác có liên quan", ông Tuấn cho biết.

luat-su-vo-chong-cong-vin
Luật sư Phan Vũ Tuấn.

Luật sư Phan Vũ Tuấn thuộc Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh. Ông đã có hơn 10 năm hành nghề Luật sư và hiện đang là Trưởng văn phòng Luật sư Phan Law Vietnam.

Luật sư Phan Vũ Tuấn đã giải quyết thành công nhiều vụ việc cho khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp. Năm 2020, ông cũng chính là người đại diện pháp lý của nhà thơ Trương Minh Nhật - kiện Lý Hải bồi thường 4 tỷ đồng vì sử dụng trái phép bài thơ của mình trong phim Lật Mặt 4.

luat-su-vo-chong-cong-vin

Văn phòng Luật sư Phan Law Vietnam cũng là đơn vị đứng sau sự việc khởi tố hình sự đối với Phimmoi. Với sự kiện này, văn phòng luật của ông Tuấn đã phải nỗ lực theo đuổi hơn 10 năm với hàng trăm lần lên tiếng, hàng chục nghìn trang đơn từ, chứng cứ.

(Ảnh: Kênh 14)

Tin liên quan:

>> Thuỷ Tiên – Công Vinh mất bao nhiêu tiền cho 18.000 trang sao kê từ thiện?

>> Vợ chồng Thủy Tiên đâm đơn khởi kiện, bà Phương Hằng tuyên bố sẽ bồi thường danh dự nếu làm đúng

>> Full link livestream của vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh ngày 17/9: Giải đáp thắc mắc chỉ trong 10'