Giải Trí

Clip: Hoài Linh cùng dàn nghệ sĩ “quẩy” cực sung trước bàn thờ Tổ, dân mạng: "Nhà thờ hay quán bar?"

Hương Ly - 10/09/2022 08:44 GMT+7

Đoạn clip Hoài Linh cùng dàn nghệ sĩ ca hát tưng bừng trong ngày giỗ Tổ đang vấp phải sự tranh cãi gay gắt của cư dân mạng.

Sau 1 thời gian dài đình trệ vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhà thờ Tổ Tâm Linh Việt (Quận 9, TP.HCM) của nghệ sĩ Hoài Linh đã mở cửa trở lại. Tuy nhiên, năm nay, nhà thờ Tổ chỉ để nghệ sĩ vào thắp hương, cúng Tổ nghề mà không đón tiếp khách ngoài ngành.

305800172_669729794512200_176958

"Trước đền thờ có treo biển "vì tình hình dịch bệnh"... để người dân không vào tự do như thời trước dịch Covid-19. Nếu mở cửa đón khách thì lượng khách đến quá đông, không thể tiếp đón được”, một nghệ sĩ thân thiết với Hoài Linh cho biết.

Cho đến mới đây, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh các nghệ sĩ vẫn tụ tập đông đúc, bật nhạc sàn nhảy nhót tưng bừng trong nhà thờ Tổ. Cụ thể, trong đoạn clip có nghệ sĩ Hoài Linh, Việt Hương, Cát Phượng cùng nhiều nghệ sĩ khác đang cùng nhau ca hát, nhảy nhót như trẩy hội dưới ánh đèn mờ ảo.

Đáng nói, hành động này còn diễn ra ngay trước bàn tờ Tổ khiến dân mạng cảm thấy vô cùng phản cảm. Nhiều ý kiến cho rằng tại nơi linh thiêng thì không nên có những hành động quá khích như vậy, nếu muốn “bung lụa” nên tìm địa điểm khác phù hợp hơn.

Tuy nhiên, cũng có không ít người lên tiếng bênh vực cho rằng, khán giả đang quá khắt khe khi phần lễ đã tươm tất thì hoàn toàn có thể vui chơi như vậy.

Một số bình luận của cư dân mạng như:

- Ủa tưởng đến chỉ cúng bái cầu khấn thôi chứ sao nghệ sĩ lại bay lắc như lên bar là thế này??

- Từ bao giờ ngày tưởng nhớ đến người xưa lại thành ngày tụ tập ăn nhậu, hát hò, quẩy vậy . Bản chất con người tha hóa đi quá nhiều rồi.

- Nhà thờ 100 tỏi chú đã quẩy thế này rồi mà thêm 14 tỏi nữa thành 114 tỏi thì có khi chú quẩy tới ngất.

- Nhà thờ hay quán bar vậy.

- Nhìn phản cảm, trông không hệ thống gì, mất hết hình tượng nghệ sĩ.

- Thấy bình thường, không nói vụ giải ngân chậm nhưng vui chơi là quyền của người ta.

- Sao mọi người lại khắc khe vậy nhỉ, chắc là họ đã xong lễ rồi mới vui chơi như vậy mà.

Được biết, kể từ thời điểm nghệ sĩ Hoài Linh vướng vào lùm xùm 14 tỷ tiền từ thiện, nhà thờ Tổ đã luôn trong tình trạng đóng cửa, không đón khách. Thời điểm đó, trên mạng xã hội vẫn xuất hiện hình ảnh của NS Hoài Linh bận rộn dọn dẹp sân vườn tại đền thờ Tổ. 

11662775016.jpeg

Trước đó hồi tháng 5/2021, NS Hoài Linh bị nữ streamer Bình Dương tố "ăn chặn" số tiền 14 tỷ đồng do mạnh thường quân ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt vào cuối năm 2020.  Trước sức ép của dư luận, đầu tháng 6/2021, Hoài Linh chính thức giải trình tường tận về sự chậm trễ giải ngân khoản tiền kêu gọi từ thiện, cũng như công khai toàn bộ chứng từ, giấy tờ liên quan đến quá trình giải ngân số tiền 14 tỷ đồng.

hoai-linh-xin-loi-khan-gia

Nói về lý do giải ngân tiền cứu trợ bão lũ giữa mùa dịch bệnh, NS Hoài Linh chia sẻ: "Tại sao tôi lại giải ngân trong thời điểm này, có rất là nhiều ý kiến gửi đến cho tôi, vì tình hình dịch bệnh bây giờ cũng khá căng thẳng và phức tạp. Nhà nước cũng chủ động kêu gọi mọi người phòng chống dịch nên tôi chưa biết mình đi được trong thời gian nào sớm nhất. Sau những góp ý của mọi người, tôi quyết định nhờ người thân ở tại Quảng Nam đó là anh Tự, thay mặt tôi gửi số tiền này cho bà con.

Sau khi báo chí lên và biết tôi giải ngân số tiền này đến bà con, thì thắc mắc là tại sao trong mùa nắng lại đi gửi tiền lũ lụt. Thưa quý vị, số tiền tôi giữ đây là số tiền bà con ủng hộ vào. Tôi đã xin bà con khắc phục sau bão lũ, bây giờ với áp lực thế này, không phải tôi tránh né đâu, tôi nhận lỗi, là do tôi sai trong việc chậm trễ. Kính thưa quý vị, sự giải trình này không phải là biện minh, tôi muốn nói để cho những người yêu thương hiểu được tôi và những ai góp ý, phê phán thông cảm thêm cho tôi. Tôi nhận ra lỗi lớn là chủ quan. Làm từ thiện không phải là việc đơn giản và dễ dàng, để làm từ thiện tốt không phải muốn là được. Tôi không lường trước được sự khó khăn và phức tạp trong công việc làm từ thiện này, dẫn đến hậu quả ngày hôm nay. Tôi xin chân thành xin lỗi quý vị".

Dù đã lên tiếng xin lỗi đồng thời  giải ngân số tiền từ thiện đã kêu gọi nhưng đến nay nam danh hài vẫn không lấy lại được lòng tin của khán giả.