Giải Trí

NS Hoài Linh âm thầm đi làm từ thiện nhưng vẫn bị chỉ trích gay gắt vì chi tiết này

Hương Ly - 03/06/2022 07:20 GMT+7

Hình ảnh danh hài Hoài Linh âm thầm đi làm từ thiện sau ồn ào chậm giải ngân thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng.

Sau hơn 1 năm vướng vào lùm chậm giải ngân 14 tỷ tiền từ thiện, mới đây, NS Hoài Linh gây chú ý khi âm thầm thực hiện chuyến thiện nguyện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

hoai-linh-am-tham-di-tu-thien

Theo đó, người đại diện của Hoài Linh cho biết nhân dịp trở về Quảng Nam tham dự đám cưới cháu, nam danh hài đã đích thân ghé thăm và tặng quà cho các cụ già tại một trung tâm dưỡng lão.

Người này cho biết thêm, Hoài Linh luôn dành tình cảm yêu thương, quan tâm đến những mảnh đời khó khăn, đặc biệt là trung tâm dưỡng lão này vì nơi đây nhận nuôi các cụ già neo đơn không nơi nương tựa trên cả nước.

hoai-linh-am-tham-di-tu-thien-1

Trong bức ảnh được chia sẻ, nghệ sĩ Hoài Linh ăn mặc giản dị, nở nụ cười thân thiện đi trao quà cho các cụ già.

“Sự trở lại của anh hướng về những việc bình dị với tâm thế thoải mái nhất. Mong rằng những tình cảm nồng hậu thân thương và sự quan tâm của anh dành cho những mảnh đời khó khăn cũng như các cụ già tại trung tâm dưỡng lão sẽ lan tỏa suối nguồn yêu thương vô tận đến cộng đồng sống tốt đẹp vì những điều giúp ích cho nhiều cuộc đời trở nên tươi sáng hơn”, người đại diện của Hoài Linh chia sẻ.

Có thể nói, sau khoảng thời gian dài “mai danh ẩn tích” khi vướng vào ồn ào từ thiện, NS Hoài Linh đã tiếp tục thực hiện những chuyến đi giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn của mình.

Tuy nhiên, cũng chính hành động này của nam danh hài lại nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều của dư luận. Nếu một bên khán giả bắt đầu lấy lại thiện cảm với NS Hoài Linh thì cũng có bên chỉ trích gay gắt nam nghệ sĩ đang ấp ủ dự định “tẩy trắng”. Họ cho rằng Hoài Linh đi từ thiện âm thầm nhưng vẫn “tuồn ảnh” và lan truyền rầm rộ trên mạng xã hội.

hoai-linh-am-tham-di-tu-thien-bi-chi-trich

Trước đó hồi tháng 5/2021, NS Hoài Linh vướng phải lùm xùm liên quan đến số tiền 14 tỷ đồng do mạnh thường quân ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt vào cuối năm 2020.

hoai-linh-an-chan-tu-thien

Trước phản ứng gay gắt của dư luận, đến đầu tháng 6/2021, Hoài Linh chính thức giải trình tường tận về sự chậm trễ giải ngân khoản tiền kêu gọi từ thiện, cũng như công khai toàn bộ chứng từ, giấy tờ liên quan đến quá trình giải ngân số tiền 14 tỷ đồng.

hoai-linh-xin-loi-khan-gia

Nói về lý do giải ngân tiền cứu trợ bão lũ giữa mùa dịch bệnh, NS Hoài Linh chia sẻ: "Tại sao tôi lại giải ngân trong thời điểm này, có rất là nhiều ý kiến gửi đến cho tôi, vì tình hình dịch bệnh bây giờ cũng khá căng thẳng và phức tạp. Nhà nước cũng chủ động kêu gọi mọi người phòng chống dịch nên tôi chưa biết mình đi được trong thời gian nào sớm nhất. Sau những góp ý của mọi người, tôi quyết định nhờ người thân ở tại Quảng Nam đó là anh Tự, thay mặt tôi gửi số tiền này cho bà con.

Sau khi báo chí lên và biết tôi giải ngân số tiền này đến bà con, thì thắc mắc là tại sao trong mùa nắng lại đi gửi tiền lũ lụt. Thưa quý vị, số tiền tôi giữ đây là số tiền bà con ủng hộ vào. Tôi đã xin bà con khắc phục sau bão lũ, bây giờ với áp lực thế này, không phải tôi tránh né đâu, tôi nhận lỗi, là do tôi sai trong việc chậm trễ. Kính thưa quý vị, sự giải trình này không phải là biện minh, tôi muốn nói để cho những người yêu thương hiểu được tôi và những ai góp ý, phê phán thông cảm thêm cho tôi. Tôi nhận ra lỗi lớn là chủ quan. Làm từ thiện không phải là việc đơn giản và dễ dàng, để làm từ thiện tốt không phải muốn là được. Tôi không lường trước được sự khó khăn và phức tạp trong công việc làm từ thiện này, dẫn đến hậu quả ngày hôm nay. Tôi xin chân thành xin lỗi quý vị".

Dù đã lên tiếng xin lỗi đồng thời  giải ngân số tiền từ thiện đã kêu gọi nhưng đến nay nam danh hài vẫn không lấy lại được lòng tin của khán giả.

Tin phổ biến