Giải Trí

Chi phí để đưa cố ca sĩ Phi Nhung về Mỹ gần 200 triệu đồng, dân mạng xôn xao vì quá đắt đỏ

Hương Ly - 04/10/2021 06:57 GMT+7

Theo người thân của cố ca sĩ Phi Nhung tiết lộ, Việt Hương sẽ thay mặt gia đình chuẩn bị thủ tục đưa thi hài nữa ca sĩ về Mỹ.

Đã qua 5 ngày kể từ khi Phi Nhung rời cõi tạm, nhưng Wendy- con gái ruột cố nghệ sĩ vẫn chưa được gặp mẹ lần cuối. Hơn ai hết, con gái Phi Nhung hiện đang vô cùng tha thiết mong muốn có thể nhanh chóng đưa thi hài của mẹ về Mỹ.

con-gai-phi-nhung-muon-dua-thi-the-me-ve-my

“Wendy đã mong chờ mẹ về từng ngày, từng giờ. Nhung cũng hẹn với con gái mấy lần mà không về được. Cuối cùng, Nhung lại ra đi mãi mãi. Wendy cũng muốn đưa thi hài mẹ về Mỹ, được gặp mẹ lần cuối nhưng bây giờ phải chờ thủ tục ở Việt Nam”, người thân của Phi Nhung chia sẻ.

Ở Việt Nam, danh hài Việt Hương là người được gia đình Phi Nhung ủy quyền  lo thủ tục đưa thi hài về Mỹ theo nguyện vọng của con gái.

con-gai-phi-nhung-lam-le-cung-that-cho-me

Được biết, chi phí để đưa thi hài từ Việt Nam sang Mỹ cần phải trải qua rất nhiều loại thủ tục và tiêu tốn 1 khoản tiền không hề nhỏ. Theo đó, khi người mang quốc tịch Mỹ mất tại Việt Nam, người nhà nếu có nhu cầu đưa thi hài sang Mỹ an táng cần phải liên hệ với cơ sở y tế của địa phương để tiến hành thủ tục bảo quản thi thể, niêm phong và kiểm dịch y tế.

>> Xem thêm:Con gái Phi Nhung khóc ngất gọi tên mẹ: “Con phải làm sao đây, đừng bỏ con mà mẹ ơi” 

Theo thông tin trên trang điện tử Tổng Lãnh sự quán Mỹ của TP.HCM thì trong trường hợp quyết định chuyển thi hài người quốc tịch Mỹ về nước để chôn cất, chi phí cho việc ướp xác và vận chuyển bằng đường hàng không sẽ vào khoảng từ 12.000 - 18.000 USD (tương đương 260 triệu - 400 triệu đồng) hoặc nhiều hơn, tùy thuộc vào giá vé máy bay và dịch vụ của công ty mai táng. Riêng chi phí cho việc chôn cất, thiêu và chuyển tro cốt về Mỹ cũng phải vào khoảng 3.500 - 8.000 USD (tương đương 80 triệu - 180 triệu đồng).

Tuy nhiên để tiến hành việc đưa thi hài ra nước ngoài, trước hết cần phải hoàn thành hai thủ tục là giấy báo tử và giấy chứng tử. Trường hợp của ca sĩ Phi Nhung qua đời ở thời điểm dịch bệnh căng thẳng khiến thủ tục sẽ càng phức tạp hơn.

chi-phi-dua-thi-hai-phi-nhung-ve-my
Tin phổ biến