Giải Trí

Câu hỏi gây tranh cãi trong “Đường lên đỉnh Olympia”: Đáp án dễ như ăn kẹo lại “hạ gục” được thí sinh

Hương Ly - 25/02/2021 16:42 GMT+7

Nhiều khán giả tỏ ra khá tiếc nuối cho nam thí sinh trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia vì đã đánh mất điểm ở câu hỏi khá dễ này.

Hơn 20 năm phát sóng, chương trình Đường lên đỉnh Olympia” đến nay vẫn nhận được nhiều sự quan tâm và yêu mến của khán giả. Bên cạnh màn so tài đầy kịch tính giữa các thí sinh, chương trình còn thường xuyên đưa ra những câu hỏi hóc búa khiến các “nhà leo núi” cũng như khán giả theo dõi nhiều lần “toát mồ hôi hột”.

chuong trinh duong len dinh olympia
Chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” nhận được nhiều sự quan tâm và yêu mến của khán giả

Cho đến mới đây, một câu hỏi về Toán học trong trận thi tuần 3 - tháng 2 - quý 2 - năm thứ 21 đã trở thành đề tài bàn tán xôn xao của cư dân mạng. Cụ thể, ở phần thi Khởi động của thí sinh Đình Huy có xuất hiện câu hỏi: "Tuổi A gấp 3 tuổi B. Sau bốn năm nữa liệu tuổi A có gấp 4 tuổi B được không?”.

Tưởng rằng câu hỏi này sẽ giúp Đình Huy dễ dàng lấy được 10 điểm thế nhưng cậu đã đưa ra đáp án là Có trong khi câu trả lời chính xác là Không.

cau hoi gay tranh cai trong duong len dinh olympia
Câu hỏi mà bạn Đình Huy nhận được.

Ngay lập tức, câu hỏi Toán học đó đã trở thành đề tài gây tranh cãi của rất nhiều người. Hầu hết cư dân mạng đều cho rằng, đây là một câu hỏi “dễ như ăn kẹo” với những ai có thế mạnh về các môn tự nhiên. Việc thí sinh Đình Huy trả lời sai ở câu này khiến người không khỏi thất vọng. Tuy nhiên, cũng có không ít bình luận bênh vực cho rằng có lẽ do áp lực về mặt thời gian cũng như sức nóng của trận thi đấu nên cậu bạn đã trả lời sai.

Hiện tại, bài toán đã được rất nhiều cư dân mạng đem ra mổ xẻ để chứng minh câu hỏi trên có đáp án là Có hay Không.

Tuổi hiện tại là A=3B

4 năm nữa: (A+4)=4(B+4) <=> A-4B=12

Thế phương trình trên xuống, ta thấy -B=12 hoặc B=-12 (Vô lý, tuổi không được âm).

Như vậy, đáp án MC Diệp Chi đưa ra là hoàn toàn chính xác.”- một tài khoản giải thích.

Một bạn trẻ khác cũng đưa ra lý giải: "Hiện tại A hơn B là 2 lần tuổi B. Sau 4 năm nữa A hơn B là 3 lần tuổi B. Hiệu tuổi không đổi vì ai cũng tăng thêm 1 tuổi sau mỗi năm. Suy ra 3 lần tuổi B tương lai bằng 2 lần tuổi B hiện tại. Giả thiết này là vô lý vì tuổi B tương lai phải lớn hơn hiện tại."

Chuyên mục giải đáp thắc mắc: Nếu có ai muốn biết nghệ sĩ làm gì, nghĩ gì trên sân khấu thì hãy để Da LAB giúp bạn trả lời những câu hỏi

Tin phổ biến