Giải Trí

Ca sĩ Vy Oanh phẫu thuật tuyến giáp, gửi lời xin lỗi đến khán giả

Hương Ly - 10/12/2022 08:53 GMT+7

Vy Oanh gửi lời xin lỗi tới khán giả khi phải mất một thời gian ngắn để dưỡng bệnh, nữ ca sĩ khẳng định bản thân sẽ nhanh chóng khoẻ trở lại.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Vy Oanh đã bất ngờ thông báo về việc cô đã tiếp nhận phẫu thuật tuyến giáp. Nữ ca sĩ gửi lời xin lỗi tới khán giả vì đã bỏ lỡ nhiều show diễn và quay hình.

319046480_5688189334582950_89639
318834914_5688189407916276_60926

Em xin lỗi vì không kịp hồi phục sức khoẻ để tham gia mấy show diễn và quay hình gần đây. Thường e chỉ đưa tin vui thôi mà nay phải up hình đi phẫu thuật tuyến giáp vì cảm thấy áy náy quá, em tưởng em là người máy rồi hồi phục nhanh lắm chứ. Đi Mỹ về cái em tranh thủ làm luôn cho lẹ mà ai dè.

Chắc là vài hôm nữa sẽ khoẻ lại hát hò um sùm thôi ạ, mọi ng thông cảm cho em nha”- Vy Oanh cho hay.

Dưới phần bình luận, rất nhiều khán giả, bạn bè bày tỏ sự lo lắng cho tình hình sức khỏe của Vy Oanh, đồng thời không quên chúc nữ ca sĩ sớm hồi phục sức khỏe để trở lại với khán giả.

Phẫu thuật cắt bỏ tuyến giáp là phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ hoặc một phần tuyến giáp. Tuyến giáp nằm phía trước cổ, có hình dạng như con bướm. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc tiết ra các hormon giáp trạng gồm Thyroxine ( hay gọi là T4 vì có 4 phân tử iod trong thành phần), hormon tri-iodo-thyronine (hay gọi là T3).

Phẫu thuật cắt bỏ tuyến giáp được sử dụng để điều trị các rối loạn tuyến giáp như ung thư, phì đại tuyến giáp không phải ung thư (bướu cổ) và tuyến giáp hoạt động quá mức (cường giáp).

Phẫu thuật cắt bỏ tuyến giáp nói chung là an toàn. Nhưng giống như tất cả các ca phẫu thuật, phẫu thuật cắt bỏ tuyến giáp có nguy cơ biến chứng. 

Các biến chứng tiềm ẩn bao gồm:

- Chảy máu.

- Lây nhiễm.

- Nồng độ hormone tuyến cận giáp thấp do tổn thương phẫu thuật hoặc cắt bỏ tuyến cận giáp (suy tuyến cận giáp). Các tuyến này, nằm phía sau tuyến giáp, điều chỉnh lượng canxi trong máu. Suy tuyến cận giáp có thể gây tê, ngứa ran hoặc chuột rút (do nồng độ canxi trong máu thấp).

- Tắc nghẽn đường thở do chảy máu.

- Khàn tiếng vĩnh viễn hoặc giọng yếu do tổn thương dây thần kinh.

Tin phổ biến