Giải Trí

Bộ Ngoại giao thông tin mới nhất về vụ 2 người Việt bị bắt tại Tây Ban Nha

Hương Ly - 02/07/2022 07:03 GMT+7

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết đã triển khai bước đầu các biện pháp bảo hộ công dân, làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, ngày 25/6/2022, cảnh sát đảo Mallorca (Tây Ban Nha) thông báo bắt giữ 2 công dân Việt Nam với cáo buộc "xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi" và "xâm phạm quyền riêng tư".

hai-nghe-si-viet-hiep-dam-be-gai-chau-au

Hiện 2 công dân đã được tại ngoại và trong quá trình chờ cơ quan chức năng Tây Ban Nha xử lý.

Thông tin từ Bộ Ngoại giao cũng cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán đã triển khai bước đầu các biện pháp bảo hộ công dân, làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin, đề nghị phía Tây Ban Nha đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam cũng như kịp thời cung cấp thông tin về diễn biến tình hình xử lý cho Đại sứ quán.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại, sẵn sàng các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và sở tại.

Trước đó, truyền thông Tây Ban Nha mô tả những kẻ bị cáo buộc hiếp dâm là một diễn viên và một nhạc sĩ ở độ tuổi 37 và 42, đã ra hầu tòa vào ngày 28/6. Hiện họ đã được tại ngoại nhưng bị cấm rời khỏi Tây Ban Nha trong khi chờ một cuộc điều tra tội phạm đang diễn ra.

Nạn nhân khai với cảnh sát rằng vụ tấn công tình dục diễn ra tại một khách sạn ở Andratx, phía tây nam của hòn đảo vào cuối tuần trước sau khi cô gặp các nghệ sĩ ở một nhà hàng gần đó và bắt đầu giao lưu với họ.

Sau khi uống rượu cùng nhau, cô gái và 2 nghệ sĩ Việt đã đi đến bãi biển, nơi họ bắt đầu thân mật. Sau đó, họ đến phòng khách sạn của một trong những người đàn ông, nơi bị cáo buộc hiếp dâm. Cô gái giải thích với các sĩ quan rằng hai người đàn ông, sau khi ép cô quan hệ tình dục, đã bắt cô đi tắm để loại bỏ hết chất lỏng trong cơ thể.

Dì của cô gái được cho là đã báo cảnh sát sau khi được người thân của cô bé liên lạc.

Được biết, cô gái đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Son Espases ở thủ đô Palma của Majorcan kiểm tra như một phần của quy trình tiêu chuẩn trước khi đưa ra tuyên bố với cảnh sát.

Tin phổ biến