Giải Trí

Angela Phương Trinh: “Du lịch chỉ đi cho vui thì bị hao tổn phúc đức dần, rất nguy hiểm”

Hương Ly - 19/07/2022 11:09 GMT+7

Phát ngôn của Angela Phương Trinh về việc đi du lịch gây tranh cãi.

Mới đây, Angela Phương Trinh đã đăng tải bài viết về việc đi du lịch khiến dư luận vô cùng bức xúc. Theo nữ diễn viên, đi du lịch mà chỉ đi cho vui thì sẽ bị hao tổn phúc đức, rất nguy hiểm.

img0494-16291107689501487481347-210357

Nguyên văn nội dung bài viết như sau:

“DU LỊCH

Du lịch, đi phượt, có vẻ đó là thú vui tao nhã vô hại, nhưng cũng hao tốn nhiều thứ. Ít thì còn được, đi nhiều quá sẽ có vấn đề. Ta nên dành cả tuổi thanh xuân để tu dưỡng, rèn luyện, phụng sự, cống hiến, hơn là cứ rong ruổi đường xa phiêu lưu lãng mạn.

Cơm áo gạo tiền không phải là chuyện lãng mạn, mà là chuyện thực tế công bằng. Ai có cống hiến cho cuộc đời thì sẽ nhận lại cơm áo gạo tiền nuôi thân. Ai không có cống hiến gì cho đời thì cơm áo gạo tiền sẽ bỏ mình mà đi mất.

Nhiều người nhờ có việc làm nơi này nơi kia nên vì công việc mà cũng đi biết thêm nhiều vùng khác. Còn nếu không phải vì công việc cần thiết mà chỉ đi cho vui thì ta bị hao tổn phúc đức dần, rất nguy hiểm.

Trên đời có nhiều loại thú vui, có những thú vui rất tội lỗi, có những thú vui tao nhã hơn, nhưng hãy gác lại bớt thú vui để trở về với cuộc sống thực tế khắc nghiệt. "Cơm áo không đùa với khách thơ" ( Xuân Diệu, bài Giới Thiệu).”

293388861_3377172435933427_15544

Bài viết của Angela Phương Trinh ngay lập tức đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt của cư dân mạng vì tư tưởng lệch lạc. “Bớt nói khùng nói điên cũng giúp bạn đỡ hao tổn phước đức”; “Mỗi người có Phước, tu khác nhau, quán trọng cái tâm hướng đến Phật pháp. Và Phật pháp cũng hướng đến chữ Hiếu và đạo hạnh của con người là đầu tiên. Chị này lấy cái bản thân tư suy nghĩ. Áp đặt cho tư tưởng đạo Phật, quá hổ thẹn luôn ý”; “Tuổi trẻ đi khắp nơi, già rồi tóc bạc trắng thì nằm nhà nghỉ ngơi cũng hợp lý quá rồi”; “Xinh đẹp, tài năng nhưng lại thích đi con đường drama khiến mọi người ghét. Không hiểu sao???”; “2 năm covid du lịch treo niêu, vừa hồi phục được tí, anh xin em đấy chinh!”; “Ông bà ta có câu: Đi cho biết đó biết đây, Ở nhà với mẹ biết ngày nào khôn"; “Khổ, ít học nhưng lại thích nói đạo lý thì nó ra như zậy đấy”,.. là một số bình luận của cư dân mạng.

Được biết, đây không phải lần đầu Angela Phương Trinh gây tranh cãi về phát ngôn của mình. Trước đó, nữ diễn viên còn đăng tải bài viết về cách chữa trị Covid-19 bằng Địa Long (tên gọi khác của giun đất) gây phẫn nộ.

c0778297-b4a3-454b-ac0a-6cf22065

Theo đó, Angela Phương Trinh nhấn mạnh: “Trong đại dịch Covid này, Địa Long không những hữu ích để phòng và điều trị các bệnh lý do Covid-19 gây ra mà còn đồng thời giúp chữa luôn cả các bệnh nền đã có từ lâu của người nhiễm Covid-19". Thậm chí, người đẹp còn khẳng định lời lẽ của mình dựa trên “cơ sở khoa học để chứng minh”.

Liên quan đến thông tin giun đất có thể chữa khỏi Covid-19, lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội) trả lời trên báo điện tử Tổ Quốc cho biết:

“Địa long tuy có tác dụng chữa bệnh nói chung nhưng cần phải kết hợp cùng nhiều nguyên liệu khác thì mới thành được một bài thuốc. Địa long không thể và cũng không nên dùng độc vị, do đó nếu bảo dùng địa long để chữa Covid-19 thì không đúng, không thể.

Đến nay chưa có một nghiên cứu nào trong Đông y, hay bằng chứng khoa học nào cho rằng dùng địa long có tác dụng với bệnh nhân COVID-19.

Địa long không nên dùng tùy tiện, người tỳ vị hư nhược không có thực nhiệt không dùng. Hơn nữa, trước khi dùng địa long làm thuốc thì người bệnh cần thực hiện theo đúng sự tư vấn và định lượng của bác sĩ Đông y. Không nên tin theo lời đồn thổi trên mạng để rồi bệnh tình không chữa được mà còn gây thêm nhiều tác dụng phụ, gây hại cho gan và thận.

Tốt nhất, bệnh nhân Covid-19 chỉ nên sử dụng các thuốc theo khuyến cáo của Bộ Y tế và bác sĩ.”

Tin phổ biến