Giải Trí

Nghệ sĩ Giang Còi xác nhận bị ung thư hạ họng giai đoạn 3, đã di căn

Hạnh Quyên - 22/01/2021 17:10 GMT+7

Sau khi có kết quả sinh thiết, NS Giang Còi xác nhận đã bị ung thư hạ họng giai đoạn 3 và đã di căn.

Ngày 22/1, trả lời phóng viên về tình trạng sức khỏe, NS Giang Còi cho biết: ”Toi rồi, ung thư hạ họng giai đoạn 3. Căn bệnh ung thư của tôi rất khó phát hiện, khi biết được thì cũng là lúc di căn rồi”.

Sau khi làm sinh thiết và được xác định ung thư giai đoạn 3 và đã bị di căn, các bác sĩ lên phác đồ điều trị cho nam nghệ sĩ. Theo đó, NS Giang Còi sẽ truyền hóa chất vào thứ 4 hàng tuần, tháng 4 lần, mỗi lần hết 60 triệu. Đợt 1 sẽ điều trị hóa chất 2 tháng. 

01611309933.jpeg

Tuy nhiên, nam danh hài quyết định không truyền hóa chất: "Tôi đã quyết định không điều trị hóa chất. Các bác sĩ rất khó khăn khi báo tình trạng bệnh cho tôi nhưng tôi cảm thấy thật đơn giản. Tôi còn những 2 năm nữa cơ mà. Tôi sẽ lại lao vào công việc. Nếu chết thì chết trên trường quay chứ không muốn hấp hối trên giường bệnh. Tôi sẽ để nguyên cho đẹp xác. Chết trẻ, khỏe ma"

11611309933.jpeg

Không bi quan với bệnh tình, coi nhẹ việc sống chết, NS Giang Còi cho biết, trước khi vào viện, ông đã xác định tâm thế đón nhận tin xấu nhất. Với ông, sống được 60 năm như vậy là quá đủ: "Cuộc đời tôi dù sống được 60 năm cũng bằng người khác sống tám chín mươi năm, vì cường độ sống, làm việc của tôi rất cao".

Nghệ sĩ Giang Còi bị mất tiếng khi đang quay chương trình của VTV cách đây hơn 1 tuần. Vào viện, ông được chẩn đoán nghi có khối u ở họng và được bác sĩ khuyên ông nên đến cơ sở chuyên khoa về ung bướu để làm các xét nghiệm.

21611309933.jpeg

Sau khi thông tin NS Giang Còi xác nhận bị ung thư và quyết định không điều trị hóa chất, rất nhiều cộng đồng mạng đã đồng loạt gửi lời động viên đến ông:

- "Chúc chú vượt qua tất cả và một phép màu đến với chú."

- "Giữ vững tinh thần nha chú!"

- "Câu cuối cùng thấy chú lạc quan, hy vọng bình an cho chú."

- "Mong chú cố gắng vượt qua ạ. Hãy hy vọng về một phép màu."

Nằm chờ sinh thiết, NS Giang Còi bất ngờ "trốn viện" về trồng cây

Tin phổ biến