Đời Sống

Kinh hãi phát hiện 1,3 tấn ốc bươu bị ngâm với hóa chất công nghiệp trước khi giao cho chợ đầu mối

Quỳnh Anh - 22/01/2021 14:53 GMT+7

Công an đã phát hiện và thu giữ hơn 1,3 tấn thịt ốc bươu cùng gần 500kg hóa chất công nghiệp trong một cơ sở sơ chế ốc tại địa bàn phường 7, Quận 8, thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 21/1, đơn vị Cảnh sát Môi trường thuộc Công an TP. HCM tiết lộ thông tin vừa phát hiện sai phạm và thu giữ tang vật tại một cơ sở sơ chế ốc trước khi giao cho các chợ đầu mối và quán ăn vặt trên toàn địa bàn thành phố. Được biết, đây là cơ sở chế biến ốc lớn nhất khu vực chợ Bình Điền.

Theo đó, cơ sở sơ chế ốc sai phạm nằm trong khu dân cư Bến Lức, phường 7, quận 8, thành phố Hồ Chí Minh. Sau một thời gian theo dõi, cơ quan chức năng ập vào kiểm tra vào ngày 20/1 và phát hiện cơ sở đang ngâm hơn 1,3 tấn thịt ốc bươu trong hóa chất công nghiệp. Ngoài ra, lực lượng còn phát hiện nhiều bao thịt ốc bươu và nhiều can, thùng nhựa đựng hóa chất công nghiệp.

oc-buou-1
oc-buou-3
Thịt ốc bươu được ngâm cùng hóa chất hòa với nước trong các thùng, chậu lớn

Khai nhận với cơ quan công an, chủ cơ sở này cho biết việc ngâm hóa chất ốc sẽ giúp cho thịt ốc giòn hơn, có màu trắng sạch sẽ và làm tăng trọng lượng của ốc. Thịt ốc sau khi được thu mua tại các tỉnh miền Tây về sẽ được ngâm vào hóa chất khoảng 7 tiếng đồng hồ, sau đó được giao đi khắp các chợ đầu mối và các quán ăn vặt trong thành phố.

oc-buou-2
Các can đựng hóa chất trong cơ sở

Không chỉ vậy, chủ cơ sở còn hé lộ hằng ngày họ sơ chế đến hàng tấn thịt ốc, không chỉ giao đi các chợ hay quán ăn, mà còn giao cả cho các xí nghiệp hay siêu thị.

Sau khi bắt quả tang cơ sở sai phạm, lực lượng công an đã niêm phong, thu giữ hơn 1,3 tấn thịt ốc bươu cùng gần 500kg hóa chất công nghiệp để phục vụ công tác điều tra.

Mua hổ 250kg về nấu cao, chủ nhà chưa kịp "hành sự" đã bị công an phát hiện