Giải Trí

Ẵm 3 giải quan trọng, Tùng Dương thắng lớn tại Âm nhạc Cống hiến lần thứ 16

Hạnh Quyên - 07/01/2021 15:48 GMT+7

Vượt qua nhiều nghệ sĩ, ca sĩ Tùng Dương lập kỷ lục là nghệ sĩ giành được nhiều giải thưởng Cống hiến nhất khi đoạt 3 giải tại Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 16.

Sáng 7/1 tại Hà Nội và TP.HCM đã diễn ra Lễ bầu chọn và trao giải Âm nhạc Cống hiến lần 16 năm 2021.

Buổi lễ được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của hơn 100 phóng viên 2 miền Nam - Bắc cùng tham gia bỏ phiếu để tìm ra người chiến thắng 9 hạng mục đề cử của giải.

01610007932.jpeg

Khác với mọi năm, năm nay, lần đầu tiên giải thưởng được BTC tổ chức theo kiểu "3 trong 1", tức sau khi kết thúc phần bỏ phiếu bầu chọn, BTC sẽ tiến hành kiểm phiếu và trao cúp đoạt giải cho nghệ sĩ ngay trong buổi họp báo.  

Cũng chính vì vậy mà năm nay cũng là lần đầu tiên các nghệ sĩ đề cử có mặt trong buổi bầu chọn của giải thưởng.

Với danh sách đề cử gồm 9 hạng mục: Nhà sản xuất của năm, Music Video của năm, Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chuỗi chương trình của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm  Ca sĩ của năm.

Kết quả chung cuộc không nằm ngoài dự đoán của nhiều khán giả, các chương trình và ca khúc, MV nhạc rap chiếm ưu thế trong kết quả bình chọn giải Cống hiến 2021.

11610007932.jpeg

Cụ thể, Hoàng Touliver với vai trò Giám đốc âm nhạc chuỗi chương trình Rap Việt được bình chọn là Nhà sản xuất của năm khi vượt qua các đồng nghiệp được đề cử gồm: Dương Cầm, Huy Tuấn, Hứa Kim Tuyền - TDK, Nguyễn Hữu Vượng, Lưu Quang Minh. 

- Giải MV của năm thuộc về Đi về nhà (đạo diễn Hoàng Thành Đồng, sáng tác: Hứa Kim Tuyền, Xuân Ty, Đen, thể hiện: Đen, JustaTee).

- Thành công trong việc chuyển tải thông điệp, tình cảm của bài hát, Hoài Lâm đã góp phần giúp Hoa nở không màu (sáng tác: Nguyễn Minh Cường, thể hiện: Hoài Lâm) giành giải Bài hát của năm.

21610007932.jpeg
Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường

Vì Hoài Lâm ở xa nên nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường một mình lên nhận cúp. Sau khi lên nhận giải Bài hát của năm, với 1 album CD, 2 album online, 1 livestream concert, cùng nhiều bài hát được các ca sĩ làm MV trong năm 2020, Nguyễn Minh Cường còn nhận thêm giải Nhạc sĩ của năm.

- Ở hạng mục Album của năm, chiến thắng thuộc về Human của Tùng Dương. Ngoài ra, Tùng Dương còn nhận thêm 2 giải thưởng khác của Cống hiến là Chương trình của năm (live concert Con người) và Ca sĩ của năm.

31610007932.jpeg

Là người được xuất hiện trên bục nhận giải nhiều nhất buổi lễ, ca sĩ Tùng Dương xúc động chia sẻ: "Người nghệ sĩ mải miết làm việc chỉ mong được ghi nhận và chia sẻ sự sáng tạo. Cống hiến là giải thưởng uy tín được nhiều người ghi nhận".

- Vượt qua King of Rap (Cát Tiên Sa - VTV3), Bandland (Công ty TNHH Dương Cầm), Music Home (Truyền hình FPT), Chuỗi chương trình của năm thuộc về Rap Việt.

- Nghệ sĩ mới của năm thuộc về Dế Choắt (tên thật là Châu Hải Minh), là rapper giành quán quân của cuộc thi Rap Việt 2020.

 

Quán quân ‘The Face’ Phí Phương Anh ra MV mới: Dân tình ngán ngẩm chê tệ hơn cả Chi Pu