Đời Sống

Hạnh phúc nhân đôi với hai bố con bán bọc chân chống mưu sinh trên vỉa hè Hà Nội

Hạnh Quyên - 07/01/2021 13:36 GMT+7

Con gái được đi học, bản thân cũng được giúp đỡ để mổ mắt và có xe máy để đi lại, anh Hùng vô cùng xúc động khi cuối năm rồi còn nhận được tin vui đến thế.

Cuối tháng 12 vừa qua, thông tin về ông bố đơn thân Nguyễn Văn Hùng (Xuân Hương, Lạng Giang, Bắc Giang) cùng con gái Huyền Trang (4 tuổi) đi bán bọc chân chống xe máy ở vỉa hè tại ngã tư nút giao Hồ Tùng Mậu - Lê Đức Thọ (Hà Nội) giữa thời tiết lạnh giá để mưu sinh khiến cộng đồng mạng xúc động.

Sau khi thông tin của 2 bố con anh Hùng được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều mạnh thường quân đã đến tận nơi để xác minh thông tin, hỗ trợ về cả vật chất và tinh thần. Chia sẻ với phóng viên của một tờ báo, anh Hùng cho biết, hôm nay, ngày 7/1, con gái anh sẽ bắt đầu đi học buổi đầu tiên tại một trường mầm non trên địa bàn quận Ba Đình, Hà Nội.

01609995901.jpeg
Bé Huyền Trang rất háo hức được đi học

“Cháu rất háo hức được đi học, vậy là từ ngày mai cháu sẽ có thêm nhiều bạn mới, được cô giáo dạy dỗ, không phải quanh quẩn với bố nữa rồi. Tôi thương con bé lắm, vì đến giờ cháu không có bạn chơi cùng, người bạn duy nhất của con là tôi” - anh Hùng vui mừng nói.

Sau khi báo chí phản ánh, mạng xã hội chia sẻ về hoàn cảnh cuộc sống của hai bố con có nhiều thay đổi: "Ngoài được tặng một chiếc xe máy, đồ ăn, một mạnh thường quân cũng kêu gọi giúp đỡ bố con tôi được khoảng 40 triệu đồng, xin cho con gái được đi học".

11609995901.jpeg

Theo anh Hùng, do anh vừa với mổ mắt nên đang nghỉ ở nhà, tạm thời sẽ có một cô làm ở trường mầm non nơi con gái anh theo học sẽ đưa đón bé Huyền Trang: "Mắt tôi bị đục thủy tinh thể, nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng mạng, tôi đã được mổ một bên mắt. Sau 10 ngày nữa tháo chỉ và mổ tiếp mắt còn lại".

Vì chỗ đi học của con gái cách chỗ anh thuê trọ cả đi cả về gần 20km nên sau khi mắt hồi phục, anh sẽ tìm kiếm một công việc phù hợp để đưa đón con đi học.

Chia sẻ về lý do để con học xa, anh Hùng tâm sự, trường học gần thì mất tiền, anh sức khỏe yếu, chưa có công việc ổn định, không đủ khả năng cho con đi học. Trường học sắp tới của bé được nhà trường hỗ trợ miễn học phí. Các cô giáo ở đây cũng rất tốt và nhiệt tình.

21609995901.jpeg
Hình ảnh của anh được chia sẻ trước đó

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ hình ảnh kèm theo thông tin anh Hùng bán bọc chân chống xe máy tại ngã tư đường Hồ Tùng Mậu giao với đường Lê Đức Thọ (Hà Nội) để nuôi con bị gãy tay.

Vì vợ anh - chị Trần Thị Sáng (31 tuổi, ở Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) mất không lâu sau khi sinh con, nên dù không muốn, nhưng anh buộc phải đem con theo hàng ngày để tiện chăm sóc.

 

Mẹ của Hoa hậu Phạm Hương bị tố boom hàng trị giá gần 10 triệu