Giải Trí

Sao Việt đổ xô đăng bài về tiền "ảo" khiến dân tình "điên đảo" rồi lại xóa ngay, thực chơi hay chỉ là chiêu trò PR?

Quỳnh Anh - 12/05/2021 11:29 GMT+7

Trong ngày 11/5, rất nhiều sao Việt như Ngọc Trinh, Nam Thư, Lê Dương Bảo Lâm, Kiều Minh Tuấn đã lên bài ủng hộ đầu tư vào các loại tiền "điện tử" và các meme coin, nhưng cũng rất nhanh sau đó những bài viết này đã "bốc hơi" khỏi trang cá nhân của họ.

Trào lưu tiền ảo đang ngày càng trở nên phổ biến trong đời sống xã hội hiện đại. Rất nhiều loại tiền ảo, sàn ảo xuất hiện trên mạng cùng những mức lợi nhuận lên đến hàng chục, thậm chí hàng trăm lần trong thời gian ngắn khiến hàng trăm nghìn người không ngại dốc tài sản đầu tư, mặc nhiều lời cảnh báo của các chuyên gia về việc người đầu tư có thể "trắng tay" bất cứ lúc nào. 

Tuy vậy, có vẻ như trào lưu tiền ảo còn thu hút không ít người nổi tiếng tham gia. Mới đây, rất nhiều khán giả tỏ ra bất ngờ khi chứng kiến hàng loạt sao Việt bỗng dưng đăng status kêu gọi đầu tư vào tiền ảo, bao gồm cả những đồng meme coin, doge coin. 

sao viet pr tien ao 3

Một trong những người đầu tiên đăng đàn về tiền ảo là "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh. Cô nàng khoe tài khoản Bitcoin trị giá tới 10 triệu USD, sau đó là hàng loạt bài đăng kêu gọi đầu tư tiền ảo.

sao viet pr tien ao 2
Ngọc Trinh khoe ví Bitcoin lên đến hàng chục triệu đô
sao viet pr tien ao 1
Kêu gọi đầu tư tiền ảo hệ động vật

Không chỉ có Ngọc Trinh, mà nhiều sao Việt khác cũng lên bài với những nội dung tương tự. Thậm chí, tới cuối ngày, các nghệ sĩ này còn lên bài cùng một nội dung giống nhau, khiến khán giả không thể không đặt câu hỏi về việc họ có đang nhận PR cho một tổ chức tiền ảo nào đó.

sao viet pr tien ao
Những bài đăng giống nhau y đúc được nghệ sĩ Việt đăng trên trang cá nhân, fanpage Facebook.

Nhưng cũng chỉ trong vòng vài giờ sau đó, những bài đăng này đã bị xóa sạch trên tường nhà các nghệ sĩ. Điều này khiến công chúng hiểu ra rằng tất cả các nghệ sĩ này có thể chỉ nhận PR bài mà thôi. Tuy vậy, trong thời gian họ đăng bài, cũng có rất nhiều người đã nhanh chóng "theo chân", không ngại dốc tài sản vào các đồng tiền ảo. 

Không chỉ vậy, những đồng coin ảo được các nghệ sĩ hiện đang bị nghi ngờ có loại tiền ảo núp bóng đa cấp FXT Token được Lion Group (hay Lion Team, Lion Community) sử dụng nhằm lôi kéo các nhà đầu tư với cam kết lợi nhuận khủng. Sự vụ này đã được Công an TP. Đà Nẵng đưa ra cảnh báo từ hồi đầu tháng 2. 

Mặc dù biết thị trường tiền ảo đang sốt hơn bao giờ hết với những mức lợi nhuận cực "khủng", nhưng tất cả khán giả cũng cần phải tỉnh táo khi đầu tư, tránh để đến khi những "bong bóng thị trường" nổ tung, coin tuột giá thê thảm còn bản thân thì trắng tay. 

Tin phổ biến