Giải Trí

Khi “trận chiến bàn phím” của ViruSs – Bình Gold trở thành “đại hội xỉa xói” của cả showbiz Việt

Quỳnh Anh - 06/02/2021 20:05 GMT+7

Từ những bất đồng tưởng như vô cùng nhỏ nhặt, trận khẩu chiến bằng bàn phím của streamer ViruSs và rapper Bình Gold đã trở thành cơ hội cho nhiều nhân vật khác “góp vui”.

Vài ngày trước, tin tức về việc rapper Bình Gold “chỉ mặt đặt tên” streamer nổi tiếng ViruSs (tên thật Đặng Tiến Hoàng) không biết gì về rap, “khơi mào” cuộc chiến giữa 2 người đã trở thành đề tài bàn tán nóng hổi trên khắp MXH.

viruss 1

Nhưng trận chiến này không chỉ có sự góp mặt của 2 nhân vật chính, mà tới nay, câu chuyện ngày càng “bung bét” hơn và gần như không còn mang đúng tính chất ban đầu bởi sự tham gia của quá nhiều người. Mà thứ khiến cho câu chuyện này ngày càng đi xa hơn dường như bắt nguồn từ những lần ViruSs nhận xét về âm nhạc của những nghệ sĩ khác.

Còn nhớ, nguồn cơn cho cuộc “khẩu chiến” của ViruSs -Bình Gold được cho là MV ca nhạc mới Skyler của Sơn Tùng M-TP và màn reaction của ViruSs với sản phẩm âm nhạc của Bình Gold vài tháng trước.

Cụ thể, khi làm video reaction MV Skyler, ViruSs đã có nhận xét cho biết anh không đánh giá cao khả năng rap của Sơn Tùng. Trước đó, vào đầu tháng 9/2020, ViruSs cũng từng có màn reaction ca khúc mới của Bình Gold kết hợp với giám khảo King of Rap Lil Shady. Theo đó, trong cả video, ViruSs có ý chê nhiều hơn là khen với lý do nghe chưa kịp đã tai thì đã tiếp tục quay lại đoạn hook.

Khi cả 2 sau đó đã có màn “đấu phím” khá căng thẳng trên MXH, trong khi Bình Gold khẳng định ViruSs “đàn gảy tai trâu” thì nam streamer cũng bày tỏ đối thủ là kẻ “một nốt nhạc còn không biết”, bày tỏ sẵn lòng nhận kèo beef và sẽ kết hợp với rapper khác để cùng “chiến đấu”.

viruss 3
viruss 2
viruss
ViruSs chụp ảnh cùng thí sinh Rap Việt Duy Andy, "nhá hàng" một bản rap diss đấu với Bình Gold
ezgif.com-gif-maker
Nhưng Duy Andy đã bị HLV Karik của mình dạy ngay cho 1 bài học

Câu chuyện này sau đó thu hút sự chú ý không chỉ từ cư dân mạng mà còn nhiều người nổi tiếng khác. “Thế trận” lúc này khá bất lợi cho ViruSs khi Rapper LK, thí sinh Rap Việt MCK và nhạc sĩ Tiên Cookie đều có động thái đứng về phía Bình Gold, còn cư dân mạng thì chỉ trích anh “đàn bà, nhiều chuyện, mâm nào cũng thấy mặt, chuyên đi xỉa xói người khác dưới danh nghĩa suy nghĩ cá nhân”,…

Nhưng khi drama này chuẩn bị “chìm xuồng” thì lại có người khác phải khơi lại ngay chuyện này. Và người đó không ai khác ngoài Phí Phương Anh – Người đã bị ViruSs “chê tơi tả” MV đầu tay Cắm sừng ai đừng cắm sừng em.

Không rõ Phí Phương Anh có kế hoạch “ăn miếng trả miếng” nam streamer từ lâu hay nhân cơ hội ViruSs đang bị chỉ trích để “phản công”, nhưng cô đã tung ngay teaser bài hát mới mang tên Cánh bướm dối gian, trong đó có những hình ảnh làm khán giả liên tưởng ngay tới ViruSs cùng những từ ngữ khá tiêu cực. Tuy nhiên, cách làm của cô nàng Quán quân The Face 2016 dường như không khiến khán giả thiện cảm hơn với cô, bởi lẽ, việc bài hát trước đó của cô quá tệ là điều ai cũng công nhận, không chỉ riêng ViruSs.

Nhưng việc này chưa qua thì việc khác đã tới, hết Phí Phương Anh nhân dịp “cà khịa” thì lại đến Trang Pháp đăng đàn “nhắc lại chuyện xưa” với ViruSs, khi nam rapper nhận xét phần lời bài hát Từ hôm nay của Chi Pu (do Trang Pháp viết lời) là: "Cái điểm mà mình thấy tệ nhất trong bài này đó là lời Việt. Trang Pháp viết bài này quá dở. Chẳng có chút kiến thức nào về song writter nên viết bài dở kinh khủng, cái lời quá dở". Sau bài đăng của Trang Pháp, ViruSs cũng đã vào tận nơi để cảm ơn những góp ý của đàn chị và gửi lời xin lỗi.

trang phap
Trang Pháp "nhắc nhở nhẹ" ViruSs
Viruss
Và chàng streamer nổi tiếng cũng hồi đáp ngay

Mới đây nhất, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung là người tiếp theo lên tiếng bày tỏ không đồng tình về những màn đấu tố nhau qua lại này, thậm chí dùng cả âm nhạc để “cà khịa”, để diss nhau của một số bộ phận nghệ sĩ bây giờ.

nguyen van chung
Dòng trạng thái của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung

Dòng trạng thái của anh sau đó cũng nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ các nghệ sĩ khác, người thì cho rằng âm nhạc là để truyền tải cảm xúc, nên dù tích cực hay tiêu cực, là yêu ghét hay giận hờn cũng có thể được đưa vào âm nhạc nên chuyện dùng âm nhạc diss nhau là bình thường.

Đáng chú ý, người khởi đầu trận khẩu chiến với ViruSs là rapper Bình Gold cũng chia sẻ lại dòng trạng thái của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, bày tỏ anh đang chuẩn bị ra một bài rap diss, rất có thể là nhắm tới đối thủ của mình.

ezgif.com-webp-to-jpg (5)

Như vậy, chỉ từ một dòng trạng thái bức xúc, những câu chuyện xoay quanh drama dài tập này ngày càng mở rộng ra một phạm trù to lớn hơn, khiến nhiều người phải quan tâm hơn, và cũng khiến khán giả mệt mỏi hơn.

Thiết nghĩ, dù ai đúng ai sai, câu chuyện nên được giải quyết gọn gàng, kín kẽ giữa các nhân vật trên, không nên xuất hiện thêm nhiều nhân vật “quần chúng” đến vậy. Và chắc chắn, sau câu chuyện này, kha khá streamer chuyên làm reaction âm nhạc sẽ phải dè chừng hơn với những phát ngôn của mình, đề phòng “gây thù chuốc oán” khắp nơi rồi sau đó lại bị “tổng tấn công” như ViruSs.

Màn “khẩu chiến” cực căng giữa Rapper Bình Gold và streamer Viruss, “ngòi nổ” liên quan tới Sơn Tùng M-TP?