Giải Trí

Màn “khẩu chiến” cực căng giữa Rapper Bình Gold và streamer Viruss, “ngòi nổ” liên quan tới Sơn Tùng M-TP?

Hương Ly - 01/02/2021 16:01 GMT+7

“Trận chiến bàn phím” giữa ViruSs và Bình Gold hiện đang thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Không dừng lại ở vai trò một game thủ chuyên nghiệp, ViruSs rẽ hướng sang nghiệp streamer và đạt được nhiều thành công đáng ngưỡng mộ. Vốn là người đa tài, anh chàng 9X còn nổi tiếng với hàng loạt sản phẩm reaction nhạc từ trong đến ngoài nước nhờ đưa ra nhận định cá nhân quá thẳng thẳn.

Streamer noi tieng ViruSs

Cho đến mới đây, trên trang cá nhân của nam rapper Bình Gold bất ngờ đăng tải dòng trạng thái “cà khịa” thẳng mặt ViruSs không đủ kiến thức để bình luận về rap. "ViruSs đúng là virus, ViruSs biết gì về rap? Các cháu xem YouTube cũng nên bịt khẩu trang vào. Virus chủng mới biến thể khó chữa lắm. Vắc-xin không sản xuất kịp đâu" - Nam rapper viết.

man khau chien giua Binh Gold va ViruSs
nam rapper Binh Gold

Ngay khi bị công kích, ViruSs đã nhanh chóng có động thái đáp trả được cho là vô cùng khôn ngoan. Không dùng lời lẽ nặng nề, hot streamer nhắn nhủ Bình Gold nên “on mic” vì đây mới đúng là cách làm của một rapper thực thụ: “Rapper bức xúc thì phải On Mic ngay chứ Bình, ai lại viết status thế, lên!!!”.

Những tưởng câu chuyện sẽ dừng lại ở đó, thế nhưng cả hai không ai chịu nhường ai liên tục để lại bình luận đáp trả đối phương. Nếu phía Bình Gold đáp trả bằng 4 từ gãy gọn “Đàn gảy tai trâu”. Thì ViruSs lại quyết không bỏ qua chuyện này khi tiếp tục để lại bình luận tranh cãi: “Gớm 1 nốt nhạc còn không biết. Có biết đánh đàn đâu mà Đàn gảy tai trâu… Nộp hồ sơ vào nhạc viện đi Bình”, “Rap thì tớ không biết chứ đánh đàn thì Bình sao lại tớ nổi”.

Ngay cả khi phía Bình Gold giữ im lặng, nam streamer vẫn không giấu được sự bức xúc khi đăng đàn loạt status “cà khịa”, thậm chí còn thách thức đối phương làm clip “rap diss”.

Nguyên nhân khiến Bình Gold tức giận đăng tải dòng trạng thái công kích ViruSs ngay trong đêm được cho là do phần reaction của ViruSs với Sơn Tùng M-TP trong MV Skyler.

Cụ thể, trong màn reaction MV này, ViruSs cho biết bản thân không đánh giá cao khả năng rap của Sơn Tùng: "Từ trước tới nay tớ chưa bao giờ đánh giá quá cao khả năng rap của Tùng. Vì Tùng tập trung vào việc đi hát, sáng tác, kinh doanh. Việc Tùng đầu tư vào rap rõ ràng cảm nhận được luôn là không có sự đầu tư nhiều. Về vần và flow những gì Tùng có trước giờ vẫn như vậy.

ViruSs reaction san pham am nhac moi cua Son Tung

Tiếp nữa, trên cương vị của một người Việt Nam, tớ rất mong chờ ở việc rap melody hay còn gọi là melodic. Giọng của Tùng khi hát melody hút hơn rất nhiều. Thứ 3, tớ hiểu đây là sản phẩm được toàn cầu hoá với nhiều fan quốc tế nên tất nhiên tiếng Anh phải nhiều nhưng tần suất tiếng Anh như vậy là quá nhiều.

Tiếng Anh quá nhiều và rap cũng quá nhiều nhưng tớ không đánh giá quá cao khả năng rap của Tùng. Beat của Onionn đánh rất hợp lý và Tùng hoàn toàn có thể viết melody trên cái đó. Nó sẽ dễ nghe hơn và đúng với Sơn Tùng M-TP hơn và nó sẽ làm cho việc tiếp cận sản phẩm rộng hơn".

Trước đó, vào đầu tháng 9/2020, ViruSs cũng từng có màn reaction ca khúc mới của Bình Gold kết hợp với giám khảo King Of Rap Lil Shady. Theo đó, trong cả video, ViruSs có ý chê nhiều hơn là khen với lý do nghe chưa kịp đã tai thì đã tiếp tục quay lại đoạn hook.

Hiện tại, màn khẩu chiến giữa ViruSs và Bình Gold y vẫn thu hút sự quan tâm lớn của dân mạng với 2 luồng ý kiến khác nhau. Hầu hết, mọi người đều cho rằng ViruSs không sai khi thẳng thắn thể hiện quan điểm cá nhân của mình trước các sản phẩm âm nhạc. Đây cũng chính là đặc điểm cá nhân làm nên “thương hiệu” độc nhất vô nhị của ViruSs bởi ít có ai dám lên tiếng bày tỏ quan điểm như vậy.

Tuy nhiên, trong câu chuyện này cũng không thể đổ lỗi hoàn toàn về phía Bình Gold được. Bởi công tâm mà nói, Bình Gold có kiến thức về rap sâu hơn ViruSs nên không tránh được thái độ bức xúc đến vậy.

Còn bạn có suy nghĩ gì về màn khẩu chiến này, chia sẻ với Saodaily ngay nhé!

Tâm sự của chàng trai kiếm được 281 tỷ đồng nhờ làm phần mềm điện thoại: Nghề này có thực sự “dễ ăn”