Đời Sống

Người dân Quảng Ninh xa quê đã có thể trở về đón Tết từ hôm nay

Quỳnh Anh - 06/02/2021 13:54 GMT+7

Theo công văn số 774 của UBND tỉnh Quảng Ninh, các hoạt động vận tải đường bộ, đường thủy sẽ được nối lại từ 12h trưa nay 6/2.

Mới đây, phía UBND tỉnh Quảng Ninh đã đồng ý đề xuất của Sở GTVT về việc 'Tổ chức phục vụ giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh để phục vụ đi lại của nhân dân dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021'.

Theo đó, các hoạt động vận tải chở khách, chở hàng hóa trên đường bộ và đường thủy sẽ được nối lại từ 12h ngày 6/2. Việc nối lại hoạt động vận tải áp dụng cho cả các phương tiện hoạt động trong địa bàn tỉnh và ngoại tỉnh, trừ các lộ trình đến/ đi từ vùng dịch như Vân Đồn, Đông Triều (Quảng Ninh) và Hải Dương.

covid 1

Cụ thể:

- Hoạt động kinh doanh vận tải hành khách được phép hoạt động trở lại (trừ các tuyến đi đến tỉnh Hải Dương, TX Đông Triều, Huyện Vân Đồn), bao gồm: Tất cả các tuyến nội tỉnh; Tuyến vận tải khách liên tỉnh hoạt động trên các tuyến đường QL10, QL18, QL4B, QL279 và cao tốc.

- Hoạt động vận tải hành khách theo đường thủy hoạt động bình thường trở lại, trừ tuyến cảng Cái Rồng đi các đảo và ngược lại, người có nhu cầu đi ra các đảo sẽ xuất phát từ bến Vũng Đục.

- Hoạt động vận tải hàng hóa hoạt động bình thường trở lại nhưng phải đảm bảo các yêu cầu phòng dịch và tuân thủ theo yêu cầu của địa phương khi ra/ vào các khu vực cách ly, phong tỏa.

- Về hoạt động của xe cá nhân: Khuyến cáo chỉ hoạt động khi thực sự cần thiết và tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc phòng dịch.

Về điều kiện hoạt động:

- Mỗi phương tiện chỉ chở không quá 50% tải trọng

- Phương tiện vận tải khách theo tuyến cố định chỉ đón hành khách tại bến xe, không đón khách dọc đường

- Toàn bộ lái xe, nhân viên, thuyền viên trên phương tiện hoạt động và các bến xe, bến tàu, bến phà đều phải có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trước ngày 10/2/2021

- Các phương tiện vận tải phải lập danh sách đầy đủ thông tin của hành khách.

  • Thực hiện nghiêm Thông điệp 5K (Khẩu trang – Khử Khuẩn – Không tập trung – Khoảng cách – Khai báo y tế).
covid quang ninh
Tin phổ biến