IDOL

Cảm nhận năng lượng tích cực từ Đỗ Nhật Minh: Hot boy Tik Tok với nụ cười “tỏa nắng”, chân thật và lạc quan

Quỳnh Anh - 19/04/2021 10:45 GMT+7

Là hot boy trong mắt mọi người với hàng triệu người theo dõi trên Tik Tok, nhưng cậu bạn 10x Đỗ Nhật Minh luôn ý thức hoàn thiện bản thân để hướng tới những điều lớn lao hơn trong tương lai.

Đỗ Nhật Minh là một trong những nhân vật nổi bật trên nền tảng MXH video TikTok tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Cậu bạn sinh năm 2005 bắt đầu đăng những video đầu tiên lên nền tảng này từ giữa năm 2020 và chỉ chưa đầy 1 năm sau đã trở thành một hot boy có tiếng, sở hữu hơn 1,5 triệu followers.

do nhat minh 1

Sao Daily đã thực hiện một cuộc phỏng vấn với Đỗ Nhật Minh – Cậu bạn 10x với hàng triệu followers trên TikTok để có cái nhìn cụ thể hơn về hot boy này. Cùng xem Nhật Minh chia sẻ những gì với Sao Daily nhé!

“Xin chào Sao Daily và các bạn độc giả tại Sao Daily, mình là Đỗ Nhật Minh sinh ngày 10/02/2005 hiện tại đang theo học tại trường THPT Nguyễn Huệ tại Hà Nội. Mình đang học nhảy và mong rằng mình có thể phát triển niềm đam mê này hơn nữa.”

Đến với  TikTok vì…nhạc hay

Nhật Minh trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến nhờ những video dance cover và ngoại hình điển trai. Không như nhiều người khác, cậu bạn này bắt đầu việc đăng video lên TikTok chỉ vì…nhạc hay và vì nhìn thấy nhiều video dance thú vị trên nền tảng này. 

Do đam mê với vũ đạo và cũng đang học nhảy, Nhật Minh quyết định thực hiện video với nội dung dance cover rồi đăng lên mạng, chính cậu cũng không ngờ các video của mình lại được mọi người đón nhận nồng nhiệt tới vậy. 

do nhat minh 3
do nhat minh 4

Nói về cảm giác khi trở thành một hiện tượng MXH, Nhật Minh cho biết cuộc sống của cậu bạn đã thay đổi nhiều kể từ khi được mọi người biết đến. Như mọi bạn trẻ cùng trang lứa khác, Minh cũng vui khi được mọi người nhận ra nhiều hơn, được yêu mến hơn và có nhiều cơ hội trong cuộc sống. 

Nhưng không vì vậy mà cậu trở nên tự mãn, thậm chí, đến thời điểm hiện tại, Nhật Minh cũng chỉ nhận bản thân được mọi người nhận diện nhiều hơn chứ không coi mình là KOL. 

“...được săn đón, được booking job, gặp được nhiều bạn bè, anh chị TikToker nổi tiếng khác, và hôm trước mình đi siêu thị cùng mẹ có bạn nhìn thấy mình và bảo là “Nhật Minh kìa”. Có hôm mình đi bộ mua đồ ăn vặt, có đi ngang qua quán café nọ thấy bạn kia đang xem clip TikTok của mình, mình vui lắm hihihi. Thật ra mình cũng là người bình thường thôi, chỉ là bây giờ mình được nhận diện nhiều hơn thôi à mọi người ơi!”

Nổi lên nhanh chóng trong vòng chưa đầy 1 năm và được rất nhiều người yêu mến, những tưởng Nhật Minh sẽ nghĩ tới việc gắn bó thật lâu dài với TikTok và phát triển hình ảnh bản thân trên nền tảng này, nhưng chàng hot boy sinh năm 2005 đã khiến chúng tôi bất ngờ khi thật thà bộc bạch: 

“Mình thì không nghĩ nhiều đến vậy, mình chỉ thấy hiện tại mình khá enjoy với mọi thứ, mình thích được cover dance, cập nhật trend….v..v. Còn chuyện sau này để sau này tính ha ha.”

do nhat minh 2

Không chỉ vậy, Nhật Minh còn hé lộ với Sao Daily về kế hoạch tương lai của mình: “Dù là mọi thứ phát triển nhanh đến bất ngờ, nhưng mình vẫn muốn tập trung thời gian vào việc học và vui chơi cùng bạn bè hơn là dành thời gian cho TikTok. Do mình mời học lớp 10 thôi, nhưng mình thấy bản thân vẫn phải chuẩn bị thật kĩ hành trang cho kì thi đại học 2 năm tiếp theo.” 

Còn định hướng riêng của Nhật Minh là gì, chúng ta hãy cùng chờ cậu ấy tiết lộ khi lên lớp 12 nhé, chắc chắn rất đáng mong chờ đấy!

Khắc ghi lời dặn của mẹ “Đừng để bản thân bị biến chất" và luôn muốn hoàn thiện mình

Việc nổi tiếng sớm từ xưa tới nay vẫn được ví như con dao hai lưỡi, nó có thể đem tới cho người ta tiền tài và danh vọng từ rất sớm, nhưng đôi khi cũng khiến nhiều người u mê đắm chìm trong hào quang này, để rồi mãi mãi vẫn không tìm được đường ra. 

do nhat minh 7

Ý thức được điều này, Nhật Minh cho biết cậu nhận thức được vấn đề và luôn cố gắng giữ mình tỉnh táo khi nhìn nhận mọi chuyện. “Mình cũng nhận thức được khi ở độ tuổi như mình, được nổi tiếng như vậy là điều không hề dễ dàng và nó sẽ mang lại nhiều cám dỗ, nhưng mình tin vào bản thân mình, cũng như mọi người thân thiết xung quanh, họ sẽ chỉ cho mình thấy được mình đúng và sai chỗ nào.

Mình chưa bao giờ dễ dãi với bản thân, mình luôn muốn phải tốt hơn nữa mỗi ngày. Và từ trước tới giờ mình chưa bao giờ cảm thấy bản thân mình nổi tiếng, mình còn thua rất nhiều anh chị khác, những người đã cố gắng hoàn thiện bản thân của mình, và nội dung của họ. Nên nếu tự mãn là mình sẽ trở thành người thua cuộc ngay.”

Ngoài chính kiến rất rõ ràng của bản thân, Nhật Minh cũng tiết lộ cậu vô cùng may mắn khi nhận được sự chỉ dẫn và quan tâm của nhiều người đi trước, đặc biệt là có cả sự ủng hộ của bố mẹ. 

“Gia đình mình hoàn toàn ủng hộ, mẹ mình chỉ dặn là “Đừng để bản thân bị biến chất.” Mình cảm thấy rất may mắn vì mình có được những anh chị và kể cả bố mẹ, luôn bình tĩnh và dạy bảo mình.”

do nhat minh 5

Đương nhiên, Nhật Minh cũng rất cảm kích trước những người theo dõi luôn quý mến và dành nhiều lời tốt đẹp cho mình. Cậu bạn cho biết những người ủng hộ chính là động lực để hoàn thiện bản thân hơn nữa, và còn có kế hoạch để được giao lưu, tương tác nhiều hơn với các followers nữa đấy!

“Điều mình muốn thay đổi là sắp xếp thời gian tốt hơn để có thể giao lưu trò chuyện cùng followers của mình để mình như lời cảm ơn chân thành nhất đến với những người đã ủng hộ cho mình.”

Không có con đường nào trải đầy hoa hồng

Bất kỳ ai sống trên đời cũng đều có người thích và người không thích. Khi bạn trở nên nổi tiếng, số lượng người thích bạn ngày càng đông đảo, nhưng cũng đồng nghĩa rằng số người không ưa bạn cũng sẽ tăng lên không ít. Tuy vậy, điều khiến chúng ta khác biệt, chính là cách chúng ta nhìn nhận và giải quyết vấn đề này. 

do nhat minh 8

Với Nhật Minh, cậu bạn tỏ ra khá bình tĩnh và nhìn nhận vấn đề một cách công tâm. Minh cho biết bản thân cậu chấp nhận việc mọi người sẽ có đánh giá hai chiều về bản thân, “vì mình đã upload lên MXH bắt buộc mình phải có người thích và không thích.”

Không chỉ vậy, chàng hot boy với nụ cười toả nắng này còn “bật mí" riêng cho Sao Daily về cách đối diện với anti-fan nữa đấy!

“Mình có hay nhận tin nhắn, comment, kể cả email của anti-fan, nhưng mà mình mừng là họ luôn chỉ ra được những cái mình không tốt ở đâu như: biểu cảm gương mặt, động tác quá giống nhau, và nội dung không có gì đổi mới…. Nhờ có họ mà mình biết mình cần phải làm gì, và được như ngày hôm nay. 

Mình không lựa chọn đối mặt, mình lựa chọn bước cùng, vì dẫu sao những lời nói đó họ cũng không có gì quá đáng, ai cũng có quyền được lên tiếng về nội dung họ đã xem.”

do nhat minh 6

Quả thực, với một cậu bạn đang theo học THPT mà nói, đây là cách suy nghĩ khá chín chắn. Thay vì lựa chọn đối đầu hoặc trốn tránh, việc dựa vào những lời nói của anti-fan để hoàn thiện bản thân hơn, khiến mọi người phải thay đổi định kiến về mình là một bước đi khó khăn nhưng cũng khiến người khác cảm phục.

Cũng có những lúc Nhật Minh thấy khó khăn và áp lực, nhưng hoá ra không phải vì anti-fan đâu, mà vì cậu bạn này thật sự rất muốn cho ra mắt mọi người những nội dung chất lượng cơ. 

“Lúc mình không biết sẽ ra nội dung gì tiếp theo, thật sự rất khó mọi người ạ, nên mỗi khi ra nội dung mới mình sẽ suy nghĩ rất lâu, vì mình không thích ra nội dung ồ ạt, mình chỉ muốn ra nội dung chất lượng thôi.”

Kiên định, tích cực để hướng tới thành công

Trong suốt cuộc phỏng vấn với Nhật Minh, không khó để nhận ra cậu bạn này là người rất hài hước, tích cực và vui vẻ. Có lẽ vì vậy nên khi được Sao Daily đề nghị dùng 3 từ để hình dung bản thân, Nhật Minh đã không ngần ngại lựa chọn các từ: “Năng lượng, tích cực và đẹp trai". 

Có thể nói, xét theo chiêm tinh học thì Nhật Minh là một cậu chàng Bảo Bình đích thực với bề ngoài vui tươi, tràn đầy năng lượng còn ẩn sâu bên trong là một trái tim đầy dũng khí và sự kiên cường. Nhật Minh cũng cho biết bản thân là người khá rõ ràng, không thích nửa vời và sẽ kiên định theo đuổi đam mê tới cùng. Câu châm ngôn yêu thích của cậu là: "Just Do It!"

do nhat minh ava

“Mình là người khá là kiên định và rõ ràng với các quyết định của mình. Khi mình đưa ra các quyết định thường là 1 là 1, 2 là 2, chứ mình không chọn 1.5. Haha, thật ra đôi lúc nó còn tùy thuộc vào cảm xúc lúc đó của mình như thế nào nữa, nhưng mà nếu mình đã chọn là làm tới cùng không nửa vời.”

Chia sẻ về bí kíp để theo đuổi đam mê, Minh cho biết cậu coi trọng nhất là việc sắp xếp thời gian. “Phải cân bằng được cuộc sống của bản thân thì mới theo đuổi đam mê của chính mình được. Vì nếu mình không cân bằng thời gian học hoặc thời gian cho gia đình, mình sẽ không còn đủ thời gian để sản xuất ra các clip TikTok và ngược lại.”

Cuối cùng, khi phóng viên của Sao Daily đề nghị Nhật Minh gửi lời nhắn cho các fans hâm mộ của mình, cậu bạn lém lỉnh đáp lời:

“Có chứ, phải nói thật nhiều là đằng khác, nhưng đừng gọi họ là fan của mình, mà hãy gọi là các bạn followers, vì mình không nổi tiếng đến mức có fan đâu ạ.

Cảm ơn các bạn đã luôn ủng hộ và ở bên cạnh mình từ khi mình chỉ mới vài chục followers tới bây giờ. Cảm ơn vì đã luôn tâm sự với mình mỗi khi mình gặp vấn đề trong cuộc sống và kể cả những câu hỏi trên Insta… thật sự cảm ơn rất nhiều. Mình nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ các bạn khi đạt 1 triệu followers, hãy cùng nhau cố gắng nhé. Mình chúc các anh chị followers nào sắp thi đại học, mọi người hãy ôn tập thật kĩ và đậu thật cao nhé.”

do nhat minh

Chắc chắn, với sự năng động, thông minh và tràn đầy nhiệt huyết này, khán giả và những người yêu quý Nhật Minh hoàn toàn có thể kỳ vọng vào cậu bạn này trong tương lai. Cùng kỳ vọng cậu bạn điển trai này sẽ trở thành một gương mặt tiêu biểu cho GenZ, trở thành một biểu tượng về lối sống và cách suy nghĩ tích cực cùng sự nỗ lực theo đuổi đam mê nhé!

Một lần nữa, Sao Daily xin gửi lời cảm ơn tới Nhật Minh vì đã đồng ý cùng chúng tôi thực hiện buổi phỏng vấn này, và chúc cho Nhật Minh sẽ đạt được nhiều thành tích đáng nhớ hơn nữa trong quá trình học tập và trên chặng đường chinh phục những điều mới mẻ trong cuộc sống!

Cựu sinh viên ngành Báo qua đời vì ung thư máu: Sống mãi ở tuổi 23 với một cuộc đời rực rỡ, sáng ngời