Đời Sống

Xét nghiệm COVID-19 khẩn cấp đối với 40 y, bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ do tiếp xúc với hai người vượt biên trái phép từ Campuchia

An Nhiên - 28/04/2021 16:39 GMT+7

Hai mẹ con từ Campuchia vượt biên về nước, chưa khai báo y tế đã đến bệnh viện Từ Dũ khám bệnh khiến 40 y, bác sĩ phải xét nghiệm COVID-19 khẩn cấp. 

Giám đốc Sở Y tế thành phố Nguyễn Tấn Bỉnh vừa thông báo trường hợp hai mẹ con vượt biên từ Campuchia về Việt Nam nhưng chưa khai báo y tế, vì người con đang mang thai bị ra máu trong thai kỳ nên người mẹ đã đưa con đến bệnh viện Từ Dũ khám bệnh. Hai mẹ con nằm điều trị ở Bệnh viện Từ Dũ 6 ngày, đến ngày 27/4 mới phát hiện họ nhập cảnh trái phép. 

bv-tu-du-1
Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM

Bệnh viện Từ Dũ cho biết sau khi nắm được thông tin họ vượt biên trái phép, viện đã kích hoạt cơ chế đáp ứng nhanh điều tra dịch tễ, thông tin đến trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM. Hai mẹ con và 40 nhân viên y tế từng tiếp xúc với họ đều được lấy mẫu xét nghiệp khẩn cấp, sáng nay đã nhận được kết quả âm tính lần một. 

Bệnh viện Từ Dũ là bệnh viện chuyên về sản khoa lớn tại TP.HCM, mỗi ngày tiếp nhận 150 - 200 trẻ sơ sinh. Cơ sở y tế này có bệnh nhân chủ yếu là phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ nên ngay từ đầu bệnh viện đã áp dụng chặt các biện  pháp kiểm soát phòng lây nhiễm COVID-19. 

bv-tu-du
40 y, bác sĩ của bệnh viện Từ Dũ đã được đưa đi xét nghiệm và có kết quả âm tính lần 1 với COVID-19

Thành phố mang tên Bác đã trải qua 75 ngày không ghi nhận ca lây nhiễm mới trong cộng đồng. Tuy nhiên, Giám đốc Sở Y tế thành phố đánh giá dịch đang có nguy cơ xâm nhập do tình hình phía Campuchia diễn biến căng thẳng. Thành phố đã phối hợp với các tỉnh có đường biên giới với Campuchia ngăn chặn, kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh trái phép. 

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong cho biết đã phát hiện 108 người nhập cảnh trái phép. Quan điểm của thành phố là xử lý nghiêm người nhập cảnh trái phép và sẽ tiến hành cách ly, phòng dịch theo đúng quy định. 

Yên Bái: Nhân viên khách sạn tiếp xúc với đoàn chuyên gia Ấn Độ dương tính COVID-19