Đời Sống

Ấm lòng ly trà sữa của giáo viên người Mỹ tặng học sinh Việt Nam: "Các em chính là gia đình!"

An Nhiên - 19/04/2021 16:33 GMT+7

Nhiều học sinh và cư dân mạng đã gọi Nick (39 tuổi, quốc tịch Mỹ) là "Thầy giáo quốc dân" hay "người thầy tuyệt vời nhất quả đất" khi đọc được câu chuyện anh trả tiền trà sữa cho các học sinh Việt Nam.

Một học sinh đã đăng tải câu chuyện đi mua trà sữa của mình và nhận được rất nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Cụ thể, khi bạn học sinh này mua trà sữa trước cổng trường thì một thầy giáo nước ngoài đã đi đến và đưa cho cô bán nước tờ tiền trị giá 200.000 VNĐ.

Bạn học sinh phải đứng hình mất một lúc mới hiểu thầy muốn trả tiền trà sữa cho các em học trò. Sau đó, thầy còn hỏi số tiền đó đã đủ chưa, lặp đi lặp lại câu hỏi nhiều lần rồi mới rời đi. Dù cảm thấy vui vì được bao trà sữa nhưng các em học sinh đều không biết vì sao thầy có hành động này.

Người thầy trong câu chuyện trên là Nick, giáo viên dạy tiếng Anh tại trường THPT Gia Định (TP.HCM). Tên thật của Nick là Nicholas Mckenna, thầy sang Việt Nam du lịch từ năm 2015 và không ngờ mình đã phải lòng đất nước này.

thay-giao-my-tra-tien-tra-sua
Thầy Nick đang là giáo viên dạy tiếng Anh tại trường THPT Gia Định (TP.HCM)

Nick đi nhiều tỉnh thành của mảnh đất hình chữ S để nhận ra mình là một phần của đất nước và của những con người tử tế. Mặc dù sống xa gia đình nhưng thầy không hề đơn độc vì thầy coi ngôi trường mình đang dạy là tổ ấm và học sinh chính là gia đình.

Nick cho biết bản thân vẫn thường mua cà phê, trà sữa cho học sinh dù cuộc sống không quá khá giả. Bởi khi làm như vậy, thầy nghĩ đó là món quà nhỏ để các em vui, nếu thấy học sinh vui vẻ, thầy cũng bất giác vui lây. Đây là cách để thầy thể hiện tình cảm của mình sau những bài giảng nghiêm khắc trên lớp. 

Trước Tết Nguyên đán 2021, thầy gặp một vụ tai nạn khiến gan và thận bị thương nặng, cánh tay không thể khôi phục hoàn toàn như trước. Tuy nhiên, thầy đã được mọi người giúp đỡ và chăm sóc rất nhiều. Bên cạnh đó, các em học sinh còn dựng một video cổ vũ tinh thần và hy vọng thầy sớm hồi phục để quay lại giảng bài. Điều này đã cứu lấy cuộc sống của Nick và tiếp thêm cho thầy động lực vực dậy sau vụ tai nạn.

thay-giao-my-tra-tien-tra-sua-1
Nick thường xuyên mua cà phê, trà sữa tặng mọi người và cảm thấy đây là việc làm hết sức bình thường

Thực tế, Nick không phải là người khá giả. Để có thêm thu nhập, thầy còn làm thêm cho một công ty. Với số tiền kiếm được, Nick không chỉ dùng để trang trải cuộc sống mà còn làm từ thiện và ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Trong mùa dịch bệnh, Nick đã mua nước rửa tay cùng 300kg xà phòng để ủng hộ chùa, bệnh viện, các nơi công cộng tại TP.HCM. Cũng như nhiều công dân Việt Nam khác, thầy mong muốn có thể góp chút công sức cho đất nước xinh đẹp này. 

Phó hiệu trưởng trường THPT Gia Định, bà Nguyễn Ngọc Khánh Vân cho biết thầy Nick là giáo viên dạy tích hợp theo chương trình của Sở. Nhà trường đã phối hợp với một trung tâm tiếng Anh và được họ giới thiệu thầy đến dạy. Mặc dù Nick không phải là giáo viên chính thức nhưng thầy luôn được các đồng nghiệp trong trường yêu quý vì là người có trách nhiệm và luôn hòa đồng, thân thiện.

thay-giao-my-tra-tien-tra-sua-2
Thầy Nick cảm thấy ngượng ngùng vì câu chuyện về bản thân nhận được sự hưởng ứng tích cực của mọi người

Nick cảm thấy bối rối và ngượng ngùng khi câu chuyện về bản thân được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Thầy cho biết, mình chỉ là một người bình thường và việc làm này không có gì đặc biệt. 

Đối với Nick, bản thân không cần phải quá giàu có hay nổi tiếng, chỉ cần nhìn thấy học sinh của mình thực hiện được ước mơ và trở thành người thành công, có ích cho xã hội đã là điều khiến thầy cảm thấy hạnh phúc.

Clip: Bị CSGT nhắc nhở đeo khẩu trang, thầy giáo Tiếng Anh tuyên bố "tao không sợ Covid-19"