Giải Trí

“Đến hẹn lại lên”, CĐM nhanh chóng “soi” lịch trình của “đại sứ cách ly” Vũ Khắc Tiệp

Quỳnh Anh - 28/01/2021 15:51 GMT+7

Như một thói quen, cứ mỗi lần dịch Covid bùng phát trong cộng đồng, cư dân mạng lại phải “truy tìm vết tích” của Vũ Khắc Tiệp – Người được mệnh danh là “đại sứ cách ly” của Việt Nam.

Như SaoDaily đã đưa tin, hôm nay ngày 28/1, Việt Nam chính thức ghi nhận thêm 2 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, kết thúc chuỗi 55 ngày liên tiếp không có ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Từ 2 bệnh nhân 1552 và 1553, các cơ quan chức năng đã khẩn trương truy vết, khoanh vùng các đối tượng liên quan để lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly, và có những biện pháp phòng dịch cần thiết. Cho tới hiện tại, từ các trường hợp liên quan tới BN1552 tại Hải Dương cho thêm 72 người có kết quả dương tính lần 1 với Covid-19. Trong khi đó, có 10 ca nghi nhiễm nằm trong các trường hợp liên quan, tiếp xúc với BN1553 tại Quảng Ninh.

covid-19-28012021

Tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp khiến mọi người đều lo lắng và đề phòng, nhất là trong thời điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu đã cận kề. Tuy vậy, lúc này, một số cư dân mạng lại nhanh chóng nhớ ngay tới một “nhân vật huyền thoại” trong các cuộc cách ly và nhanh chóng kéo tới hỏi thăm “đại sứ cách ly” Vũ Khắc Tiệp.

vu-khac-tiep-1
Cư dân mạng "hỏi thăm" Vũ Khắc Tiệp khi biết tin dịch bệnh bùng phát tại Hải Dương và Quảng Ninh

Rất may, lần này, khi “lục” lại lịch trình trên trang cá nhân Facebook và Instagram của Vũ Khắc Tiệp, người ta không còn thấy anh check-in tại Hải Dương hay Quảng Ninh trong thời gian gần đây. Điều này có nghĩa là “đại sứ cách ly” của chúng ta tạm thời vẫn đang trong vùng an toàn, trừ khi anh bị phát hiện đã đi qua 2 địa điểm trên mà không chụp ảnh check-in.

Sở dĩ, Vũ Khắc Tiệp được nhắc tới trong thời điểm này là vì tiền sử đi cách ly của ông bầu này quá sức “phong phú” và từng là đề tài để cư dân mạng trêu đùa trong một thời gian dài.

vu-khac-tiep-2
Hình ảnh Vũ Khắc Tiệp bức xúc trong khu cách ly từng khiến cư dân mạng cười "mệt nghỉ"

 Còn nhớ, hồi đầu tháng 3/2020, thời điểm Vũ Khắc Tiệp trở về nước sau khi tham dự Tuần lễ thời trang ở Milan (Ý) – cũng chính là sự kiện mà bệnh nhân thứ 17 mắc Covid-19 của Việt Nam và chị gái đã tham gia, nên anh phải tự cách ly 14 ngày tại nhà.

Tuy vậy, do 1 số thông tin cho rằng ông bầu của Ngọc Trinh không tuân thủ quy định tự cách ly tại nhà, nên tới ngày 9/3/2020, anh bị đưa đi cách ly tập trung tại Cát Lái (Quận 2, TP. HCM). 2 ngày sau đó, anh nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2 và được trở về nhà.

Nhưng chưa vui vẻ được bao lâu thì đến ngày 22/3, Vũ Khắc Tiệp bị cách ly lần 3 do nơi anh ở là chung cư Masteri Thảo Điền (Quận 2, TP.HCM) có 5 cư dân tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 91 mắc Covid-19 là phi công của Vietnam Airlines, quốc tịch Anh. Tiếp đó, khi cả nước thực hiện lệnh cách ly xã hội từ ngày 1/4/2020, ông bầu này cũng nghiễm nhiên thành người bị cách ly lần 4.