Đời Sống

Hà Nội báo cáo về trường hợp nghi ngờ là F0 tại quận Tây Hồ, phong tỏa 1 căn nhà tại phố Hàng Gai

Quỳnh Anh - 28/01/2021 14:55 GMT+7

Theo báo cáo điều tra, trường hợp nghi ngờ là F0 là nhân viên an ninh tại sân bay Vân Đồn, nhà ở phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội.

Trung tâm y tế quận Tây Hồ vừa tiến hành báo cáo nhanh điều tra về một trường hợp nghi ngờ là F0 có liên quan tới BN1553 tại Quảng Ninh. Sau khi nhận được thông tin, Ban giám đốc Trung tâm Y tế quận Tây Hồ đã họp khẩn, chỉ đạo Đội đáp ứng nhanh của trung tâm thực hiện.

Theo đó, người bị nghi là F0 sinh năm 1992, trú tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội, là nhân viên an ninh tại Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn.

covid-11

Trong quãng thời gian từ 13-19/1, người này ở nhà tại phường Tứ Liên, trong thời gian ở nhà, trường hợp này tiếp xúc với 5 người sống cùng nhà gồm: Bà nội, anh trai, chị dâu và 2 bác trai.

Ngoài ra, trường hợp trên có đi chơi bi-a 2 lần ở quán gần nhà trên đường Nước Phần Lan - phường Tứ Liên và có tiếp xúc với 2 người bạn (không nhớ ngày): B. V.A. - năm sinh: 1993, ở gần chợ Long Biên; N.T.D, năm sinh: 1998, ở địa chỉ: chung cư Golden Gate số 2 đường Lê Văn Thiêm - quận Thanh Xuân.

Đến chiều 19/1, trường hợp trên quay lại sân bay Vân Đồn. Từ ngày 19/01/2021 đến ngày 21/01/2021 không tiếp xúc với F0 (BN1553). Ngày 22/01/2021, tham gia cuộc họp tại Sân bay Vân Đồn có 40 người tham gia, trong đó có BN F0.

Hiện tại: qua điều tra sơ bộ, có 7 trường hợp liên quan tiếp xúc với bệnh nhân trên trước ngày 19/01/2021 bao gồm: 5 người ở cùng gia đình đang tự cách ly tại nhà; 2 người bạn chơi bi-a cùng báo thông tin cho trung tâm kiểm soát dịch bệnh CDC.

Ngay khi nhận được thông tin, Đội đáp ứng nhanh Trung tâm Y tế quận Tây Hồ tiến hành khoanh vùng, điều tra lịch sử tiếp xúc của bệnh nhân, báo cáo Ban giám đốc trung tâm y tế, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch quận Tây Hồ và phường Tứ Liên.

Các lực lượng chức năng thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và khử khuẩn tại nhà riêng của trường hợp nói trên. Ngoài ra, UBND phường cũng ra quyết định cách ly các trường hợp liên quan tới người này cho tới khi có kết quả xét nghiệm âm tính, bố trí chốt trực.

Các trường hợp khác liên quan tới người bị tình nghi là F0 cũng đã được thông báo tới các địa phương, kịp thời thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Ngoài ra, Hà Nội còn có 2 trường hợp nghi nhiễm khác liên quan tới BN1553, có kết quả dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 như CDC tỉnh Quảng Ninh đưa ra.

Một người là L.H.L, sinh sống tại số 88 phố Hàng Gai, Hà Nội. Trưa nay ngày 28/1, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa căn nhà nói trên, lập chốt trực tại căn nhà này.

covid-10
(Ảnh: Kênh 14)

Người còn lại là Đ.V.T, trú tại xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Nơi trú của người này cũng đã được phong tỏa, thực hiện phun khử khuẩn.

Tổng Hợp