Đời Sống

Sau Quảng Ninh, Hải Dương cho học sinh, sinh viên nghỉ học, thực hiện dãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19

Hạnh Quyên - 28/01/2021 13:32 GMT+7

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, sau Quảng Ninh, UBND tỉnh Hải Dương cũng đã ra công văn cho phép học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn nghỉ học; tiến hành các biện pháp dãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh, bắt đầu từ ngày mai, ngày 29/1.

UBND tỉnh Hải Dương vừa có công văn gửi Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB&XH và UBND các huyện, thị xã, thành phố cho phép học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn nghỉ học từ ngày 29/1 cho đến khi có thông báo đi học trở lại.

UBND tỉnh đề nghị Sở Giáo dục và đào tạo, Sở Lao động - thương binh và xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, đồng thời có kế hoạch học trực tuyến hoặc học bù cho học sinh, sinh viên và học viên để đảm bảo thực hiện tốt kế hoạch năm học 2020-2021.

covid 19 hd.1

Trước đó, ngay sau khi có kết quả khẳng định một nhân viên an ninh cảng hàng không Vân Đồn bị Covid-19, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã cho toàn bộ học sinh, sinh viên trên toàn tỉnh nghỉ học từ nay đến hết tuần.

Tại cuộc họp diễn ra vào sáng 28/1, báo cáo Thủ tướng tại cuộc họp khẩn về công tác phòng chống Covid-19 tại phòng họp thuộc Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình - nơi đang diễn ra Đại hội XIII, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, đến nay ghi nhận thêm 72 ca nhiễm tại ổ dịch ở Công ty TNHH POYUN, xã Cộng Hoà, TP. Chí Linh, Hải Dương.

covid 19

Sau BN1553, sân bay Vân Đồn đã ghi nhận thêm 10 ca mắc.

Như vậy, tính đến trưa 28/1, Việt Nam có thêm 82 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 tại Hải Dương và Quảng Ninh. Tất cả những ca mắc mới này đều nằm trong số các trường hợp F1 của BN1552 và BN1553. 

Được xác định là ổ dịch lớn nhất trong cộng đồng từ đầu năm đến nay, bắt đầu từ 12h trưa nay, ngày 28/1, thực hiện theo chỉ thị của Thủ tướng, tỉnh Hải Dương tiến hành các biện pháp giãn cách xã hội trên toàn tỉnh: Dừng các hoạt động tập trung đông người, rà soát các nhà máy trên địa bàn, nhà máy nào không chấp hành nghiêm các biện pháp giãn cách thì sẽ dừng hoạt động.

Nam thanh niên người Việt bay cùng nữ công nhân ở Hải Dương nhận được kết quả dương tính với SARS-CoV-2, chưa xác minh được quê quán