Yêu

Nghi ngờ chồng ngoại tình, vợ dàn cảnh mất 500 triệu đồng để hù dọa 

An Nhiên - 30/03/2021 21:00 GMT+7

Vì nghi ngờ chồng ngoại tình nên một người phụ nữ tại Lâm Đồng đã đem 500 triệu đồng giấu trong phòng vệ sinh và dựng hiện trường giả thành một vụ trộm cắp.

Tối ngày 27/3, Công an huyện Đức Trọng đã nhận được trình báo của bà N.T.B.P. (sinh năm 1979, trú tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) về sự việc gia đình bị kẻ gian đột nhập và lấy trộm 500 triệu đồng để trong tủ quần áo ở phòng ngủ của hai vợ chồng.

Sau khi nhận được thông tin, Lãnh đạo Công an huyện Đức Trọng đã cử Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) vào cuộc điều tra. CSHS Công an huyện Đức Trọng phối hợp với Công an thị trấn Liên Nghĩa tiến hành khám nghiệm hiện trường ngay trong đêm và phát hiện cánh cửa kính phía sau nhà bị đập vỡ một phần, kính vỡ rơi xuống nền phía trong căn nhà.

dung-hien-truong-trom-cap-1
Người phụ nữ ở Lâm Đồng dựng hiện trường giả một vụ trộm cắp do nghi ngờ chồng ngoại tình

Tuy nhiên, khi mở rộng điều tra, cơ quan chức năng không phát hiện dấu vết hay dấu hiệu có kẻ gian đột nhập vào nhà. Vì vậy, họ nhận định cửa kính vỡ do lực tác động mạnh từ phía trong nên có thể vụ trộm này được dựng hiện trường giả.

Lực lượng chức năng tập trung xác minh mối quan hệ trong nội bộ gia đình bà P. và phát hiện thời gian qua hai vợ chồng phát sinh nhiều điểm bất đồng trong cuộc sống.

dung-hien-truong-trom-cap
Cơ quan chức năng đã tịch thu số tiền được giàn dựng trong vụ trộm cắp

Khi bị cơ quan điều tra triệu tập, bà P. khai nhận hiện trường vụ mất trộm do bản thân dựng lên. Vì chồng làm ăn phát đạt nhưng không đưa tiền cho mình quản lý và thường xuyên ra ngoài vào ban đêm nên bà nghi ngờ chồng đã ngoại tình.

Trưa 27/3, sau khi khách đặt cọc 500 triệu đồng, bà P. cất tiền trong tủ quần áo phòng ngủ trước sự chứng kiến của chồng. Thấy chồng đi vắng, bà P. nhanh chóng đem tiền giấu tại một vị trí trong phòng vệ sinh với mục đích hù dọa chồng để ông  không còn tư tưởng ngoại tình.

Bà P. giấu 500 triệu ở đáy tủ quần áo và nhà vệ sinh sau đó dùng chày bằng kim loại đập vỡ kính trên cánh cửa ở sau nhà, mở chốt cửa để tạo hiện trường giả bị kẻ gian phá cửa đột nhập vào bên trong.

18h00 cùng ngày, bà ra khỏi nhà với con gái. Hơn 1 tiếng sau, bà P. quay lại và giả vờ như vừa phát hiện nhà bị đột nhập.

Ngày 29/3, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết đang củng cố hồ sơ để xử lý bà P. về hành vi báo thông tin giả cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Hiện tại, Công an huyện Đức Trọng đã thu hồi toàn bộ số tiền trên và củng cố hồ sơ xử lý hành vi vi phạm đối với bà N.T.B.P.

Bị trộm "ghé thăm" biệt thự, Ngọc Trinh báo mất BST đồng hồ trị giá khoảng 10 tỷ đồng