Đời Sống

41 đối tượng đóng giả cô dâu, chú rể đặt tiệc cưới, lừa đảo thành công 1,6 tỷ đồng

An Nhiên - 30/03/2021 16:35 GMT+7

41 đối tượng đã đóng giả cô dâu, chú rể hoặc người cần đặt tiệc để thực hiện 101 vụ lừa đảo và chiếm đoạt hơn 1,6 tủ đồng của 13 dịch vụ gia chánh tại Đắk Lắk.

Ngày 30/3, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Đắk Lắk đã ban hành cáo trạng truy tố đối với 41 bị can về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong đó, H'Bluên Kriêng (sinh năm 1985, trú tại xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) là chủ mưu đứng ra bàn bạc với 40 người khác để thực hiện phi vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của các dịch vụ gia chánh.

Sau khi thống nhất, các đối tượng chia thành từng nhóm như người có nhu cầu đặt tiệc cưới, tiệc sinh nhật, mừng thọ; nhóm tìm gọi cơ sở gia chánh; nhóm giả làm cô dâu, chú rể, chủ nhà... để lừa chủ gia chánh ký hợp đồng đặt tiệc. Tiếp theo, nhóm này dùng nhiều cách thức khác nhau để chủ dịch vụ gia chánh cho mượn trước tiền chuẩn bị tổ chức tiệc. Số tiền lừa đảo thành công, 41 đối tượng chia nhau tiêu xài.

gia-co-dau-chu-re-lua-tien
Nhóm đối tượng giả làm người có nhu cầu đặt tiệc để lừa tiền của các dịch vụ gia chánh Đắk Lắk

Tính từ tháng 9/2018 đến tháng 3/2019, cả nhóm đã thực hiện trót lọt 101 vụ lừa đảo và chiếm đoạt hơn 1,6 tỉ đồng của 13 dịch vụ gia chánh trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.Sau khi bị khởi tố, bị can H’Mri Byă (trú buôn Cuôr, xã Ea Mdroh, huyện Cư M’gar) đã bỏ trốn và bị cơ quan điều tra phát lệnh truy nã, tách vụ án ra xử lý theo quy định.

Bên cạnh đó, còn 10 đối tượng khác có hành vi liên quan trực tiếp đến hành vi phạm tội của các bị can. Tuy nhiên, cảnh sát điều tra vẫn chưa làm việc được do chưa đủ căn cứ xử lý. Hiện tại, cơ quan điều tra đã ra quyết định tách vụ án để tiếp tục điều tra theo quy định.

Hà Nội: Mạo danh chủ sở hữu để rao bán chốt Công an với giá 1,5 tỷ đồng, người đàn ông bị truy tố vì lừa đảo

Tin phổ biến