Giải Trí

"Đại gia quận 7" Đoàn Di Băng lên tiếng phân trần quan điểm "do hết tiền mới không mong Tết"

Hà My - 27/12/2022 15:42 GMT+7

Bị chỉ trích vì phát ngôn "không phải bạn già đâu, do hết tiền nên mới không mong Tết", Đoàn Di Băng mới đây đã lên tiếng giải thích, kể lể sự tình.

Đoàn Di Băng được biết tới là ca sĩ, doanh nhân có sở hữu khối tài sản khổng lồ. Tên tuổi và hình ảnh của người đẹp 8X gắn liền với những biệt danh như "nữ đại gia quận 7", "đại gia 400 tỷ" hay "yêu nữ hàng hiệu" vì cuộc sống sang chảnh, xa hoa. Sáng 27/12, Đoàn Di Băng đăng tải quan điểm nhiều người chán Tết gây tranh cãi và bị dư luận chỉ trích.

Đại gia quận 7 Đoàn Di Băng lên tiếng phân trần quan điểm do hết tiền mới không mong Tết
Đoàn Di Băng.

Cụ thể, "nữ đại gia quận 7 " cho rằng: "Băng thấy mấy bạn hay bảo: 'Mình không còn thích Tết nữa, chắc mình già rồi'. Không phải bạn già đâu, do bạn hết tiền á. Chớ ba mẹ mình đây, nôn Tết gần *". Theo quan điểm của Đoàn Di Băng, chỉ những người hết tiền mới không thích Tết mà thôi. Dòng trạng thái của Đoàn Di Băng gây ra nhiều tranh cãi trái chiều trên mạng xã hội, người đồng tình, kẻ phản đối. 

Chỉ sau ít phút đăng tải, Đoàn Di Băng đã xóa dòng trạng thái trên khỏi trang cá nhân. Tới chiều ngày 27/12, nữ doanh nhân lên tiếng phân trần, giải thích về quan điểm gây tranh cãi trên.

Đoàn Di Băng cho biết, cô viết dòng trạng thái "không mong tết không phải vì bạn già mà vì bạn hết tiền" đều xuất phát từ một nguyên nhân. Theo lời nữ doanh nhân, Tết năm nay công ty cô bán hàng chậm hơn mọi năm. Bản thân cô cũng vừa cùng lúc xây được mấy căn nhà nên tiền bạc cũng không được thoải mái như những năm trước. Thậm chí, chồng cô - doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ cũng không mong đến Tết và mong Tết mau qua bởi doanh nghiệp Tết đến rất nhiều chi phí. Do đó, Đoàn Di Băng mới viết dòng trạng thái trên với "ý nói luôn cả bản thân mình trong đó".

Đại gia quận 7 Đoàn Di Băng lên tiếng phân trần quan điểm do hết tiền mới không mong Tết
Bài giải thích của Đoàn Di Băng chiều 27/12.

Nữ doanh nhân cũng nói thêm, dưới phần bình luận cô cũng đã nói điều này. Sau đó, vì thấy có nhiều người khán giả góp ý sợ gây hiểu lầm nên cô đã xóa quan điểm gây tranh cãi trên. Đoàn Di Băng cũng khẳng định cô không hề coi thường người nghèo bởi chính bản thân cô cũng từng là người nghèo, cha mẹ cô cũng vậy. 

"Nếu ai vì câu nói đó mà buồn thì Băng xin lỗi nhưng thực sự đó chỉ là câu nói về hoàn cảnh chung của mình và mọi người dịp tết đến thôi. Câu này trước Băng đã rất nhiều người nói rồi. Còn nếu như nói Băng coi thường người nghèo nói câu đó là không đúng. Băng cũng từng là người nghèo, ba mẹ Băng cũng vậy. Không lẽ mình coi thường bản thân và ba mẹ mình sao? Còn Băng ghi ba mẹ Băng mong tết vì ba mẹ giờ có phải lo gì nữa đâu. Con cháu lo hết tết còn được nhiều lì xì, con cháu sum vầy thì nôn phải rồi", Đoàn Di Băng giải thích.

Dù đã lên tiếng phân trần nhưng nhiều cư dân mạng vẫn lên tiếng chỉ trích và không đồng tình với lời giải thích của Đoàn Di Băng. 

Đại gia quận 7 Đoàn Di Băng lên tiếng phân trần quan điểm do hết tiền mới không mong Tết
Trên nhiều hội nhóm mạng xã hội, quan điểm của Đoàn Di Băng bị nhiều người chỉ trích.