Giải Trí

Blogger tung ảnh nóng của Trần Phi Vũ bị bắt tạm giam, phản ứng của cư dân mạng gây bất ngờ

Hà My - 20/03/2023 08:53 GMT+7

Thông tin Đặng XX (blogger Dương Dương) bị bắt tạm giam 5 ngày do vi phạm quyền riêng tư khi tung ảnh nóng của Trần Phi Vũ thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin, theo thông báo của Cục Công an Bắc Kinh, Đặng XX (blogger Dương Dương) đã bị bắt tạm giam 5 ngày (từ 14/3 đến 19/3) vì vi phạm quyền riêng tư khi tung ảnh nóng của nam diễn viên Trần Phi Vũ vào đầu tháng 2/2023. Từ khi khui scandal của con trai đạo diễn Trần Khải Ca, trang cá nhân weibo của người này cũng chưa cập nhật thêm bài viết nào. 

Blogger tung ảnh nóng của Trần Phi Vũ bị bắt tạm giam, phản ứng của cư dân mạng gây bất ngờ
Trần Phi Vũ (ảnh trái) và blogger Dương Dương - kẻ tung ảnh nóng của anh.

Ngoài việc bị tạm giam, blogger Dương Dương còn bị xử phạt hành chính. Blogger Dương Dương chính là người đã đăng loạt ảnh giường chiếu của Trần Phi Vũ và bạn gái Hồ Diệc Lâm cách đây nhiều năm. Scandal đời tư khiến hình ảnh Trần Phi Vũ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt, vào thời điểm scandal bị khui ra, Hồ Diệc Lâm và Trần Phi Vũ đã chia tay, hot girl cũng đã lập gia đình riêng.

Ngay sau đó, phòng làm việc của Trần Phi Vũ đã lên tiếng về scandal này và cho biết, nam diễn viên và Hồ Diệc Lâm từng có thời gian hẹn hò. Tuy nhiên, sau đó cả hai đã chia tay từ tháng 1/2021. Như vậy, nam diễn viên không hề chen chân vào mối quan hệ hiện tại của Hồ Diệc Lâm và chồng của cô.

Thông tin blogger Dương Dương bị bắt tạm giam (hiện đã được thả) gây xôn xao dư luận Trung Quốc. Từ trước tới nay, hầu hết các blogger đăng ảnh của ngôi sao giải trí chỉ bị xử phạt hành chính, ít ai bị bắt tạm giam như blogger Dương Dương. Nhiều người cho rằng, đây chính là quyền lực của vợ chồng Trần Khải Ca - Trần Hồng (bố mẹ Trần Phi Vũ).

Blogger tung ảnh nóng của Trần Phi Vũ bị bắt tạm giam, phản ứng của cư dân mạng gây bất ngờ
Thông báo của Cục Công an Bắc Kinh nêu rõ việc blogger Dương Dương bị bắt tạm giam vì vi phạm quyền riêng tư.

Tuy nhiên, cư dân mạng không đồng tình với ý kiến này và cho rằng, việc blogger Dương Dương tung ảnh nóng của người khác khi chưa được phép là hoàn toàn sai và cần phải xử lý mạnh tay để làm gương cho những người khác. 

"Mấy người bình luận thương blogger Dương Dương và cho rằng gia đình Trần Phi Vũ này nọ đúng là không hiểu luật. Họ không biết rằng có một số luật cơ bản cá nhân con người được bảo vệ. Tự ý tung ảnh nóng người ta là sai rõ rành rành rồi", "Tung ảnh riêng tư của người khác khi họ không ho phép là sai hoàn toàn rồi mọi người ơi. Kẻ tung tin phải chịu hậu quả của pháp luật, quả báo không đến sớm nhưng không có nghĩa nó không đến",

"Tung ảnh riêng tư cá nhân thì đã phạm pháp rồi, khịa gì cũng khịa cho đúng, chứ thái tử gì ở đây", "Một số người kỳ lạ thật, chuyện nào ra chuyện đấy, Blogger Dương Dương đang xâm phạm quyền riêng tư cá nhân là sai rồi mắc gì lại trách gia đình Trần Phi Vũ ra tay mạnh", "Một số người tam quan có vấn đề thực sự. Đọc bình luận mà bất lực luôn. Trần Phi Vũ làm sai hậu quả là đánh mất hình tượng đánh mất fan. Còn hành vi của blogger là trái pháp luật thì phải chịu hình phạt chứ", "Tung ảnh giường chiếu người khác lên mạng là vi phạm quyền riêng tư của người ta rồi, bị bắt là đúng. Các bạn khịa đúng chỗ chút nhé, kiến thức cơ bản của pháp luật mà không nắm gì hết",... là những bình luận của cư dân mạng.

Blogger tung ảnh nóng của Trần Phi Vũ bị bắt tạm giam, phản ứng của cư dân mạng gây bất ngờ
Dân mạng đồng tình với việc blogger này bị tạm giam và xử phạt.
Blogger tung ảnh nóng của Trần Phi Vũ bị bắt tạm giam, phản ứng của cư dân mạng gây bất ngờ
Hình ảnh Trần Phi Vũ đi tham gia ghi hình cho chương trình mới gần đây.

Sau khi xảy ra scandal được một tháng, gần đây, Trần Phi Vũ đã quay lại showbiz. Nam diễn viên bị bắt gặp khi đi ghi hình tham gia chương trình Tôi đi tìm hiểu di sản văn hóa phi vật thể ở Tô Châu. Theo hình ảnh truyền thông đăng tải, Trần Phi Vũ trông gầy đi trông thấy. Tuy nhiên, sự nghiệp của anh không bị ảnh hưởng vì scandal chỉ là chuyện riêng tư, không làm gì vi phạm pháp luật.