Giải Trí

Suga (BTS) quyên góp hơn 1,8 tỷ đồng cho các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ nhân dịp sinh nhật

DIỆU HUYỀN - 09/03/2023 13:53 GMT+7

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 30, thành viên Suga của BTS đã mạnh tay quyên góp 100 triệu KRW (tương đương với hơn 1,83 tỷ đồng) để hỗ trợ các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi trận động đất lịch sử ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Thông tin từ Soompi, ngày 9/3, tổ chức phi chính phủ (NGO) Save the Children tiết lộ thành viên Suga của BTS đã quyên góp 100 triệu KRW (khoảng 75.900 USD) để cứu trợ khẩn cấp ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sau thiệt hại nặng nề do trận động đất lịch sử gây nên.

Suga cho biết: "Rất nhiều trẻ em và gia đình đã phải chịu thiệt hại nặng nề từ trận động đất này. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới những người sống sót và những người bị ảnh hưởng bởi thảm họa. Tôi hy vọng rằng điều này ít nhất sẽ giúp ích được một chút cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi trận động đất và hy vọng số tiền quyên góp này sẽ được sử dụng để cung cấp hàng cứu trợ cho trẻ em".

Đại diện tổ chức Save The Children tiết lộ đơn vị sẽ sử dụng khoản quyên góp của Suga để tài trợ chăn, đệm, đồ dùng học tập mùa đông và nhiều nhu yếu phẩm cần thiết khác ở những vùng bị ảnh hưởng.

FTxhLoJaMAAneti
Thành viên BTS có truyền thống làm từ thiện trong ngày sinh nhật liên tục trong 6 năm qua

Hành động của Suga đã nhận về vô số lời tán thưởng từ netizen. 

Được biết đây không phải là lần đầu rapper của BTS có những hoạt động từ thiện như thế này. Kể từ khi ra mắt đến nay, Suga thường có truyền thống làm việc thiện vào ngày sinh nhật của mình. 

Suga từng quyên góp hàng trăm triệu KRW cho các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi cháy rừng ở tỉnh Gangwon và Bắc Gyeongsang, cho trẻ em bị ung thư và người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19...

Ngoài ra, nam thần tượng từng hoạt động từ thiện dưới danh nghĩa ARMY (tên gọi fan hâm mộ của BTS). 

Theo người hâm mộ, câu chuyện quyên góp vào dịp sinh nhật của Suga được bắt đầu tại một buổi kí tặng vào năm 2014. Suga hứa sẽ đãi ARMY thịt bò Hàn Quốc vào ngày 9/3/2018 khi mà anh kiếm được nhiều tiền. Bốn năm sau, nhân dịp sinh ngày sinh nhật thứ 25 của mình, Suga đã quyên góp thịt bò thượng hạng cho 39 trại trẻ mồ côi dưới danh nghĩa ARMY.

FqtO42_aMAEyI-s
Suga trên sóng livestream vào rạng sáng ngày 9/3

Vào ngày 6/2 vừa rồi, tại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã xảy ra hai trận động đất kinh hoàng khiến hơn 52 nghìn người thiệt mạng. Sau thảm họa, công ty HYBE - đơn vị quản lý của BTS đã quyên góp 500 triệu won (khoảng 388.900 USD, tức gần 9 tỷ đồng) cho Tổ chức Cứu trợ Trẻ em.

Mặt khác, 2 thành viên trong BTS là j-hope và Jimin được tiết lộ là đã quyên góp 100 triệu mỗi người cho Ủy ban UNICEF Hàn Quốc.