Giải Trí

Con gái xuất hiện tại đám tang nghệ sĩ Vũ Linh thực chất không phải con ruột

DIỆU HUYỀN - 07/03/2023 15:00 GMT+7

Sự ra đi của nghệ sĩ cải lương Vũ Linh hiện đang thu hút đông đảo sự chú ý của dư luận. Bên cạnh đó những chuyện đời tư của cố nghệ sĩ cũng được nhiều người bàn tán.

Sáng ngày 6/3, dư luận xôn xao thông tin con gái ruột của cố nghệ sĩ Vũ Linh xuất hiện tại đám tang. Đứng trước các đơn vị báo chí và truyền thông, chị Võ Thị Hồng Loan lên tiếng khẳng định: "Nhiều năm qua, mọi người không biết chuyện ba tôi có con gái ruột. Tôi không phải người trong giới nghệ sĩ nên ba muốn con gái có cuộc sống bình thường, yên ổn. Chỉ một số người thân thiết của ba biết sự tồn tại của tôi".

Thông tin trên nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ công chúng bởi vốn dĩ NSƯT Vũ Linh không lập gia đình và chỉ có con nuôi. 

hong-loan-con-nuoi-vu-linh-1678155902022896331481
congairuotconghesivulinhlandaulodientrongdamtang8cafc343-4acc7506
Chị Võ Thị Hồng Loan túc trực tại đám tang của cha là cố nghệ sĩ cải lương Vũ Linh

Tuy nhiên mới đây, trao đổi với báo Thanh Niên về thông tin trên, ca sĩ Hồng Phượng, cháu ruột của nghệ sĩ Vũ Linh khẳng định người phụ nữ trên không phải là con gái ruột của cố nghệ sĩ.

"Thật sự từ xưa đến giờ thông tin này mọi người đều thắc mắc nhưng các thành viên trong gia đình đều xem chị Hồng Loan như con ruột. Chị Loan, tên đầy đủ là Võ Thị Hồng Loan, lấy họ Võ của cậu tôi. Chị Loan được nhận nuôi từ khi mới vài ngày tuổi và đúng vào năm mẹ tôi đang mang thai được hơn 6 tháng nên tôi với chị Loan bằng tuổi nhau, cùng sinh năm 1987", nữ ca sĩ thông tin.

congairuotconghesivulinhlandaulodientrongdamtangfa649421-d23fe786

Hồng Phượng cho biết chị Hồng Loan là con nuôi của Vũ Linh từ lúc mới lọt lòng chính vì vậy được cố nghệ sĩ thương và xem như con ruột, hoàn toàn khác biệt so với những con nuôi trong nghề của ông. 

Nữ ca sĩ chia sẻ Hồng Loan rất hiểu thảo và thương cha. Hai tuần nay chị Loan luôn túc trực bên cạnh cố nghệ sĩ những năm cuối đời và cả linh cữu của ông.

Cô còn đại diện gia đình nghệ sĩ Vũ Linh nói thêm họ không hề phân biệt chuyện con nuôi - con ruột nhưng "gia đình nói rõ để báo giới tránh đưa tin sai lệch như cậu tôi có con rơi chẳng hạn. Chúng tôi rất ngại vấn đề đó".

Nữ ca sĩ và gia đình mong muốn truyền thông và công chúng không gọi chị Hồng Loan là con nuôi, mà gọi là "con gái nghệ sĩ Vũ Linh".

Bản thân chị Hồng Loan cũng bày tỏ mong muốn dư luận không bàn tán thêm về việc này: "Chúng tôi mong ba tôi ra đi với hình ảnh đẹp". 

vulinh333-redq-4560-1678152209081112471030

Theo tiết lộ, ngoài Bình Tinh, Vũ Luân, Hồng Loan, nghệ sĩ Vũ Linh còn có thêm một người con nuôi nữa tên là Nguyễn Đức Thanh. Dù đều được xem như con cháu trong nhà song Hồng Loan có vị trí rất đặc biệt so với Bình Tinh và Vũ Luân.

"Vì Bình Tinh và Vũ Luân được nhận khi làm nghề còn chị Hồng Loan là cậu nhận khi vừa lọt lòng", Hồng Phượng chia sẻ.

Tin phổ biến