Giải Trí

Thảm kịch Halloween ở Itaewon: Loạt công ty giải trí Hàn Quốc huỷ sự kiện

Mộc Chi - 30/10/2022 11:38 GMT+7

Thảm kịch Halloween ở Itaewon: Loạt công ty giải trí Hàn Quốc huỷ sự kiện, không khí tang thương bao trùm cả nước chỉ sau một đêm.

Thảm kịch Halloween ở Itaewon quá kinh hoàng và đau thương. Ngày 30/10, một loạt các công ty giải trí lớn đều thông báo hủy sự kiện, mọi hoạt động âm nhạc của các nghệ sĩ cũng bị hủy bỏ. Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tuyên bố quốc tang cho các nạn nhân bị thiệt mạng.

tham-kich-halloween-itaewon-su-kien-giai-tri-bi-huy-03
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tuyên bố quốc tang cho các nạn nhân bị thiệt mạng trong thảm kịch Halloween ở Itaewon.

Các sự kiện như SMTOWN Wonderland 2022 của SM Entertainment, lễ hội âm nhạc Busan One Asia (BOF), fan-meeting Once Halloween 3 của TWICE, Halloween của NMIXX... đều bị hủy bỏ. Ngoài ra, các chương trình giải trí dự kiến lên sóng trong ngày hôm nay như Running Man, Inkigayo, Sing For Gold, Starship x The Game Cateres 2, NewJeans Code In Busan... đều không thể diễn ra như lịch trình. 

tham-kich-halloween-itaewon-su-kien-giai-tri-bi-huy-01
SM Entertainment thông báo hủy sự kiện SMTOWN Wonderland 2022 thường niên.
tham-kich-halloween-itaewon-su-kien-giai-tri-bi-huy-04
các chương trình giải trí dự kiến lên sóng trong ngày hôm nay đều không thể diễn ra như lịch trình. 

Đã có hơn 150 người chết và 100 người bị thương trong vụ thảm kịch Halloween ở Itaewon đêm qua. Ước tính có khoảng 100.000 người đã đổ về con phố nhỏ này để tham gia lễ hội Halloween và vì số lượng vượt ngoài sức tưởng tượng nên đã xảy ra tình trạng chen lấn, giẫm đạp lên nhau khiến nhiều người bị ngạt thở, dẫn đến tai nạn kinh hoàng. Nhiều người suy đoán do địa hình dốc nhỏ của Itaewon đã dẫn đến hiệu ứng đám đông khi vài người bị té ngã đã kéo theo những người khác ngã và những ai ở cuối dốc bị đè lên.

tham-kich-halloween-itaewon-su-kien-giai-tri-bi-huy-02
Hình ảnh được chia sẻ bởi fandom ARMY của BTS với mong muốn cầu nguyện cho những nạn nhân của vụ thảm họa Halloween ở Itaewon.
tham-kich-halloween-itaewon-su-kien-giai-tri-bi-huy-05
Không khí tang thương bao trùm lấy Hàn Quốc sau thảm họa Halloween ở Itaewon.

Phản ứng của cư dân mạng: 

- Trời ơi, quốc tang luôn. Quá khủng khiếp.

- Hủy sự kiện là đúng. Giờ cả nước đang quốc tang mà.

- Hy vọng bố mẹ của các nạn nhân không sao. Tưởng tượng cảnh sau một đêm ngủ dậy và được thông báo con cái của họ đã thiệt mạng thật là khủng khiếp.

- Mong các nạn nhân được yên nghỉ. Tôi nghĩ từ nay về sau Hàn Quốc sẽ hủy bỏ mọi hoạt động liên quan đến ngày lễ hóa trang sau sự kiện kinh hoàng này,

- Giờ này mà người ta còn quan tâm idol nào đã đến Itaewon vào đêm qua. Ở đây vốn là phố ăn chơi, bình thường cuối tuần đã rất đông chứ đừng nói gì đến lễ hội.

- Nghe nói do Itaewon vốn có địa hình dốc cao nên khi di chuyển nếu như một người mất đà trượt chân thì sẽ kéo theo nhiều người cũng trượt chân theo dẫn đến tình trạng giẫm đạp nhau. Quá kinh hủng. 

Tin phổ biến