Đời Sống

Hàn Quốc: Ít nhất 149 người chết khi tham gia lễ hội Halloween

Nhật Lệ - 30/10/2022 07:35 GMT+7

Tính đến 6 giờ sáng (theo giờ Hàn Quốc), có ít nhất 149 người chết cùng hơn 76 người bị thương trong đêm lễ hội Halloween được diễn ra tại quận Itaewon (thủ đô Seoul, Hàn Quốc) vào đêm qua.

Đêm qua, trên quận Itaewon của thủ đô Seoul, Hàn Quốc, ước tính có khoảng 100.000 người tham gia lễ hội hóa trang Halloween. Đây được xem là sự kiện lớn nhất tại Hàn Quốc trong nhiều năm, kể từ khi các biện pháp hạn chế ngăn Covid-19 được nới lỏng vài tháng trước.

Điều đáng nói, vì số lượng người đổ về quận Itaewon quá đông, vượt ngoài sức tưởng tượng nên đã xảy ra tình trạng giẫm đạp lên nhau, khiến cả trăm người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Hiện, cơ quan chức năng Hàn Quốc vẫn chưa công bố nguyên nhân gây nên thảm kịch này.

Sau khi nhận được thông báo, cảnh sát và lực lượng cứu hộ đã có mặt để chăng dây phong tỏa hiện trường, nỗ lực cấp cứu cho các nạn nhân sau vụ giẫm đạp. Tuy nhiên, con số những nạn nhân ngừng tim vẫn tiếp tục tăng; thêm vào đó, dòng người quá đông gây tình trạng hỗn loạn khiến việc cứu hộ trở ên khó khăn, một số nạn nhân còn được lôi ra khỏi đám đông đang kẹt cứng.

h-q-6
Lượng người khổng lồ trong lễ Halloween tại Itaewon tối 29/10 vừa qua

Ngay khi vụ việc được báo cáo, Tổng thống Hàn Quốc đã tới văn phòng và triệu tập cuộc họp khẩn để chỉ đạo phản ứng liên quan vụ giẫm đạp kinh hoàng tại Itaewon. Được biết, cơ quan khẩn cấp Hàn Quốc nhận được ít nhất 81 cuộc gọi từ người có mặt ở Itaewon, nói rằng họ bị khó thở. Tại hiện trường, lực lượng cứu nạn thực hiện hồi sức tim phổi cho ít nhất 50 trường hợp bị ngưng tim.

z3840042353260_43e49d49efbf1cd4da54dba2bd954fc8
z3840042358474_f87b0a4127ec67e6ca8bfb82c30e9043
Những người thiệt mạng trong lễ hội Halloween nằm la liệt

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol yêu cầu giới chức nhanh chóng có phương án để kịp thời cứu chữa người bị thương, các bệnh viện cần chuẩn bị giường bệnh để giảm thiểu thương vong. Thủ tướng Han Duck-soo yêu cầu các cơ quan liên quan "nỗ lực tối đa" để hỗ trợ các nạn nhân.

Thị trưởng thành phố Seoul Oh Se-hoon cũng lập tức rút ngắn chuyến thăm tới 4 nước châu Âu để quay về giải quyết vụ việc. Con số thương vong vẫn có chiều hướng tăng, mặc cho các đội cứu hộ vẫn ra sức làm nhiệm vụ.

32ME4D4-highres
Rất nhiều xe cứu hộ khẩn cấp được huy động tới Itaewon vào đêm qua

Về nguyên nhân xảy ra thảm kịch không đáng có trên, một số thông tin cho biết, sự xuất hiện của một nam idol nổi tiếng tại một quán bar đã khiến nhiều fan phấn khích và tìm cách đến khu vực có thần tượng, từ đó dẫn đến việc một khu vực đông nghẹt người.

Theo đó, hiện trường xảy ra gần khách sạn Hamilton, trong một con hẻm nhỏ và dốc khi 100.000 người đổ tới khu phố mà người nước ngoài hay lui tới để tổ chức tiệc Halloween. Con hẻm này khá dốc, và hẹp, chỉ cần một người đầu dốc trượt chân ngã sẽ khiến những người còn lại ngã theo. Có thể đây là lý do gây nên thương vong.

Tin phổ biến