Giải Trí

“Chân trời rực rỡ” của Hà Anh Tuấn thành công rực rỡ, vẫn có điểm trừ gây tiếc nuối

B.N - 27/02/2023 20:14 GMT+7

Trước nghi ngại ế vé, Hà Anh Tuấn đã đưa ra câu trả lời bằng hai đêm nhạc “Chân trời rực rỡ” hoành tráng, đầy cảm xúc.

Tối ngày 24-25/2, Hà Anh Tuấn đã tổ chức concert “Chân trời rực rỡ” tại Cố đô Hoa Lư (Ninh Bình). Địa điểm tổ chức đêm nhạc khiến dư luận đặt ra một dấu hỏi lớn, lo ngại sự kiện âm nhạc này sẽ ế vé. Bởi Cố đô Hoa Lư là địa danh ghi dấu lịch sử của dân tộc nhưng lại có nhiều bất lợi trong quá trình lưu trú và di chuyển. Cuối cùng, Hà Anh Tuấn đã đưa ra câu trả lời cho những nghi ngại trên qua hai đêm nhạc “Chân trời rực rỡ”.

01677503644.jpeg
Đêm nhạc "Chân trời rực rỡ" của Hà Anh Tuấn thu hút hàng nghìn khán giả.

Concert “Chân trời rực rỡ” của Hà Anh Tuấn thành công ngoài mong đợi

Ngay đầu concert, Hà Anh Tuấn thể hiện bản mashup “Bonjour Việt Nam”  trên nền “Ngãi mẹ sinh thành”. Một ca khúc hiện đại kết hợp với âm nhạc dân gian, được biểu diễn tại một địa danh mang đậm dấu ấn lịch sử Việt Nam. Đây là một “chiến lược” hay của Hà Anh Tuấn và ê-kíp, đẩy cảm xúc của khán giả lên cao. Tình yêu quê hương đất nước, ý niệm về dân tộc, nguồn cội được Hà Anh Tuấn khéo léo thể hiện qua các ca khúc “Dòng máu Lạc Hồng”, “Người Việt Nam”…

Trên sân khấu “Chân trời rực rỡ”, Hà Anh Tuấn cover một số ca khúc nhưng với số lượng tiết chế hơn những concert trước đây. Tất cả những ca khúc được anh cover đều có một bản phối mới ấn tượng. Bên cạnh đó, nam ca sĩ còn giới thiệu bốn tác phẩm âm nhạc mới do nhạc sĩ Võ Thiện Thanh sáng tác là “Người Việt Nam”, “Người đi xuyên thời gian”, “Chân trời” và “Đến tận cùng” của Phạm Hải Âu. Việc giới thiệu những ca khúc được nêu trên trong đêm nhạc “Chân trời rực rỡ” được cho là cách Hà Anh Tuấn thử thách chính mình. Đây đều là những ca khúc có nội dung mang triết lý sâu sắc về kiếp người.

11677503644.jpeg
Hà Anh Tuấn giới thiệu những ca khúc mới trong concert "Chân trời rực rỡ".

Không những thế, Hà Anh Tuấn còn xin phép Kitaro “làm mới” 2 bản hòa tấu nổi tiếng của ông là “Koi” và “Silk Road”. Hai bản hòa tấu đó lần lượt trở thành “Ánh trăng tan” và “Đường tơ lụa, đường cố hương”.

Theo hình ảnh, clip do người hâm mộ ghi lại, hai đêm nhạc “Chân trời rực rỡ” của Hà Anh Tuấn chật kín người tham dự. Một số thông tin cho biết hai đêm nhạc của nam ca sĩ thu hút hơn 20.000 khán giả tham gia. Số tiền đầu tư sản xuất concert rất khủng nhưng doanh thu cũng khủng không kém.

Những điểm trừ trong concert “Chân trời rực rỡ”

Trên một số diễn đàn âm nhạc, đa số khán giả nhận định “Chân trời rực rỡ” đã rất thành công. Đêm nhạc chứng tỏ đẳng cấp và sức hút của Hà Anh Tuấn đối với khán giả. Tuy nhiên, họ vẫn chỉ ra những điểm trừ trong hai đêm nhạc. Theo đó, thời tiết lạnh, không gian tổ chức rộng, Hà Anh Tuấn phải hát live liên tục suốt hơn 3 tiếng đồng hồ. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giọng hát của nam ca sĩ.

21677503644.jpeg
Một số khán giả nhận xét Hà Anh Tuấn có chút gây hụt hẫng về kỹ thuật xử lý ca khúc trong đêm nhạc.

Không ít lần, Hà Anh Tuấn thể hiện những nốt ca một cách căng thẳng, cố rướn giọng hát. Thỉnh thoảng, anh buộc phải ra hiệu cho dàn bề tiếp sức, hướng micro về phía khán giả. Những điểm yếu trong giọng hát Hà Anh Tuấn lộ rõ khi anh thể hiện những sáng tác của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh và Phạm Hải Âu. Đây đều là những ca khúc có giai điệu trúc trắc, lời ca phức tạp.

Một vài khán giả bày tỏ một chút tiếc nuối với phần trình diễn solo của Kitaro. Trừ tiết mục “Matsuri”, Kitaro lựa chọn trình diễn trong đêm nhạc này ca khúc “Aqua”. Đây là ca khúc không quá quen thuộc với khán giả Việt Nam.

Dù có một số điểm trừ nhưng không thể phủ nhận Hà Anh Tuấn và ê-kíp đã có hai đêm nhạc “Chân trời rực rỡ” thành công tại quê nhà. Hai đêm nhạc đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người nghe, không phụ sự kỳ vọng của khán giả.