Giải Trí

"Bỗng Dưng Trúng Số" vẫn chưa chịu hạ nhiệt, khán giả bất chấp xem lại nhiều lần

Quỳnh Vân - 10/10/2022 20:13 GMT+7

"Bỗng Dưng Trúng Số" là một bộ phim Hàn Quốc có doanh thu khủng 73 tỉ chỉ sau hơn một tuần ra rạp tại thị trường Việt Nam

Bỗng Dưng Trúng Số là một bộ phim điện ảnh của Hàn Quốc đang rất ăn khách tại các phòng vé trên thị trường Việt Nam. Đây là những thước phim về một câu chuyện hài hước diễn ra ở vùng biên giới quân sự giữa 2 quốc gia là Hàn Quốc và Triều Tiên. Trong đó Chun Woo (Ko Kyoung Pyo) - một người lính Hàn Quốc vô tình nhặt được tờ vé số trúng độc đắc nhưng lại để vé số bay qua biên giới, rơi vào tay người lính Triều Tiên tên là Yong Ho (Lee Yi Kyung).

FenO5b7VEAAYYC3
"Bỗng Dưng Trúng Số" khiến bạn cười hơn cả khi trúng số

Chính từ tình huống này, nhiều trận "cười ra nước mắt" không ngừng xuất hiện trước mắt khán giả khiến nhiều người truyền tai nhau để đến rạp. Tình tiết phim được đẩy lên cao khi người lính Hàn Quốc không thể đòi lại được tấm vé số còn người lính Triều Tiên lại không thể đến Hàn Quốc nhận tiền thưởng từ tờ vé số.

"Bỗng Dưng Trúng Số" tập trung tối đa vào bối cảnh dàn dựng, mô phỏng về biên giới Hàn Quốc - Triều Tiên. Số cảnh quay về đường phố rất ít, bối cảnh lại hiện đại, không tốn kém về chi phí trang phục hay kỹ xảo. Chính vì thế mà người xem có thể nhận ra rằng bộ phim ăn khách này có chi phí sản xuất thấp nhưng doanh thu thu về lại vô cùng khủng.

_--03-min
Bối cảnh phim tập trung vào mô phỏng biên giới Hàn Quốc - Triều Tiên

Một trong những lý do khiến bộ phim Hàn hài hước này ăn khách ở thị trường phim ảnh Việt Nam có lẽ là nhờ vào khả năng sử dụng từ ngữ tiếng Việt bắt trend ở phần phiên dịch. Nhờ sử dụng những từ ngữ đời sống, thân thuộc, dễ gây cười nên "Bỗng Dưng Trúng Số" đã lấy lòng khán giả triệt để.

Ví dụ ở phân cảnh Chun Woo đi đòi vé số và nhận được lời đáp từ người lính Triều Tiên: “Có không giữ mất đừng tìm”. Hay việc họ bật ca khúc được biên dịch là “Nối vòng tay lớn” khi thương thảo việc ăn chia số tiền thưởng... Nhiều khán giả chấp nhận mua vé xem đến lần 3, lần 4 vì bộ phim quá hài hước.

Cho đến thời điểm này, "Bỗng Dưng Trúng Số" vượt mốc 150 tỷ đồng, trở thành phim Hàn có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại phòng vé Việt. Bộ phim cũng lập kỉ lục khi liên tiếp đứng TOP 1 phòng vé trong 3 tuần liên tiếp.