Giải Trí

Vụ cô đồng "đúng nhận sai cãi": Người dân địa phương ít người đến nhờ xem bói

Nhật Lệ - 10/02/2023 21:08 GMT+7

Người dân địa phương tại phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương cho biết đa phần những người đến xem bói nhà cô đồng T.H đều là người nơi khác.

Những ngày vừa qua, trên khắp các trang mạng xã hội đều chia sẻ rầm rộ video và các hình ảnh liên quan đến một cô đồng xem bói cùng câu nói cửa miệng "đúng nhận sai cãi". Trong các video, một người phụ nữ tự nhận mình là cô đồng T.H, ngồi bổ cau, xem bói cho mọi người về đường công danh, sự nghiệp, tiền bạc. Mỗi khi xem xong, cô đồng này lại kết bằng câu nói "đúng nhận sai cãi giúp cô".

Những video của cô đồng T.H được rất nhiều người quan tâm bởi tốc độ cũng như câu nói làm nên thương hiệu. Ngay sau khi trở thành xu hướng, các clip của cô đồng này được nhiều Tiktoker khác diễn lại, thậm chí biến tấu để trở thành những video mang tính hài hước.

co-dong-truong-huong4-1675737348-0941141-1675750122389594418233
Các clip của cô đồng T.H nhanh chóng lên xu hướng Tiktok

Tuy nhiên, một số cư dân mạng lại cho rằng, cô đồng T.H này lợi dụng tín ngưỡng để xem bói, tuyên truyền tư tưởng mê tín dị đoan đên nhiều người. Chính vì lý do đó, vào sáng ngày 9/2, Công an thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương cho biết đã làm việc với cô đồng này, cô đồng T.H đã bị xử phạt 7,5 triệu đồng.

Độ nổi tiếng của cô đồng xứ Kinh Môn gần như lan rộng cả nước nhưng thực tế, người dân địa phương xung quanh khu vực nhà cô đồng này lại chia sẻ, rất ít người tới xem bói tại địa điểm này. Những người đến xem bói tại nhà cô đồng T.H đa phần đến từ các địa phương khác, nhất là sau khi video của T.H lên xu hướng, người tỉnh thành khác kéo đến càng đông.

“Rất nhiều người từ các địa phương khác tìm đến đây để nhờ xem bói. Có hôm xe cộ để kín trước ngõ gây ảnh hưởng đến giao thông qua khu vực. Tôi cũng biết người này xem bói nhưng người dân địa bàn hầu như không ai đến đây để nhờ vả chuyện tướng số mà họ đều đến từ những nơi khác”, người dân chia sẻ.

44444_HDMR
Cô đồng T.H bị phạt 7,5 triệu đồng vì hành vi truyền bá mê tín dị đoan

Sau khi cô đồng này bị xử phạt, khu nhà bình thường vẫn nhộn nhịp người ra vào xem bói bỗng im ắng lạ thường, chỉ lác đác một vài người lui tới. Người dân ở đây cho biết, công an đã về làm việc với cô đồng T.H nên không còn hoạt động xem bói. Đợi một lúc, những khách này cũng đành xách lễ ra về.

Liên quan đến vụ việc, ông Vũ Văn Dung, Chủ tịch UBND P.Hiến Thành, xác nhận cô đồng có tên là T.H hiện đang sinh sống trên địa bàn phường. Cô đồng T.H trước đây lấy chồng ở địa phương khác, mới chuyển về địa bàn này sinh sống để trông nhà cho bố mẹ đi miền Nam.

Tin phổ biến