Đời Sống

Lãnh đạo Hải Dương đang xác minh vụ cô đồng bổ cau xem bói "đúng nhận sai cãi" gây xôn xao MXH

Hà My - 07/02/2023 20:15 GMT+7

Vụ cô đồng T.H ở Hải Dương bổ cau xem bói cùng những lời lẽ cực "cuốn" đang gây xôn xao mạng hội kèm câu nói cửa miệng "đúng nhận sai cãi", trở thành clip viral nhất hiện nay. Ngay sau đó, lãnh đạo thị xã Kinh Môn (Hải Dương) đã vào cuộc xác minh.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip một cô đồng bổ cau xem bói với câu cửa miệng "đúng nhận sai cãi" thu hút sự chú ý của dư luận. Không chỉ thu hút người xem nhờ tài ăn nói "vanh vách", nghe cực "cuốn", cô đồng này còn giúp video trở thành viral trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook nhờ câu nói "đúng nhận sai cãi". 

Lãnh đạo Hải Dương đang xác minh vụ cô đồng bổ cau xem bói đúng nhận sai cãi gây xôn xao MXH
Vụ cô đồng T.H bổ cau xem bói ở Hải Dương với câu cửa miệng "đúng nhận sai cãi" gây bão mạng xã hội.

Thậm chí, từ khóa "đúng nhận sai cãi" còn được nhiều TikToker, Youtuber như Long Chun dựng clip "chế" ăn theo như bổ nho, bổ mận, bổ dưa hấu,...  và xem bói nhằm tăng tương tác thu hút hàng triệu lượt xem khiến cư dân mạng vô cùng thích thú. Đặc biệt, trong ngày 7/2, cụm từ "đúng nhận sai cãi" còn thống trị toàn mạng xã hội Facebook và TikTok khi những clip, bài đăng có từ khóa trên được tìm kiếm nhiều nhất.

Theo Sức khỏe và Đời sống, cô đồng trong clip trên tên T.H, nhận xem bói theo hình thức bổ cau ở thị xã Kinh Môn, Hải Dương.

Lãnh đạo Hải Dương đang xác minh vụ cô đồng bổ cau xem bói đúng nhận sai cãi gây xôn xao MXH
Cô đồng nói vanh vách gia cảnh, tính cách của khách hàng chỉ nhờ việc "bổ cau".

Trong clip được chia sẻ trên mạng xã hội, cô đồng T.H là chủ nhân của câu nói cửa miệng "đúng nhận sai cãi" khi nói về hoàn cảnh, tính cách của người đến xem bói là "đúng nhận sai cãi", “đúng nhận sai cãi cho tôi”. Câu nói trên được hiểu là nếu thấy cô phán chính xác thì nói đúng, ngược lại nếu thấy sai thì phải "cãi" lại ngay lập tức. Tuy nhiên, trong clip, phần lớn các khách hàng đều thừa nhận đúng, hiếm có người nào nói sai.

Trong nhiều đoạn clip được ghi lại, cô đồng T.H hỏi khách hàng và phán những câu nói được cư dân mạng nhận xét có phần chung chung và mang tính mê tín dự đoan như: "Hồng nhan bạc phận, nữ tử bạc bẽo, cũng khổ về tâm lắm, rơi nước mắt âm thầm một mình không ai thấu hiểu cho mình. Đúng nhận sai cãi cho tôi cái nào!"; "Ở đâu đây, lại Bắc Giang, được cái mũi tử tế chỉ khổ tại cái tâm, đúng nhận sai cãi",... 

Lãnh đạo Hải Dương đang xác minh vụ cô đồng bổ cau xem bói đúng nhận sai cãi gây xôn xao MXH
Tiktoker Long Chun bắt chước làm clip bổ nho nói "đúng nhận sai cãi".

Dù vậy, những clip có gắn từ khóa "đúng nhận sai cãi" hay "xem bói bổ cau" đạt hàng chục triệu lượt xem cùng nhiều bình luận đáng chú ý có phần mỉa mai, châm biếm của cư dân mạng như: "Có phải cô làm mi không ạ, đúng nhận sai cãi", "Cô phán nhà có trai có gái, đúng nhận sai cãi", "Bó tay thật sự, không hiểu sao mọi người có thể tin tưởng đi xem những cô đồng phán như này", "Phán như này mình cũng phán được nhé, mỗi tội nói không cuốn bánh như cô thôi", "rap Việt đã thiếu đi một tài năng", "Với tài ăn nói này thì cô bắn rap chỉ có chuẩn thôi",...

Trao đổi trên báo Dân Việt, chiều ngày 7/2, lãnh đạo UBND thị xã Kinh Môn, Hải Dương cho biết, đơn vị này đang vào cuộc xác minh kiểm tra. Người này cho biết, sau khi có thông tin chính thức, lãnh đạo thị xã Kinh Môn sẽ có báo cáo cụ thể bằng văn bản tới các cơ quan chức năng.

Lãnh đạo Hải Dương đang xác minh vụ cô đồng bổ cau xem bói đúng nhận sai cãi gây xôn xao MXH
Lãnh đạo Hải Dương đang vào cuộc xác minh vụ cô đồng bổ cau xem bói đúng nhận sai cãi gây xôn xao MXH.
Tin phổ biến