Đẹp - Độc - Lạ

Chính quyền địa phương lên tiếng vụ đổ nước thừa vào nồi bún rồi bán tiếp

Nhật Lệ - 22/12/2022 21:00 GMT+7

Liên quan tới vụ việc một người bán hàng đổ nước dùng thừa vào nồi bún rồi bán tiếp cho khách trên đường Quang Trung, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, chính quyền địa phương đã chính thức lên tiếng.

Những ngày vừa qua, dư luận xôn xao truóc những hình ảnh vô cùng mất vệ sinh của một người bán hàng ăn ven đường. Cụ thể, rò rỉ đoạn clip ghi lại cảnh một cô bán hàng bún tại đường Quang Trung, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Điều đáng nói, khi có một khách ăn xong và bỏ đi, cô này liền cầm bát nước dùng thừa của người trước rồi lén đổ vào nồi nước dùng. Khi có khách mới đến mua hàng, cô lại múc vào bát cho khách.

Sau khi đoạn clip cô bán bún đổ nước dùng thừa vào nồi lan truyền rộng rãi trên  mạng xã hội, rất nhiều luồng ý kiến trái chiều đã nổ ra. Số đông cho rằng người bán hàng quá mất vệ sinh an toàn thực phẩm và làm ăn "thất đức". Thật đáng sợ khi tưởng tượng ra rất nhiều khách đến ăn mà không biết bản thân đã "dùng thừa" lại của những vị khách trước.

1671699310895-1903
Cô bán hàng bún và nồi nước dùng mất vệ sinh

Sau khi nhiều người bức xúc với vụ việc trên, chính quyền địa phương đã lên tiếng. Theo đó, Chủ tịch UBND phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang - ông Lê Minh Thủy cho biết, hiện tại cơ quan chức năng đã mời người phụ nữ bán bún trên lên làm việc nhưng ngay khi thấy lực lượng chức năng tới, người này đã bỏ chạy.

Ông Lê Minh Thủy chia sẻ thêm: “Vì là người cao tuổi nên lực lượng phải khéo léo xử lý tránh làm ảnh hưởng đến thành phố du lịch. Hiện chúng tôi vẫn đang tiếp tục xác minh danh tính của người phụ nữ trên để xử lý theo quy định”.

Được biết, người phụ nữ này bôn bán gánh bún đã lâu nhưng không bán ở địa điểm nào cố định. Những ngày thường, khi đi bán cô sẽ gánh hàng đi từ phường này sang phường khác khiến lực lượng chức năng rất khó trong việc kiểm soát chặt chẽ. Trong khi đó, tại địa điểm đường Quang Trung việc buôn bán rất phức tạp.

ba-ban-bun-do-thuc-an-thua-vao-noi-bo-chay-khi-bi-bat-tung-tu-hao-rat-sach-se-nguoi-di-my-cung-an-e26-6805867
Các địa điểm bán của người phụ nữ không cố định nên rất khó kiểm soát

Ở các tuyến đường chính thuộc thành phố Nha Trang, chính quyền đã nghiêm cấm không tụ tập hay mở hàng quán, bán hàng rong ven đường. Tuy nhiên, việc này vẫn nằm ở sự nhắc nhở, bằng chứng là vẫn còn rất nhiều người lén lút buôn bán như cô hàng bún trên.

Đại diện chức năng tại đây cho biết: “Địa phương triển khai lực lượng trực chốt từ 5 giờ 30 hàng ngày liên tục theo kế hoạch. Nhưng sau khi lực lượng ra về thì lại tái diễn tình trạng này”.