Đời Sống

Clip: Người bán bún trước cổng bệnh viện Khánh Hòa đổ thức ăn thừa vào nồi bán tiếp

Hương Ly - 22/12/2022 07:34 GMT+7

Theo tài khoản X.B, hàng quán của người phụ nữ này "trình bày" rất sạch sẽ, nhưng buôn bán quá mất vệ sinh nên đăng lên để người dân phát hiện né tránh.

Ngày 21/12, trên các diễn đàn mạng xã hội xôn xao lan truyền bài viết về một người phụ nữ bán bún ở khu vực cổng Quang Trung - Bệnh viện Khánh Hòa, có hành vi đổ thức ăn thừa vào nồi rồi bán tiếp cho khách.

Theo đó, một tài khoản facebook có tên X.B cho biết: “Tại gánh bún của bà cô này, khách ăn nước lèo còn dư thì canh lúc không ai để ý liền đổ ngược lại vào xoong bán tiếp cho người sau, kể cả nước đưa khách uống dư cũng đổ lại vào bình. Cái tô bán xong cũng tráng sơ qua 1 nước rồi lau lau khô xếp vào bán tiếp.

Trông trưng bày thì đẹp mắt sạch sẽ mà cái “nết” cô bán hàng không ai chấp nhận được, đa số ở đây bán cho khách vãng lai tới nuôi bệnh (có khi mua về cho bệnh nhân nữa) mà ăn xong kiểu này chắc nằm viện luôn quá!

Gánh bún của cô tồn tại cũng gần 20 năm rồi, nhưng chắc không ai biết việc làm ăn này của cô. Bữa nay đăng lên cho bà con ở Nha Trang nên né ra ạ (cổng Quang Trung bệnh viện tỉnh Khánh Hoà)!”.

Đính kèm bài viết là 4 đoạn clip ghi lại hành động người phụ nữ trực tiếp đổ thức ăn thừa của khách trước vào nồi rồi bán tiếp. Chưa kể, người phụ nữ này chỉ tráng sơ bát bún đã được khách sử dụng rồi lau khô để bán tiếp.

Hành vi mất vệ sinh an toàn thực phẩm của người phụ nữ lập tức vấp phải sự chỉ trích gay gắt của cư dân mạng.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Võ Hồng Vân - chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa trao đổi với Tuổi Trẻ, cho hay chi cục đã nắm được vụ việc và đang cử cán bộ kiểm tra, xác minh.

21671669537.jpeg

"Thông tin đã được chuyển cho bộ phận chuyên môn tại Trung tâm Y tế TP Nha Trang, phối hợp với địa phương kiểm tra", ông Vân nói với nguồn tin trên.

Còn ông Nguyễn Sỹ Khánh - chủ tịch UBND TP Nha Trang - cho hay mới tiếp nhận vụ việc này và sẽ cho xác minh, nếu sai phạm sẽ xử lý. 

"Phía thành phố, các địa phương đều thực hiện nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ TP Nha Trang về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác quản lý đất đai, khoáng sản, trật tự xây dựng và trật tự, mỹ quan đô thị. 

Vì vậy các trường hợp buôn bán hàng rong trên vỉa hè, trước nơi công cộng là vi phạm sẽ kiên quyết xử lý, các đội kiểm tra quản lý trật tự đô thị cũng tăng cường kiểm tra các trường hợp vi phạm này", ông Khánh nói.