Đẹp - Độc - Lạ

Cô gái thay đổi một cách bất ngờ sau 1 năm không đụng tới trà sữa

Quỳnh Anh - 04/11/2022 08:44 GMT+7

Thử kiêng kem món khoái khẩu sau 1 năm, khi nhìn lại ảnh quá khứ cô gái không khỏi cảm thấy ngỡ ngàng.

Sử dụng đồ ngọt quá nhiều có thể gây ra rất nhiều loại bệnh cho cơ thể. Sự thay đổi đầu tiên sẽ xuất hiện sớm nhất ở làn da. Câu chuyện về một cô gái ở Vân Nam (Trung Quốc) mới đây chính là điển hình nhất. Cụ thể cô gái này đã thử một thí nghiệm 1 năm không đụng tới trà sữa cùng các dạng đồ ngọt khác và sau đó so sánh hình ảnh trước và sau khi ngưng.

Bớt sử dụng trà sữa có thể khiến chúng ta thay đổi như thế nào?
Bớt sử dụng trà sữa có thể khiến chúng ta thay đổi như thế nào?

Trên mạng xã hội cá nhân, cô gái này đã đăng lên bức ảnh ghép giữa hình một năm trước và hình của bản thân hiện tại sau quá trình thử nghiệm. Bên trên bức hình có kèm dòng trạng thái: "Cách đây 1 năm, em bị mụn trên mặt và da xỉn màu, một năm sau thì khuôn mặt trông trẻ hơn hẳn, da sáng bóng hơn, không còn vết thâm nữa."

Hình ảnh trước và sau khi hạn chế sử dụng đồ ngọt của cô gái.
Hình ảnh trước và sau khi hạn chế sử dụng đồ ngọt của cô gái.

Theo một trang tin của Trung Quốc, cô gái này có chia sẻ rằng bản thân cô trong suốt 1 năm nay đã không đụng trà sữa và cái loại thực phẩm chứa đồ ngọt như bánh kem, kẹo, đường,... Thay vào đó trong cuộc sống thường ngày cô sử dụng sữa hoặc sữa chua khoảng 3 lần/ 1 tuần để thay thế. Ngoài ra cô cũng chuyển sang chế độ dinh dưỡng khoa học hơn bằng cách bổ sung vitamin, các loại chất xơ,...

Làn da mịn màng không tỳ vết của cô gái trẻ sau khi thay đổi chế độ ăn uống. (Ảnh: China.com)
Cô gái đã có những thay đổi rất tích cực.

Nhưng cô chỉ loại bỏ những thực phẩm chứa đường dạng bánh kẹo,.. đồ ăn vặt chứ những loại chứa đường tự nhiên như cơm, củ quả,... thì cô vẫn sử dụng bình thường. Loại trái cây nào quá ngọt cô cũng sẽ hạn chế khi sử dụng. Từ hai bức hình mà cô đăng tải chúng ta có thể thấy rõ ràng sự khác biệt về làn da, sắc thái,...

Cô tăng cường việc nhận vitamin, chất xơ,... từ những thực phẩm tự nhiên.
Cô tăng cường việc nhận vitamin, chất xơ,... từ những thực phẩm tự nhiên.

Với bức ảnh đầu tiên cách đây 1 năm, làn da của cô nàng trông khá sần sùi, không được sáng, trên trán cũng lấm tấm các loại mụn, thần thái cũng không được rạng rỡ. Tuy nhiên ở bức hình thứ 2, bức hình tình trạng hiện tại của cô thì có thể thấy làn da xưa kia nay đã trắng sáng hơn rất nhiều, trên mặt cũng không còn mụn và cả gương mặt trông có phần rạng rỡ hơn dù chỉ để mặt mộc. 

Được biết dựa trên nghiên cứu về cơ thể người thì các nhà khoa học hiện nay nhận định rằng việc tiêu thụ quá nhiều đường khiến quá trình nguyên phân tế bào bị đẩy nhanh lên rất nhiều. Làn da của chúng ta đồng thời sẽ bị lão hóa sớm hơn so với tự nhiên. Lượng đường cao trong máu sẽ làm phá vỡ các loại collagen tự nhiên của cơ thể. Đây chính là mấu chốt khiến cho tình trạng da bị thiếu độ ẩm, dễ khô và già đi trông thấy. Do đó nếu không muốn bản thân lão hóa quá nhanh hãy hạn chế sử dụng các thực phẩm chứa đường trong cuộc sống thường ngày.

Tags: