Đời Sống

Tiến hành xác minh hình ảnh cặp nam nữ ghép đôi phản cảm ở phố đi bộ hồ Gươm

DIỆU HUYỀN - 22/12/2022 18:44 GMT+7

Đoạn clip ghi lại hình ảnh các cặp nam nữ chơi trò ghép đôi trên phố đi bộ hồ Gươm với những hành động phản cảm khiến cư dân mạng "nóng mắt".

Ngày 22/12, mạng xã hội Facebook Việt Nam lan truyền những hình ảnh tạo dáng phản cảm của một cô gái trẻ. Được biết, đây là những hình ảnh được cắt ra từ một đoạn video do một fanpage lớn có tên S.E đăng tải. 

Cô gái trẻ tên mặc bộ đồ bó sát màu nâu tự giới thiệu mình tên là L, 20 tuổi. L tham gia vào một trò chơi có tên là "ghép đôi". Mục đích của trò chơi này chính là tìm những nam thanh nữ tú đang độc thân, trải qua một vài thử thách hoặc câu đố nhỏ để ghép thành một cặp. 

Trong đoạn video, L được chỉ định tìm hiểu với vài bạn nam khác. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như bạn nữ này không có những hành động gây phản cảm ở chốn đông người.

320334795_845635776666800_5211048145047821772_n
320630837_692168908926915_7948981010083005107_n
Cô gái trẻ tên L liên tục bày ra những "chiêu trò" phản cảm để thu hút đối phương ghép cặp

Giữa phố đi bộ hàng trăm người vây quanh, L không ngại nhảy nhót và hành động thân mật với các bạn nam lạ mặt. Cô gái còn đứng giữa phố lắc hông, twerking (một kiểu vũ đạo nẩy phần mông và hông để trông quyến rũ hơn). 

L còn tiếp cận các bạn khác giới, vuốt má, ôm eo. Trong một khung hình khác, cô gái trẻ còn lè lưỡi về phía đối phương. 

>> Xem thêm: Clip: Ghép đôi đường phố trẻ em ở Nghệ An khiến dư luận bức xúc

ghep-doi
Hành động và cử chỉ của L khiến người xem phải đỏ mặt

Sau khi đoạn video được đăng tải và lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội, rất nhiều người đã bày tỏ sự bức xúc.

Đại bộ phận cư dân mạng cho rằng phố đi bộ là nơi tập trung đông người, bao gồm nhiều thành phần và tuổi tác khác nhau, những trò chơi hay hành động phản cảm như thế này sẽ làm mất mỹ quan nơi đây. 

Dẫu vậy, trò chơi ghép đôi này vốn xuất hiện từ lâu tại các tuyến phố đi bộ và các sự kiện đường phố. Ban đầu với mục đích giải trí, trò chơi đã thu hút nhiều sự chú ý và nhiều người tham gia. Tuy nhiên theo thời gian, các đơn vị tổ chức xem đây như một trò tiêu khiển để "câu like" nên đã áp nhiều chiêu bài, cắt ghép nội dung để cuốn hút hơn. 

Và đoạn video gây tranh cãi này chính là một ví dụ điển hình. 

21-1656145869-tdkgsph8n4fmeixu
Trò chơi ghép đôi từ hài hước, mang tính giải trí dần dần bị "tha hóa" bởi những chiêu thức "câu like", "câu view"

Sau khi nhận được báo cáo về vụ việc, Ban quản lý Hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội đã tiến hành xác minh vụ việc. Ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết đơn vị đã nắm được thông tin, hiện đang cho lực lượng chức năng kiểm tra, làm rõ vụ việc.

"Theo nội dung video, nhóm bạn trẻ tổ chức theo hình thức tự phát, không sử dụng âm thanh lớn, thì không được xem là hành vi cấm. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ xác minh về những hành động và nội dung phản cảm", ông Long nói.

Vị lãnh đạo cũng thông tin thêm thời gian gần đây trên phố đi bộ hồ Gươm xuất hiện nhiều địa điểm tập trung tổ chức sự kiện ồn ào gây ảnh hưởng đến người dân xung quanh. Hiện Ban quản lý Hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội sẽ tiến hành tham mưu với lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm để đưa ra phương án tuyên truyền, nâng cao chất lượng tuyến phố đi bộ, chấm dứt những sự kiện giải trí phản cảm.