Giải Trí

Phim "Đừng để mẹ khóc" gây tranh cãi lớn khi để nữ chính xuất hiện như "đấng cứu thế"

Đặng Minh Thảo - 31/12/2022 11:34 GMT+7

Nội dung phim "Đừng Làm Mẹ Cáu" gây nhiều ý kiến trái chiều vì biên kịch nghiện "hào quang nữ chính".

Sau khi tập 9 kết thúc, bộ phim Đừng làm mẹ cáu đã gặp phải nhiều ý kiến trái chiều của khán giả về cách xây dựng và hướng phát triển của nữ chính Hạnh (do Quỳnh Kool thủ vai). Theo đó, netizens cho rằng nhân vật Hạnh đang ngập tràn "hào quang nữ chính". Đây cũng không phải lần đầu phim Việt vướng vào khuyết điểm này, ngay trong dự án truyền hình được phát cùng thời điểm - Hành Trình Công Lý cũng bị chỉ trích về kịch bản ở lỗi tương tự,

Phim Đừng Làm Mẹ Cáu của Quỳnh Kool và Nhan Phúc Vinh gây tranh cãi về nội dung Ảnh 1
Nhân vật Hạnh bị "chê" vì quá nhiều hào quang nữ chính. (Ảnh: Internet)

Cụ thể trong tập 9, khi công ty của Hạnh gặp sự cố gấp trong chuyến công tác. Biên kịch đã xây dựng nữ chính có phần quá đà khi để toàn bộ nhân viên trong công ty cảm thấy bí bách, bất lực khi không tìm được giải pháp kể cả nhưng người đã gắn bó lâu năm với công ty nhưng Hạnh lại xuất hiện như một vị thần và dễ dàng giải quyết rắc rối. Chi tiết trên được cho là phi logic. 

Phim Đừng Làm Mẹ Cáu của Quỳnh Kool và Nhan Phúc Vinh gây tranh cãi về nội dung Ảnh 2
Chi tiết Hạnh dễ dàng "cân" mọi thử thách khó nhằn để giúp công ty bị đánh giá là không hợp lý. (Ảnh: Internet)

Cụ thể, ở tập 9, công ty của Hạnh gặp sự cố ngoài ý muốn trong chuyến công tác. Lúc này, toàn bộ nhân viên trong công ty đều cảm thấy bí bách, chưa tìm được phương hướng giải quyết. Giữa lúc "dầu sôi lửa bỏng", Hạnh đã đề xuất phương án để cứu lấy công ty.

Phim Đừng Làm Mẹ Cáu của Quỳnh Kool và Nhan Phúc Vinh gây tranh cãi về nội dung Ảnh 3
Trong công ty có cả sếp, quản lý hay những nhân viên lâu lắm thế nhưng tất cả đều "bó tay" cho đến khi Hạnh xuất hiện. (Ảnh: Internet)

Xuyên suốt 9 tập phim, không ít lần nhân vật Hạnh gây tranh cãi vì được tâng bốc quá đà. Chính "hào quang nữ chính" đã khến bộ phim không còn cảm giác chân thật, khách quan thậm chí nhiều khán giả sẽ dần có ác cảm với Hạnh khi "thưởng thức" bộ phim. 

Phim Đừng Làm Mẹ Cáu của Quỳnh Kool và Nhan Phúc Vinh gây tranh cãi về nội dung Ảnh 4
Hạnh luôn xuất hiện như "đấng cứu thế" trong trường hợp khẩn cấp khiến khán giả khó chịu. (Ảnh: Internet)

Chiếu vào khung giờ vàng của nhà đài, Đừng làm mẹ cáu trở thành bộ phim phổ biến và được yêu thích nhất thời điểm hiện tại. Đây cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên đầy triển vọng - Quỳnh Kool sau vai cô thợ sửa xe tốt bụng trong Gara Hạnh Phúc

Mặc dù chủ đề tình mẫu tử không phải quá mới trong làng phim Việt tuy nhiên Đừng làm mẹ cáu lại tập trung khai thác tâm hồn, xúc cảm nội tâm của những người mẹ đơn thân khiến bộ phim trở nên độc đáo hơn bao giờ hết. Đây được đánh giá là một trong những bộ phim dài tập đáng xem nhất nửa cuối 2022 vì có tác dụng "chữa lành tâm hồn".

Tin phổ biến