Giải Trí

BẤT ỔN: CĐV Việt Nam chế nhạo HLV Shin trên khán đài, VFF sắp bị phạt nặng vì sân Mỹ Đình gặp sự cố

Đặng Minh Thảo - 10/01/2023 11:40 GMT+7

Không quản lý kĩ để CĐV đốt pháo sáng trên khán đài, VFF nhiều khả năng phải nộp phạt tiền tỷ.

Tối ngày 9/1, trong trận bán kết lượt về gặp tuyển Indonesia trên sân nhà, hình ảnh của Việt Nam đã trở nên "xấu xí" trong mắt bạn bè quốc tế vì một vài hành động quá trớn.

Cụ thể, một số cổ động viên đã đốt pháo sáng trên khán đài, thậm chí còn quăng xuống đường pitch. Hành động trên không những gây nguy hiểm mà còn có thể ảnh hưởng trực tiếp tới trận bóng.

CĐV vẫn đốt pháo sáng: Tuyển Việt Nam sẽ đá không khán giả tại AFF Cup? -  VnExpress
CĐV đốt pháo sáng trong trận bán kết lượt về giữa Indonesia với Việt Nam. (Ảnh: Internet)

Để xảy ra trường hợp đáng tiếc trên, rất nhiều khả năng Liên đoàn bóng đá Việt Nam sắp mất tiền đóng phạt lên đến hàng tý đồng vì quản lý lỏng lẻo. 

Đây không phải lần đầu tiên AFF đối mặt với trường hợp này. Năm 2019, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã phải nộp phạt lên đến 39.500 USD vì CĐV Việt Nam đốt pháo sáng trong trận gặp Indonesia và Thái Lan tại vòng loại giải U23 châu Á.

Sự cố pháo sáng tại Hàng Đẫy: Hội CĐV Nam Định không bắn pháo? | Bóng đá |  Vietnam+ (VietnamPlus)
Đây không phải lần đầu tiên hành động "xấu xí" này xuất hiện trên sân Mỹ Đình. (Ảnh: Internet)

Chưa dưng lại, chỉ sau đó khoảng một thời gian, sân Mỹ Đình tiếp tục xảy ra chuyện người hâm mộ đốt đến 3 quả pháo sáng trong ngày U23 Việt Nam thắng Thái Lan 4-0. Do đó, VFF phải nộp phạt 25.750 USD. Tổng "thiệt hại" của 2 lần nộp phạt là 39.500 USD.

CLB Hà Nội, Nam Định bị phạt vì cổ động viên đốt pháo sáng
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có thể chịu phạt lên đến hàng tỷ đồng vì sự cố quản lý lỏng lẻo dẫn đến việc CĐV đốt pháo sáng trên khán đài. (Ảnh: Internet)
CĐV Việt Nam chế nhạo HLV Shin trên khán đài, VFF sắp bị phạt nặng vì sân Mỹ Đình có sự cố Ảnh 1
CĐV Việt Nam treo banner để "làm nhục" đối thủ trên khán đài. (Ảnh: Internet)

Nếu tính ảnh hưởng cao hơn, rất có thể thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bị "treo" sân nhà. 

Cũng trong tối qua, CĐV Việt Nam còn có hành động xấu xí khi chế nhạo HLV đội ban - Shin Tae Yong khi nhắc lại lần thua 4-0 của Indonesia với Việt Nam trong lịch sử. Tấm băng rôn to được treo treenkhans đài với mục đích hạ bệ đối thủ đi ngược lại với tinh thần thể thao công bằng- lành mạnh - văn minh mà tuyển Việt Nam hướng đến. 

Với chiến thắng 2-0 trước Indonesia, tuyển Việt Nam chính thức giành tấm vé vào chung kết và gặp tuyển Thái Lan vào ngày 13/1 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Một số bình luận của khán giả về vụ việc trên:

- Vẫn có những CĐV như vậy làm xấu đi hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế!

- Phạt CĐV đó đi trời mắc gì cứ AF chịu hoài, người ta có làm gì đâu. Giờ không nhẽ lục soát cả người mới cho vào để quản lý không lỏng lẻo hả?

- Trời ơi, xấu hổ quá...