Giải Trí

HLV Polking: Thái Lan vẫn giữ lối chơi tấn công, tin tưởng mặt sân Mỹ Đình có thể chơi bóng

Đặng Minh Thảo - 12/01/2023 11:44 GMT+7

Trong buổi họp báo mới đây, HLV Polking đã có những chia sẻ liên quan đến ồn ào gần đây về chất lượng SVĐ Mỹ Đình và thế trận sắp tới của Thái Lan tại vòng Chung kết AFF Cup 2022.

Dành chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục trước Malaysia tại trận bán kết lượt về, thầy trò HLV chính thức giành tấm vé vào vòng chung kết AFF Cup 2022, đối đầu trực diện với đội tuyển Việt Nam tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình vào ngày 13/1 tới đây.

Trong cuộc họp báo sáng nay, HLV Polking thể hiện niềm tin vào mặt sân Mỹ Đình dù trước đó SVĐ này bị rất nhiều báo quốc tế chê không đủ điều kiện thi đấu: "Dù mặt sân Mỹ Đình không xanh, không đẹp nhưng có thể chơi bóng... Tôi cũng không tin mặt sân có thể ảnh hưởng hưởng đến chuyên môn của tuyển Thái Lan ở trận đấu ngày mai "

HLV Polking: Mặt sân Mỹ Đình không xanh nhưng có thể chơi bóng Ảnh 1
HLV Polking cho rằng mọi thứ sẽ trong tầm kiểm soát vì bản thân sẽ trực tiếp đi kiểm tra chất lượng sân bóng. (Ảnh: Internet)

Thông tin với truyền thông Thái Lan, vị HLV này cho biết bản thân đã từng trải nghiệm sân Mỹ Đình khi tới tham dự SEA Games 31, bên cạnh đó cũng có thời gian làm việc tại V.League nên có thể kiểm soát được độ chất lượng của mặt sân. "Mặt sân Mỹ Đình không tệ như trong hình đâu. Tất nhiên là không đẹp bằng sân nhà của chúng ta. Nhưng không sao. Cũng không tệ đâu. Thế là được rồi” HLV Polking nói.

Tuyển Việt Nam nằm nhóm hạt giống số 1 không cùng bảng Thái Lan ở AFF Cup
Nếu Việt Nam mạnh về phòng thủ thì Thái Lan lại sở hữu dàn công cực kỳ ấn tượng. (Ảnh: Internet)

Chia sẻ về thế trận dự kiến để thi đấu với Việt Nam tại Chung kết AFF Cup 2023, HLV Polking khẳng định Thái Lan sẽ tiếp tục chơi tấn công - thế mạnh của tuyển này vì có hàng công toàn những siêu sao hàng đầu. 

Bên cạnh đó, tuyển Thái Lan cũng dành lời khen ngợi cho thầy trò HLV Park Hang Seo khi chưa để thủng lưới bàn nào. Tuy nhiên vì luật bàn thắng sân khách nên lối chơi tấn công để ghi bàn sẽ có lợi hơn đối với Thái Lan. 

Kết quả bóng đá Việt Nam vs Thái Lan AFF Cup 2020 hôm nay
Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 sẽ diễn ra tại sân Mỹ Đình và 3 ngày sau đó, đội tuyển Thái Lan và Việt Nam đá trận lượt về tại sân Thammasat (Thái Lan). (Ảnh: Internet)

Theo thống kê, Việt Nam và Thái Lan từng gặp nhau 28 lần. Trong đó, Việt Nam thua Thái Lan 16 trận, hoà 9 trận và thắng 3. Do đó, mỗi trận đấu gặp Thái Lan từng được xem là "ác mộng" đối với các cầu thủ Việt Nam.

Tuy nhiên, dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc, sân Mỹ Đình trở thành nơi đi dễ khó về đối với Thái Lan. Mặc dù không thua nhưng hai đội giữ kết quả hòa chung quốc. Lần gần nhất mà Việt Nam gặp Thái Lan trên SVĐ Mỹ Đình là vòng loại thứ hai World Cup 2022.