Đời Sống

NÓNG: Đội tuyển Việt Nam có thể không được đá sân Mỹ Đình khi tiếp Trung Quốc

Hương Ly - 02/07/2021 15:48 GMT+7

Nếu không đáp ứng được yêu cầu của AFC, đội tuyển Việt Nam có thể sẽ phải chọn sân trung lập để đá các trận sân nhà.

Theo thông báo của AFC, các liên đoàn nếu muốn tổ chức các trận đấu trên sân nhà phải đảm bảo các đội khách tới thi đấu không phải cách ly hoặc cách ly tối đa 2 ngày. AFC không muốn đội khách gặp nhiều bất lợi, đồng thời, thời gian trận đấu diễn ra không bị ảnh hưởng.

Nếu không đáp ứng được yêu cầu của AFC, đội tuyển Việt Nam có thể sẽ phải thi đấu trên sân trung lập để đá các trận sân nhà. Đây sẽ là thiệt thòi lớn với thầy trò HLV Park Hang Seo.

doi tuyen viet nam co the khong duoc da o san nha
Nếu không được đá sân nhà sẽ là thiệt thòi lớn với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Một quan chức ngành thể thao cho biết: “Tôi đã chỉ đạo VFF khẩn trương lập kế hoạch chi tiết về lịch trình của đội tuyển, báo cáo Thủ tướng, Bộ VH-TT-DL, Bộ Y tế để tạo điều kiện tốt nhất có thể cho tuyển Việt Nam. Chứ nếu không đáp ứng quy định của AFC, buộc phải đấu sân trung lập thì rất đáng tiếc”.

Được biết, đây là lần đầu tiên Việt Nam vào tới vòng loại cuối cùng một kỳ World Cup. Theo đó, tuyển Việt Nam chung bảng B với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. Đội tuyển lần lượt gặp Australia (7/9), Nhật Bản (11/11), Saudi Arabia (16/11), Trung Quốc (1/2) và Oman (24/3) trên sân nhà.

vong loai world cup 2022
VFF cũng sẽ phải xin thủ tục cách ly đặc biệt cho đội tuyển.

Được thi đấu trên sân nhà sẽ mang lợi thế lớn đối với tuyển Việt Nam, tuy nhiên, VFF không có quyền quyết định chuyện cách ly, thẩm quyền thuộc về Chính phủ, Ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia và Bộ Y tế.

VFF sẽ làm việc với các ban, ngành để xin thủ tục cách ly đặc biệt cho đội tuyển. Theo lịch hiện tại của AFC, đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách trước Saudi Arabia vào ngày 2/9. 5 ngày sau, đội sẽ tiếp đón Australia trên sân nhà.

Tuy nhiên, chính phủ Việt Nam hiện tại vẫn yêu cầu cách ly 21 ngày đối với người nhập cảnh. Thời gian cách ly có thể được giảm xuống 7 ngày trong thời gian tới đối với những người đã tiêm đầy đủ hai mũi vắc xin Covid-19. Dẫu vậy, khoảng thời gian trên vẫn không phù hợp với lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam.

Tổng Hợp

Quang Hải đeo nhẫn kim cương nửa tỷ bốc thăm vòng loại World Cup 2022