Giải Trí

4 sao US-UK là minh chứng cho câu nói “Đại học không phải là cánh cửa duy nhất để thành công”

Đặng Minh Thảo - 20/10/2022 22:42 GMT+7

Đại học là con đường ngắn nhất để chinh phục ước mơ tuy nhiên nó không phải cánh cửa duy nhất dẫn đến thành công như nhiều người vẫn đang lầm tưởng. Loạt sao dưới đây chính là “minh chứng sống” cho khẳng định đó.

1. Katy Perry

Sau khi tốt nghiệp GED (viết tắt của cụm từ General Education Development – chứng chỉ có giá trị tương đương với bằng tốt nghiệp trung học tại Mỹ) vào năm 15 tuổi, Katy Perry đã dừng việc học để theo đuổi sự nghiệp ca hát. 

Đến thời điểm hiện tại, nữ ca sĩ “Mama Cat” đã trở thành một trong những ngôi sao nhạc pop hàng đầu hiện nay. (Ảnh: Internet)

Tên tuổi của cô dần được đông đảo khán giả biết đến với các bản hit như "Hot N Cold" "I Kissed a Girl". Vào năm 2018, cô đứng cứng đầu danh sách nữ ca sĩ kiếm tiền giỏi nhất thế giới với thu nhập 83 triệu USD (1.940 tỷ đồng), trung bình cô đã bỏ túi 1 triệu USD tiền vé mỗi buổi diễn. 

2. Jay-Z

Jay Z, tên thật Shawn Corey Carter, sinh ra và lớn lên tại New York (Mỹ). Mặc dù được đánh giá là có học lực tốt, tuy nhiên nam rapper đã bỏ học cấp ba. Có thể nói, sự nghiệp âm nhạc của Jay Z khá “êm đềm”. Năm 1986, anh có những ca khúc đầu tiên và dần bước chân vào làng nhạc hiphop Mỹ. Sau đó 10 năm, nam ca sĩ phát hành album đầu tiên Reasonable Doubt, đứng thứ 26 trên bảng xếp hạng Billboard 200. 

Đi lên từ hai bàn tay trắng tuy nhiên đến hiện tại nam ca sĩ đã thu về những thành tích “cực khủng”. (Ảnh: Internet)

Với doanh số hơn 100 triệu bản, anh chàng thuộc nhóm nghệ sĩ có số lượng bán đĩa bán nhiều nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Đồng thời, Jay Z cũng là rapper sở hữu nhiều giải Grammy nhất (22 giải). Năm 2012, tạp chí Rolling Stone chọn anh vào danh sách "100 nghệ sĩ vĩ đại nhất". Cho đến năm 2019, tạp chí Forbes xếp hạng Jay-Z là rapper sở hữu tài sản vượt ngưỡng 1 tỷ USD.

Không chỉ thành công trong âm nhạc, Jay Z còn lấn sân sang kinh doanh. (Ảnh: Internet)

Bên cạnh sự nghiệp âm nhạc, Jay Z còn là một doanh nhân thành công. Nam ca sĩ sinh năm 1969 sở hữu hai công ty rượu, một công ty giải trí và một công ty phát nhạc trực tuyến. Đồng thời nam rapper cũng từng sáng lập hãng thời trang Rocawear và bán cho công ty Iconix với giá 204 triệu USD vào năm 2007. 

3. Beyoncé

Giống như chồng mình - Jay Z, Beyoncé cũng xác định được rõ bản thân không phù hợp với con đường học vấn và quyết định đi theo tiếng gọi con tim đến với nền công nghiệp âm nhạc.

Vợ chồng Jay Z -  Beyoncé sở hữu khối tài sản ước tính lên đến hàng trăm nghìn đô la Mỹ. (Ảnh: Internet)

Trước khi thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc và trở thành người phụ nữ da đen quyền lực thế giới, Beyonce đã bỏ học tại trường trung học Alief Elsik ở Houston, Texas để tập trung vào công việc. Sau đó bà xã Jay Z trở thành thành viên của Destiny's Child. Và giờ đây, Beyonce là một trong những nghệ sĩ giàu có nhất làng nhạc thế giới.

4. Rihanna

Sinh ra ở Barbados, Rihanna rời trường năm 16 tuổi để đảm bảo hợp đồng âm nhạc với Def Jam Records. Tuy nhiên nữ ca sĩ chia sẻ bản thân chưa từng hối hận vì quyết định này, ngược lại cô còn cảm thấy hạnh phúc vì đã dũng cảm theo đuổi âm nhạc. 

Nhận thức được đam mê, Rihanna đã theo đuổi âm nhạc tử sớm. (Ảnh: Internet)

Với hàng chục triệu bản thu âm được tiêu thụ trên toàn cầu, Rihanna thuộc nhóm ca sĩ có doanh thu cao nhất thế giới, khi hơn 250 triệu bản thu được bán ra. Cô nhanh chóng thành công với hàng loạt bản hit đình đám và ra mắt những thương hiệu riêng như Fenty Beauty, Savage X Fenty,... Năm 2019, tạp chí Forbes công bố Rihanna là nữ ca sĩ giàu nhất thế giới với khối tài sản lên đến 600 triệu USD (khoảng 13.800 tỷ VNĐ)

Tin phổ biến